ระทึกหนัก “เยเมน” ส่อโจมตี “เทลอาวีฟ” อีกครั้ง ประกาศ “เริ่มนับถอยหลัง” แล้ว

ระทึกหนัก "เยเมน" ส่อโจมตี "เทลอาวีฟ" อีกครั้ง ประกาศ "เริ่มนับถอยหลัง" แล้ว

Top news รายงาน ราฟิก อัล-จันด์ โฆษกกองทัพเรือเยเมน กล่าวกับ Quds News Network สำนักข่าวปาเลสไตน์ เมื่อวันอาทิตย์ว่า การตอบสนองของเรา ต่อการรุกรานของกลุ่มไซออนิสต์ ที่ ท่าเรือฮูดัยดาห์ จะถูกนำมาใช้ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยโจมตีเมืองเทลอาวีฟอีกครั้ง และว่า เมื่อเร็วๆ นี้ เทลอาวีฟ ได้ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเป้าหมายของเยเมน

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ กองทัพเยเมน ได้ตัดสินใจที่จะเพิ่มขอบเขตการปฏิบัติการ ต่อกลุ่มยึดครองอย่างค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจาก ระบอบไซออนิสต์ ยังคงโจมตีฉนวนกาซาและสังหารหมู่พลเมืองปาเลสไตน์ผู้บริสุทธิ์อย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันเสาร์ เครื่องบินรบอิสราเอล โจมตีอาคาร คลังน้ำมัน และโรงไฟฟ้าในเมืองท่าฮูดัยดาห์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย และบาดเจ็บ 83 ราย หลายรายมีบาดแผลจากการถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง

การโจมตีของอิสราเอล เกิดขึ้นหนึ่งวัน หลังจาก กองกำลังฮูตีเยเมน ยิงโดรนไปที่ กรุงเทลอาวีฟ ซึ่งอยู่ห่างจากประเทศของพวกเขา อย่างน้อย 1,800 กิโลเมตร

โมฮัมหมัด อับดุลซาลาม โฆษกของกลุ่มอันซารุลเลาะห์ ในเยเมน เตือนว่า “จะไม่มีเส้นแบ่งชัดเจน”อีกต่อไป อับดุลซาลาม กล่าวกับ Al Jazeera ว่า “สถาบันอ่อนไหวทั้งหมดในทุกระดับ จะกลายเป็นเป้าหมายของเรา” ด้าน Abdulsalam Jahaf สมาชิกสภาชูราแห่งเยเมน ได้โพสต์ บน X ระบุว่า “การนับถอยหลัง ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว”

นอกจากนี้ พลจัตวา อับดุล กานี อัล ซูไบดี แห่งเยเมน กล่าวว่า วอชิงตัน ได้ส่งสารแจ้งต่อ “ซานา” ผ่านประเทศโอมาน ว่า “สหรัฐ” ไม่ได้ต้องการขยายความตึงเครียด ขณะเดียวกัน สื่ออิสราเอล รายงานว่า กองกำลังทางอากาศและทางทะเลของรัฐบาล กำลังอยู่ในระดับ เฝ้าระวังสูงสุด ต่อการตอบโต้ของเยเมน ที่อาจเกิดขึ้น

รายงานอื่น ๆ ระบุว่าเครื่องบินรบอิสราเอล ได้ลาดตระเวน บริเวณ อัลกุฎส์ และเวสต์แบงก์ รวมถึง พื้นที่ตอนเหนือของดินแดนที่ถูกยึดครองด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศาลอาญา" ไต่สวนคำร้องฝากขัง "เเม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ด้าน "ผู้เสียหาย" แห่ยื่นค้านประกันตัว
น่าห่วง แพทย์แถลงอาการ นักเรียน รถบัสไฟไหม้ เสี่ยงตาบอด 1 ราย
ซีพีคว้าโล่ประกาศเกียรติคุณ 'ผู้นำการจัดการก๊าซเรือนกระจก'
กินเจอย่างไร ให้อิ่มบุญ และมีสุขภาพดี
“กฟผ.” แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน หน้าเซียร์รังสิต
ผจก.สื่อปลอดภัยฯ พร้อมร่วมผลิตคอนเทนต์กับตปท. ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์
TSB คว้ารางวัล นวัตกรรมด้านการขนส่งและโลจิสติกส์แห่งปี
สาวโชคร้าย ขี่ จยย. ถูกสายเคเบิ้ลขาดเกี่ยวลูกไนตาเลือดทะลัก
"ขนส่ง สิงห์บุรี" ยันรถบัสไฟไหม้ เพิ่งตรวจสภาพเมื่อ พ.ค.67 เบื้องต้นส่งทีมนายช่างลงพื้นที่ร่วมหาสาเหตุ
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ตุลาคม 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น