“ผอ.เขตห้วยขวาง” ลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายซื้อ-ขายสัญชาติ จ่อเอาผิดเจ้าของอาคาร เจ้าของป้าย รู้ตัวคนเกี่ยวข้องแล้ว 

“ผอ.เขตห้วยขวาง” ลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายซื้อ-ขายสัญชาติ จ่อเอาผิดเจ้าของอาคาร เจ้าของป้าย รู้ตัวคนเกี่ยวข้องแล้ว 

“ผอ.เขตห้วยขวาง” ลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายซื้อ-ขายสัญชาติ จ่อเอาผิดเจ้าของอาคาร เจ้าของป้าย รู้ตัวคนเกี่ยวข้องแล้ว  Top News รายงาน 

 

ป้าย

23 ก.ค.2567 นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตห้วยขวาง เดินทางมาตรวจสอบพื้นที่ที่มีการติดตั้งป้ายซื้อขายพาสปอรต์ และสัญชาติ ที่บริเวณแยกห้วยขวาง จนกลายเป็นกระแสโด่งดังเมื่อวานนี้ (22 ก.ค.) พร้อมกับเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบป้ายดังกล่าว เข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมอาคารฉบับที่ 55 พ.ศ.2553 มาตรา 66 พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 10 11 และ มาตรา 12 ต้องแสดงข้อความและภาพที่ไม่ขัดความเรียบร้อยของบ้านเมือง และวัฒนธรรม ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานเขตห้วยขวางได้ส่งผู้เชี่ยวชาญภาษาจีน เข้ามาดำเนินการแปลข้อความ เพื่อประกอบสำนวนการดำเนินแล้ว

ส่วนเรื่องการเสียภาษีป้ายนั้น ทางเขตสามารถดำเนินการเรียกเก็บภาษี โดยจะคำนวณภาษีจากขนาดของป้าย 50 บาทต่อเซนติเมตร รวมเป็นเงินประมาณ 160,000 ต่อปี แต่กรณีดังกล่าวสามารถเรียกเก็บภาษีได้ครึ่งหนึ่ง คือ 84,000 บาท เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่า เพิ่งมีการดำเนินการติดตั้งเพียงแค่ 2 วัน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบสภาพอาคาร รวมถึงโครงสร้างของป้ายดังกล่าวว่า มีความแข็งแรงมากน้อยเพียงใด หากไม่ได้มาตรฐาน ก็ไม่สามารถที่จะติดตั้งโฆษณาได้ เบื้องต้นจากการตรวจสอบยังพบว่า อาคารแห่งนี้เป็นการลักลอบติดตั้งป้าย และหลังจากนี้ทางสำนักงานเขตจะเข้มงวด ตรวจสอบป้ายลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 153 ป้าย ว่า เข้าข่ายกระทำความผิดเช่นเดียวกันหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่พบว่า มีเจ้าหน้าที่สังกัดของสำนักงานเขตห้วยขวาง เข้าไปเกี่ยวข้อง หรือมีการทุจริตอย่างแน่นอน และการดำเนินการเรียกเก็บภาษีทุกอย่าง เป็นไปเพื่อประโยชน์ของรัฐ ซึ่งทางเขตห้วยขวางได้เงินจากการเก็บภาษีป้าย เป็นอันดับต้น ๆ ของกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ทางเขตได้เรียกเจ้าของอาคารมาดำเนินการเปรียบเทียบปรับ เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท ในความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ควบคุมอาคารฉบับที่ 55 พ.ศ.2553 มาตรา 6 ส่วนเจ้าของป้ายพบว่า เป็นบริษัทที่มีเจ้าของเป็นคนไทย จะต้องมาเสียภาษีภายใน 15 วัน หลังจากนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักโทษญี่ปุ่นที่รอประหารนานสุดในโลกพ้นผิด ติดคุกฟรี 46 ปี
ประธานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เตรียมปูพรม 30 โรงเรียนสานต่อเยาวชนไทยต้านโกง
เปิดนาทีชีวิต ฮ. “กัน จอมพลัง” เจอกลุ่มฝน ขาดการติดต่อ ต้องลงจอดฉุกเฉิน
ภาคีเครือข่ายภาคประชาสังคมด้านสิ่งแวดล้อมในระยอง เปิดตัวโครงการ 'ระยองไม่เทรวม' เปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์ สิ่งแวดล้อมเมืองระยองยั่งยืน มุ่งเน้นนำองค์ความรู้การจัดการขยะเปียกตั้งแต่ต้นทาง นำมาใช้ประโยชน์ให้เกิดมูลค่า สร้างรายได้ให้กับชุมชน
กู้ภัยสัตหีบ ลุยช่วยผู้ป่วยและอพยพคน เกาะคา ลำปาง ระดับน้ำยังท่วมสูงบางพื้นที่
จี้ถอดถอน “สส.แก้วตา” ไล่ตะเพิดไปพม่า “เต้ อาชีวะ” แฉด้อมส้มแปรพักตร์อื้อ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงจับสาวโปแลนด์ ขู่บึ้มบนเครื่องบิน
ตร.ร่อนหนังสือด่วน สั่งกำชับ บังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหนี้นอกระบบ หวั่นข่มขู่ กลุ่มเปราะบาง หลังรับเงินหมื่น
นาทีชีวิต จนท.กู้ภัย ช่วย 2 หนุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน โดนน้ำซัดตกถนน
"อ่างดินกั้นแม่น้ำจาง" อ.แม่ทะ แตกแล้ว ซ้ำเติมน้ำท่วมลำปาง เตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น