“เฮียตุ้ง” ชายคลั่งก่อเหตุ ยิงตำรวจท่าข้ามดับ ขณะเข้าระงับเหตุวิวาท ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ลูกเผยป่วยโรคไบโพลาร์

"เฮียตุ้ง" ชายคลั่งก่อเหตุ ยิงตำรวจท่าข้ามดับ ขณะเข้าระงับเหตุวิวาท ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ลูกเผยป่วยโรคไบโพลาร์

“เฮียตุ้ง” ชายคลั่งก่อเหตุ ยิงตำรวจท่าข้ามดับ ขณะเข้าระงับเหตุวิวาท ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ลูกเผยป่วยโรคไบโพลาร์

เมื่อกลางดึกวันที่ 20 ก.ค. 67 ตำรวจ สน.ท่าข้าม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า นายบุญมา หรือ เฮียตุ้ง อายุ 49 ปี มีอาคารคลุ้มคลั่ง และมีอาวุธปืน อยู่ภายในอาคารพาณิชย์หลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านดีเค พระราม 2 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรีบเข้าไประงับเหตุ นำโดย พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สน.ท่าข้าม เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน แต่ระหว่างเข้าไประงับเหตุ ได้ถูกชายคนดังกล่าว ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ได้รับบาดเจ็บ

เฮียตุ้ง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายบุญมา ทะเลาะกับลูกในบ้าน ซึ่ง พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ พยายามเข้าไปเจรจา แต่ถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง 3 นัด กระสุนเข้าที่หน้าอกขวา 1 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัด และบริเวณนิ้วมือซ้าย 1 นัด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นาย ที่ติดตาม พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ถูกยิงบาดเจ็บอีก 1 นาย หลังจากนั้นได้กักขัง พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ พร้อมกับคนในครอบครัว ก่อนที่ในเวลาต่อมา จะยอมให้คนในครอบครัว นำ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ออกจากบ้าน แล้วนำส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า บุตรสาวของผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ จากการถูกบิดาใช้อาวุธปืนตบเข้าที่ใบหน้า และเปิดเผยว่า บิดามีอาวุธปืนภายในบ้านรวม 4 กระบอก สาเหตุที่คลุ้มคลั่ง เพราะเป็นโรคไบโพลาร์ ขาดยา ไม่ได้รับการรักษามานานกว่า 1 ปี และที่ผ่านมามีอาการคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง

 

ต่อมา พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และกำลังตำรวจหน่วยอรินทราช 26 ได้ลงพื้นที่ปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว ปรากฎว่าผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิงเป็นระยะ แม้ พล.ต.ต.นพศิลป์ จะใช้เครื่องขยายเสียง เจรจาให้นายตุ้งออกมามอบตัว แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะมอบตัว จากนั้นเวลาประมาณ 01.18 น. ผู้ก่อเหตุยิงปืนต่อเนื่องอีก 13 นัด

 

ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ดูแลควบคุมเหตุการณ์โดยด่วน และกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ให้ใช้หลักยุทธวิธีในการเข้าระงับเหตุ คำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชน จากกรณีดังกล่าว ผบ.ตร.ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมสั่งการผู้บังคับบัญชา ให้ดูแลสวัสดิการให้กับครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ อย่างเต็มที่

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เครื่องขยายเสียงเพื่อเจรจาให้ผู้ก่อเหตุยอมมอบตัว แต่ผู้ก่อเหตุขัดขืนและยิงปืนตอบโต้ออกมาเป็นระยะ ๆ ก่อนที่เสียงปืนจะเงียบหายไปในเวลาประมาณ 02.39 น. กระทั่งเวลาประมาณ 05.20 น. เจ้าหน้าที่ได้ใช้ระเบิดเสียง จำนวน 3 ลูก ปาเข้าไปภายในบ้านผู้ก่อเหตุที่หลบอยู่ จนเวลาประมาณ 05.50 น. เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ที่บริเวณชั้นลอยของบ้าน

 

ต่อมา พลตำรวจโท สำราญ นวลมา เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาดอยู่ข้างร่างผู้ก่อเหตุ 1 กระบอก ส่วนเวลาที่เสียชีวิต รวมทั้งสาเหตุการเสียชีวิตยังต้องรอผลตรวจจากนิติเวช ส่วนเรื่องรายละเอียดต่างๆอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน ทั้งนี้ยืนยันว่าการปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามยุทธวิธี

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น