ไฟไหม้เรือรบอินเดีย เอียงจมหนึ่งด้านสูญหาย 1 (คลิป)

ไฟไหม้เรือรบอินเดียขณะจอดซ่อมบำรุงอู่เรือมุมไบ เสียหายหนักจนเรือเอียงจมหนึ่งด้าน ลูกเรือสูญหาย 1 คน

 

คลิปที่แชร์ในโลกออนไลน์ แสดงภาพไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงบนเรือรบ ไอเอ็นเอส พรหมบุตร เรือฟรีเกตติดตั้งขีปนาวุธนำวิถีของกองทัพเรืออินเดีย ขณะจอดซ่อมบำรุงอยู่ที่อู่เรือมุมไบ เมื่อค่ำวันที่ 21 กรกฎาคม และมีภาพหลังเพลิงสงบ ที่แสดงให้เห็นว่าเรือรบลำนี้อยู่ในสภาพเอียงจมน้ำด้านหนึ่ง

 

 

 

 

กองทัพเรืออินเดีย ระบุในแถลงการณ์ว่า ลูกเรือ ทีมดับเพลิงที่อู่เรือของกองทัพเรือ และเรือลำอื่น ๆ ที่จอดอยู่ในบริเวณนั้น ช่วยกันดับไฟและควบคุมเพลิงได้ในเช้าวันต่อมา มีลูกเรือสูญหาย 1 คน อยู่ระหว่างการค้นหาและกู้ภัย ตกบ่าย เรือค่อย ๆ เอียงตะแคงจนจมน้ำไปฝั่งหนึ่ง แม้พยายามกันอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถทำให้เรือตั้งตรงได้ กองทัพเรือเปิดสอบสวนหาสาเหตุไฟไหม้แล้ว

 

เรือ ไอเอ็นเอส พรหมบุตร สร้างโดยบริษัทต่อเรือ การ์เดน รีช ชิปบิลเดอร์ส แอนด์ เอนจิเนียร์ เข้าประจำการในกองทัพเรืออินเดีย ในเดือนเมษายน 2543 เป็นหนึ่งในเรือฟรีเกต ชั้นพรหมบุตร 3 ลำ ที่ออกแบบและสร้างในประเทศ เรือพรหมบุตรติดตั้งปืนต่อสู้อากาศยานระยะประชิดและพิสัยกลาง ขีปนาวุธชนิดพื้นสู่พื้น ชนิดพื้นสู่อากาศ และเครื่องยิงตอร์ปิโด

 

10 ปีที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้และอุบัติเหตุร้ายแรงกับเรือรบอินเดีย ขณะจอดที่อู่เรือมุมไบมาแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง โดยในปี 2556 เรือดำน้ำพลังงานไฟฟ้า-ดีเซล ผลิตในรัสเซีย เกิดไฟไหม้รุนแรง ระเบิดและจมลง คร่าชีวิตลูกเรือ 18 คน และในปี 2559 เรือฟรีเกตชั้นเดียวกับเรือพรหมบุตร ร่วงจากแท่นรองรับเรือ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 15 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา
"เหยื่อ" รองมิสแกรนด์เชียงใหม่ ซิ่งรถชนดะ บุกโรงพักตามความคืบหน้า หลังคู่กรณียังเงียบไม่ติดต่อมา หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น