“ผู้ว่าฯตราด” ประกาศพื้นที่ “ภัยพิบัติน้ำท่วม” เขตเทศบาลเมืองตราด สั่งเร่งช่วยเหลือปชช.

ผู้ว่าฯตราด ประกาศให้พื้นที่ 3 ตำบลในเขต อ.เมืองตราด เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัยหลังถูกน้ำท่วมหนัก

“ผู้ว่าฯตราด” ประกาศพื้นที่ “ภัยพิบัติน้ำท่วม” เขตเทศบาลเมืองตราด สั่งเร่งช่วยเหลือปชช. – Top News รายงาน

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองตราด ตำบลหนองเสม็ด และ ตำบลวังกระแจะ จังหวัดตราด ล่าสุดเวลาประมาณ 14.30 น. ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนเทศบาล 3 ถนนเทศบาล 5 และถนนตราด-แหลมงอบ (ช่วงสะพานบางพระ-แยกตราดอินท์) รถทุกชนิดสามารถสัญจรผ่านได้แล้ว ส่วนซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยสุเหล่าปลายคลอง และซอยสันติสุข ระดับน้ำยังสูงประมาณ 50-100 เซนติเมตร

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนยังคงลงพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ตลอดทั้งวัน ทั้งเคลื่อนย้ายประชาชนออกจากจุดน้ำท่วมสูง แจกจ่ายเครื่องดื่ม และอาหาร  ส่วนจุดที่น้ำลดระดับลง ประชาชน ได้เริ่มเข้าไปทำความสะอาด แต่ยังคงใช้กระสอบทรายกั้นพื้นที่หน้าบ้านไว้ เนื่องจากยังไม่มั่นใจในสถานการณ์

 

ส่วนที่ซอยสันติสุข ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ทหารเรือ นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือนายกูไซนี โก โดแช อายุ 70 ปี เจ้าของฟาร์มเลี้ยงแพะ ขนย้ายแพะจำนวน 25 ตัว ออกฟาร์มหลังจากถูกน้ำท่วมเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งการช่วยเหลือเป็นอย่างราบรื่น

อย่างไรก็ตาม นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด  ในฐานะผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด ได้ออกประกาศพื้นที่ภัยพิบัติสาธารณภัย และภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชน เพื่อให้องค์กรปกครองท้องถิ่น และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราดนำงบประมาณมาใช้ช่วยเหลือประชาชน

โดยประกาศให้พื้นที่ชุมชนบ้านล่าง ชุมชนกิจสวัสดิ์ ชุมชนโภคไพร ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนรักคลองบางพระ และชุมชนท่าเรือจ้าง ในเขตเทศบาลเมืองตราด ,หมู่ที่1 หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 7 ในตำบลหนองเสม็ด  และหมู่ที่1 หมู่ที่ 2 หมู่ที่3 หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 7หมู่ที่ 8 หมู่ที่ หมู่ที่ 10 หมู่ที่ 11 และหมู่ที่ 12 ในตำบลวังกระแจะ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติจากน้ำท่วม โดยให้เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น