“ครม.” อนุมัติงบกลาง 67 วงเงิน 300 ล้าน สร้างแฟลตตำรวจ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ข้าราชการ

"ครม." อนุมัติงบกลาง 67 วงเงิน 300 ล้าน สร้างแฟลตตำรวจ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ข้าราชการ

Top news รายงาน วันที่ 23 ก.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงแรงงาน เสนอเพื่อจัดทำบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการส่งแรงงานไปประเทศเกาหลีใต้ เพื่อรักษากรอบความร่วมมือระหว่างประเทศ ระหว่างประเทศไทย และประเทศเกาหลีใต้ตามกฎหมายการจ้างแรงงานต่างชาติ รวมทั้งเพื่อความโปร่งใส และประสิทธิภาพในกระบวนการจัดส่งคนงานต่างแดนไปยังเกาหลี ใต้ ตั้งแต่กระบวนการจัดสรรหาแรงงาน ทดสอบภาษา กำหนดค่าธรรมเนียม หรือค่าใช้จ่าย การตรวจลงตรา และการเข้าเมือง รวมถึงการพำนัก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอ การร่างบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาล แห่งราชอาณาจักรไทยกับองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO เพื่อบริหารจัดการ กำลังพัฒนาโครงการฝึกอบรมระหว่างประเทศกำลังพัฒนา โดยการฝึกอบรมการบินให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ซึ่งจะมีผลกระทบในเชิงบวก สำหรับสายการบินที่จะเข้ามาส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อไป

 

 

 

ขณะเดียวกัน ครม.ยังอนุมัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 งบกลางจำนวน 300 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยส่วนกลาง จำนวน 2 อาคาร จำนวน 68 ครอบครัว และอาคารที่จอดรถ 8 ชั้น 1 หลัง เพื่อเป็นการยกระดับสวัสดิการเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปัจจุบันมีผู้รองรับการจัดสรรจำนวน 4,000 คน โดยรัฐบาลมีความตั้งใจจะทำอาคารยกระดับที่พักอาศัยให้ข้าราชการให้ครบทุกหน่วยงาน ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการนำร่อง เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับข้าราชการ ทุกกระทรวง ทบวง และกรม โดยยืนยันว่า ไม่ได้ให้แค่เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือทหาร โดยมอบหมายให้กระทรวงการคลัง โดยนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปศึกษา

นอกจากนี้คณะรัฐมนตรียังเห็นชอบตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอให้จัดทำเอกสาร National Commitment สําหรับการประชุมสุดยอดว่าด้วยกีฬาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sport for Sustainable Development Surnmit: S45D Summit) ในห้วงการแข่งขันมหากรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งมีการเน้นย้ำในเรื่องยุติการยิงระหว่างประเทศอิสราเอล และกลุ่มฮามาส รวมถึงตอกย้ำให้กระทรวงการต่างประเทศดูแลพิจารณาเรื่องการส่งตัวประกันที่ยังคงเหลืออยู่อีก 6 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
ด่วน "รพ.ลานนา" จ.เชียงใหม่ ประกาศภาวะฉุกเฉิน เกิดเหตุสถานการณ์น้ำท่วม
การท่องเที่ยวเมืองเลยสดใส รายได้และจำนวน นทท. พุ่ง กว่า 3 พันล้านบาท
"วรชัย" แฉ "ลุงแก่ๆ" รวมตัวม็อบ สร้างเงื่อนไขล้มรัฐบาล
ระทึกกลางกรุงฯ ไฟไหม้ "รถแท็กซี่" ย่านถนนพระราม 9 ผู้โดยสารเจ็บ 5 ราย
ขอแสดงความเสียใจ เจอช้างตายเพิ่มอีก 2 เชือก หลังน้ำป่าทะลักท่วมแม่แตง
“นาวาเอก ไกรภพ ศรีรัตน์” ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น