“อิสราเอล” อ่วม “ฮิซบอลเลาะห์” ประเคนจรวดหลายสิบลูก ถล่มฐานทัพยิว ทั้งเหนือจรดใต้

"อิสราเอล" อ่วม "ฮิซบอลเลาะห์" ประเคนจรวดหลายสิบลูก ถล่มฐานทัพยิว ทั้งเหนือจรดใต้

Top news รายงาน หลังจากที่ “อิสราเอล” เปิดปฏิบัติการโจมตีอาคาร คลังน้ำมัน และโรงไฟฟ้า ในเมืองฮูดัยดาห์ ทางตะวันตกของเยเมน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บกว่า 90 ราย ซึ่งเป็นการเอาคืนที่ ฮูตี เยเมน ที่ส่งโดรน ถล่ม กรุงเทลอาวีฟ ของอิสราเอล เมื่อวันศุกร์

ล่าสุด ฮิซบุลเลาะห์ กล่าวแถลงการณ์สั้น ๆ ว่า เพื่อตอบสนองต่อการรุกรานอันโหดร้ายในฉนวนกาซา และตอบโต้การโจมตีของอิสราเอล ในพื้นที่ทางตอนใต้ของเลบานอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สมาชิกของพวกเขา ได้ยิงจรวดหลายชุด ไปยัง ฐานทัพทหาร “รามธา” ของอิสราเอล บนเนินเขาคฟาร์ชูบา ที่ถูกยึดครอง โดยโจมตีเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้อย่างแม่นยำ กลุ่มต่อต้าน ยังโจมตีฐานที่มั่น อัลซุมมาคา ด้วยจรวด และยังโจมตีค่ายทหารซาริท ด้วยปืนใหญ่

นอกจากนี้ นักรบฮิซบุลเลาะห์ ยังได้ส่งฝูงบินโดรน โจมตีฐานทัพใหม่ของกองกำลังอิสราเอล ที่ คิบบุตซ์ ฮานิตา ในภูมิภาคกาลิลีตะวันตก การโจมตีทางอากาศ ทำให้ทหารที่ประจำการอยู่ที่นั่น เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ฮิซบุลเลาะห์ ยิงได้จรวดหลายสิบลูกจากเลบานอน ไปยังดินแดนที่ถูกยึดครองทางตอนเหนือ และเผยด้วยว่า นักรบของตน ได้โจมตี ศูนย์บัญชาการ กองพลภาคเหนือ ของ กองทัพอิสราเอล ที่ ฐาน ไอน์ ไซติม Ein Zeitim ด้วยจรวด Grad อย่างตรงเป้าหมาย

ขณะเดียวกัน กองทัพอิสราเอล เผยว่า มีการยิงจรวด ประมาณ 45 ลูกจากเลบานอน โดยประมาณ 30 ลูกชุดแรก ได้โจมตีที่ราบสูงโกลัน ทางตอนเหนือ เมื่อเวลา 15.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อวันเสาร์

กองทัพยืนยันว่า สามารถสกัดกั้นขีปนาวุธบางส่วนได้ ขณะที่ บางส่วนตกบนพื้นที่เปิดโล่งและ ทำให้เกิดไฟไหม้ ทั้งนี้ ยังมีการยิงจรวด โจมตีแคว้นกาลิลีตะวันตก จำนวน 10 ลูก และโจมตีแคว้นกาลิลีตอนบน อีก 5 ลูก

ขณะเดียวกัน ฮิซบุลเลาะห์ กล่าวในแถลงการณ์สั้น ๆ ว่า นักรบของพวกเขา ได้ยิงจรวดคัตยูชาหลายสิบลูก ไปที่ คิบบุตซ์ ดัฟนา ในภูมิภาคกาลิลีตอนบน ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากเมืองคิร์ยาตชโมนาไปทางทิศตะวันออก 7 กิโลเมตร กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ระบุว่า โจมตีคิบบุตซ์ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งทำให้กลายเป็นเป้าหมายใหม่ของนักรบต่อต้านในเลบานอน และก่อนหน้านี้ เมื่อวันเสาร์ ฮิซบุลเลาะห์ ได้โจมตีกลุ่มทหารอิสราเอล ที่รวมตัวกันบริเวณพื้นที่ อัลมานารา ด้วยกระสุนปืนใหญ่

แหล่งข่าวทางทหารของเลบานอน เผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย รวมถึงเด็กซีเรียที่พลัดถิ่น 4 ราย จากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอล ในพื้นที่ต่าง ๆ ทางตอนใต้ของเลบานอน เมื่อวันเสาร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น