“บิ๊กจ๋อ” แถลงจับ “บาส” โจรบุกเดี่ยวชิงทอง 40 บาท ย่านมีนบุรี พบประวัติโชกโชน

“บิ๊กจ๋อ” ร่วมสอบปากคำ โจรบุกเดี่ยวชิงทอง หนัก 40 บาท กลางห้างดัง เผยมูลเหตุจูงใจ เนื่องจากต้องการหาเงินไปซื้อเคตามีน มาเสพ และหาเงินใช้จ่าย เผยประวัติก่อเหตุสุดโชกโชนถึง 4 ครั้ง แต่ไม่เคยถูกจับ จึงย่ามใจก่อเหตุอุกอาจครั้งนี้ จ่อขยายผลเรื่องยาเสพติดและรับของโจร

“บิ๊กจ๋อ” แถลงจับ “บาส” โจรบุกเดี่ยวชิงทอง 40 บาท ย่านมีนบุรี พบประวัติโชกโชน – Top News รายงาน

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 18.30 น.ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล ควบคุมตัวนายพงษ์ศธร หรือบาส มะหะมาน อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ พร้อมของกลาง รถยนต์ที่ใช้หลบหนี ซึ่งจากการตรวจค้น พบขวดน้ำกระท่อม 7 ขวด วางอยู่เบาะหลังภายในรถ มาทำการสอบปากคำโดยมี พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าร่วมสอบสวนผู้ต้องหาด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายพงษ์ศธร ลงจากรถนั้น นายพงษ์ศธร ได้เดินก้มหน้า และไม่ตอบคำถามใด ๆ ต่อสื่อมวลชน

หลังใช้เวลาในการสอบปากคำประมาณ ครึ่งชั่วโมง พล.ต.ต.ธีรเดช ได้ออกมาเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า ไม่ได้ก่อเหตุในลักษณะนี้เป็นครั้งแรก สำหรับมูลเหตุจูงใจครั้งนี้ เนื่องจากต้องการเงินไปซื้อยาเสพติด (เคตามีน ) และหาเงินใช้จ่ายทั่วไป โดยหลังก่อเหตุ ได้นำทองคำ 4 บาทไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง นำเงินที่ได้มาซื้อรถยนต์ของกลาง เพื่อใช้ในการหลบหนี และซื้อ เคตามีนมาเสพ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหายังให้การสารภาพต่อว่า ก่อเหตุเพียงคนเดียวและที่เลือกร้านทองแห่งนี้ เนื่องจากมีเส้นทางหลบหนีง่าย ไม่มีประตูเหล็กหรือระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาติดเกม ไม่ได้มีผลโดยตรงกับการก่อเหตุ แต่น่าจะเป็นนิสัยส่วนตัวของผู้ก่อเหตุมากกว่า หลังจากนี้จะการขยายผลในเรื่องของยาเสพติดว่า ผู้ต้องหาไปซื้อยาเสพติดมาจากใครและขยายผลในเรื่องของทองคำที่นำไปขายว่าเหตุใดร้านทองจึงรับซื้อต่อ

 

ทั้งนี้ หลังจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถติดตามทรัพย์สินของกลาง มาได้จำนวนหนึ่ง ประกอบด้วยทองคำ 22 เส้น เส้นละ 1 บาท เงินสดที่เหลือจากการขายทอง ประมาณ 10,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และเคตามีน 43.21 กรัม

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพ ว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ไปยืมรถจักรยานยนต์กับเพื่อนที่ร้านเกมย่านร่มเกล้า แล้วขับขี่ไปก่อเหตุ โดยมีการขับขี่วนดูสถานที่ก่อเหตุก่อน 1 รอบ ขณะก่อเหตุ สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ สวมแมสก์พร้อมอาวุธคือหน้าไม้ แต่ก็ไม่ทราบว่าได้ทองไปเท่าไหร่ หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจยย. หลบหนีไปเปลี่ยนชุดที่บ้านและเอาทองไปจำนำที่โรงจำนำแห่งหนึ่ง ได้เงินสด 130,000 บาท หลังจากนั้นเอารถจักรยานยนต์ของเพื่อนไปจอดทิ้งไว้ แล้วนั่งแท็กซี่เพื่อไปซื้อรถเก๋งมือสองด้วยเงินสด

บิ๊กจ๋อ

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยมีประวัติการก่อเหตุ มาแล้ว 3 ครั้ง

1.ชิงทรัพย์ปั๊มน้ำมัน บางจาก โดยใช้าวุธมีด ซอยกาญจนาภิเษก 12 เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.67 เวลา 20.21 น. ได้ทรัพย์สินไป 5,410 บาท

2.ชิงทรัพย์ร้านซีเจ เอ็กเพลส โดยใช้อาวุธมีด ซอยกาญจนาภิเษก 12 เมื่อวันที่ 13 ก.ค.67 เวลา 19.57 น. ได้ทรัพย์สินไป 3,700 บาท

3.ชิงทรัพย์ร้านเซเว่นฯ โดยใช้อาวุธมีด ซอยกาญจนาภิเษก 13 เมื่อวันที่ 15 ก.ค.67 เวลา 23.07 น ได้ทรัพย์สินไป 5,157 บาท แต่ไม่เคยถูกจับกุมกระทั่งมาก่อเหตุชิงทองในครั้งนี้จึงถูกจับกุม

 

 

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากสำหรับร้านค้า หรือผู้ประกอบการร้านใด ที่ถูกผู้ก่อเหตุ เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อน สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ สน.มีนบุรี และสน.บางชัน เพราะเชื่อว่าผู้ต้องหาไม่น่าจะลงมือก่อเหตุแค่ 4 ครั้ง เนื่องจากพบว่ามีประวัติการก่อเหตุมาหลายครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น