สุดยิ่งใหญ่อลังการ หนึ่งเดียวในโลก “สุรินทร์” ทำบุญตักบาตรบนหลังช้าง ปชช.ร่วมงานเพียบ

สุดยิ่งใหญ่อลังการ หนึ่งเดียวในโลก "สุรินทร์" ทำบุญตักบาตรบนหลังช้าง ปชช.ร่วมงานเพียบ

Top news รายงาน วันที่ 20 กรกฏาคม2567 ที่บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดสุรินทร์ รวมทั้งประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์บนหลังช้างแห่งเดียวในโลก มีพระสงฆ์ 71 รูปนั่งรับบิณฑบาตบนหลังช้าง 37 เชือก เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2567 โดยมี นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธี พร้อมข้าราชการ ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมพิธีและตักบาตรบนหลังช้างเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับการทำบุญตักบาตรบนหลังช้างของจังหวัดสุรินทร์ ถือเป็นแห่งเดียวในโลก เป็นกิจกรรมในส่วนของงานมหกรรมแห่เทียนพรรษาและตักบาตรบนหลังช้างประจำปี 2567 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ รับผิดชอบในการจัดขึ้น โดยพระสงฆ์และสามเณรได้ขึ้นนั่งบนหลังช้าง เข้ารับสิ่งของ จำนวน 3 จุด รอบอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดี เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั้งได้ทำบุญใส่บาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง มีการนำอัฒจันทร์ เพื่อให้ช้างนำพระสงฆ์ที่นั่งอยู่บนหลังเดินเข้ารับบิณฑบาตจากผู้คนที่ใส่บาตร

 

 

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศต่างตื่นตาตื่นใจกับการได้ทำบุญ และได้บริจาคเงินทำบุญกับช้างซึ่งถือว่าเป็นสัตว์ใหญ่ และ สัตว์มงคล ที่อยู่คู่กับประเทศไทยมาช้านานด้วย โดยพุทธศาสนิกชนแต่งกายด้วยชุดผ้าไหมหรือแต่งกายชุดผ้าพื้นเมืองของจังหวัดสุรินทร์พากันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อความเป็นสิริมงคล รับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

ทั้งนี้ จังหวัดสุรินทร์ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เทศบาลเมืองสุรินทร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ได้จัดงานมหกรรมแห่เทียนพรรษาและตักบาตรบนหลังช้างขึ้น และเป็นงานประจำปี ที่มีความสำคัญอีกงานหนึ่งของจังหวัดสุรินทร์ เพื่อสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ให้คงอยู่สืบไป และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ในการเผยแพร่งานให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดการฝึกทบทวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ครูฝึกเพื่อเตรียมรับพลทหารกองประจำการ ผลัด 3/67
"สภาฯ" รับญัตติด่วนแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ หวังประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อซ้ำรอย "ดิไอคอน"
“ทนายบอสพอล” ลุยเดินหน้าเอาผิด “นักร้อง-พยานเท็จ-ทนาย-แม่ข่าย” ที่โจมตีดิไอคอน กรุ๊ป
ผู้นำเกาหลีใต้ลั่นไม่อยู่เฉยถ้าเกาหลีเหนือส่งทหารไปรัสเซีย
“กฤษอนงค์” แจงปมเรียกรับเงิน 2 ทาง ยืนยันเป็นเพียงแผนงาน ยืดอกขอรับผิดคนเดียว อย่ายุ่งครอบครัว
"ภูมิธรรม" รับ "บอสพอล" เคยอบรมกำลังพลจริง ยันไม่เกี่ยวข้อง "ดิ ไอคอน"
"นิพนธ์" ซัด ยุติธรรมไทยล้มเหลว ปล่อย "คดีตากใบ" ขาดอายุความ ชี้ไม่สร้างความเชื่อมั่น อย่าหวังแก้ไฟใต้
DSI เร่งตรวจสอบนาฬิกาหรู "บอสพอล" ชี้หากเป็นของปลอม ก็ถือเป็นทรัพย์สินมีค่า
จีนเปิดบริการ ‘โดรน’ ส่งของภายใน 10 นาทีที่เซินเจิ้น
สภารัสเซียมีมติรับรองข้อตกลงปกป้องเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น