“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดขับ “ร.ต.อ.เฉลิม” ย้ำเป็นผู้ใหญ่ที่คนทั้งพรรคเคารพ

"ภูมิธรรม" ยันเพื่อไทยไม่ขับ "ร.ต.อ.เฉลิม" เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่พรรคเคารพ

“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดขับ “ร.ต.อ.เฉลิม” ย้ำเป็นผู้ใหญ่ที่คนทั้งพรรคเคารพ  Top News รายงาน 

 

เพื่อไทย

 

23 ก.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนประชุมครม. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทย ที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย รวมถึงนายวัน อยู่บำรุง จะย้ายไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ แสดงว่าไม่สามารถที่จะพูดคุยกันได้แล้วใช่หรือไม่ ว่า  ท่านเฉลิมก็เป็นผู้ใหญ่ที่เราเคารพ แต่โดยทัศนะทางการเมืองแต่ละฝ่ายตอนนี้ต่างฝ่ายก็มีข้อคิดเห็นที่แตกต่างกัน ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่มีความเห็นแตกต่างกันได้เป็นเรื่องปกติ แต่จะไปถึงขนาดไหนยังไม่มีความชัดเจน เราก็ยังทำงานกันอยู่ เราก็ไม่ได้เกี่ยวข้องว่าคนนั้นผิด คนนี้ผิด แล้วต้องจัดการทั้งหมด วันนี้ลูกนายวันก็ยังทำงานอยู่ ไม่มีปัญหาอะไร วันเวลาจะค่อย  ๆ คลี่คลายไป  ส่วนการเลือกจะไปอยู่ตรงไหน ถ้าประกาศชัดเจนก็ต้องเคารพ ท่านจะตัดสินใจ ที่จะไปทำตามที่ท่านคิดท่านฝันที่ตรงกับความคิดอุดมการณ์ของท่าน
เมื่อถามว่าจะถึงขั้นต้องมีมติขับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราไม่เคยคุยเรื่องนี้ อะไรที่เกิดขึ้นเราก็ว่าเป็นเรื่อง ๆ ไป  ยังไม่มีความคิดว่าจะไปขับท่าน เพราะท่านก็เป็นผู้ใหญ่ที่เราเคารพอยู่แล้ว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ต่อข้อถามที่ว่า วันนี้นายวัน จะเข้าสวมเสื้อเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อย่างเป็นทางการ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ในทางการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้ สมาชิกบางคนรู้สึกไม่สบายใจ เลือกพรรคที่ตัวเองสบายใจกว่าก็ทำได้ทั้งหมดและก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับทุกพรรค ไม่ใช่เรื่องพรรคใดพรรคหนึ่ง ท่านจะเห็นว่า ก็หลายคนที่แสดงจุดยืนทางการเมืองเพราะเขาเห็นว่าหลายอย่างที่เขาทำงานที่นั่นที่นี้ไม่ได้ เขาก็เปลี่ยน ซึ่งตรงนี้ประชาชนก็พิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม

ต่อข้อถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่หลังจากนี้จะมีสมาชิกพรรคที่รู้สึกอึดอัดใจ จะออกไปเหมือนนายวัน นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนตอบแทนคนอื่นไม่ได้ บางคนก็ถามว่าพี่ ท่านภูมิธรรม อึดอัดไหม เดี๋ยวสวมเสื้อย้ายไปพรรคโน้นพรรคนี้ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น วันใดที่ผมอาจจะมีปัญหา แต่ที่อยู่มากระบวนการในพรรคก็ดี คลี่คลายได้ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2
ผู้ว่าฯตราดเตือน ปชช. ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 20-23 ก.ย.67 ตั้งรับ 24 ชม. ชลประทานตราดพร่องน้ำเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำระวังระดับน้ำล้น
รวบ "ไอซ์" แบตเตอรี่แมน ขี่ จยย.ตระเวน "ขโมยแบตเตอรี่" รถซูบารุที่จอดในซอยเปลี่ยว
สระแก้ว ! บุกรวบพระวัดดัง เมืองสระแก้ว คากุฏิพร้อมของกลางยาบ้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น