“ภูมิธรรม” แจง “ดิจิทัล วอลเล็ต” แถลง 3 รอบ เนื้อหาเยอะหวั่น ปชช.สับสน

“ภูมิธรรม“ แจง ”ดิจิทัลวอลเล็ต“ แถลง 3 รอบ เพราะเนื้อหาเยอะ หวั่น ปชช.สับสน เมิน “ศรีสุวรรณ” ร้องศาลฯ สินค้าแพง บอกมีมาตรการอยู่แล้ว พร้อมปัดตอบประเด็นการเมือง

“ภูมิธรรม” แจง “ดิจิทัล วอลเล็ต” แถลง 3 รอบ เนื้อหาเยอะหวั่น ปชช.สับสน – Top News รายงาน

ภูมิธรรม

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการแถลงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ที่แบ่งการแถลงเป็น 3 ส่วน ซึ่งส่วนของกระทรวงพาณิชย์จะแถลงวันใดนั้น

นายภูมิธรรม ระบุว่า วันนี้ให้รอฟังทั้งหมดก่อนว่าจะมีการแถลงอะไรบ้าง ซึ่งในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ก็ได้เตรียมข้อมูลไว้แล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีไม่ได้แถลงด้วยตนเองวันนี้ มองว่าไม่ได้ทำให้เสียโอกาส เนื่องจากวันนี้นายกรัฐมนตรีติดภารกิจการประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่กระทรวงศึกษาธิการ เพราะอย่างไรก็ตามรัฐบาลก็ทำงานกันเป็นทีม ซึ่งนายกรัฐมนตรี, นายพิชัย ชุณหวิชร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รวมไปถึงตนเองมีการพูดคุยกันอยู่ตลอด นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังอีก 2 คนร่วมด้วย จึงขอให้รอฟังวันนี้ เพราะเนื้อหามีรายละเอียดเยอะ หากพูดเนื้อหาทีเดียวทั้งหมด ที่มีความเกี่ยวข้องหลายเรื่อง เกรงว่าอาจจะมีความสับสน วันนี้จึงแถลงเป็นภาพรวม และรายละเอียดของประชาชนที่เกี่ยวข้องในการลงทะเบียน หลังจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของรายละเอียดร้านค้า ที่จะแถลงโดย กระทรวงพาณิชย์ เพราะฉะนั้นแต่ละเรื่องจะมีคำถามที่แตกต่างกันไป จึงจะได้ชี้แจงไปทีละเรื่อง โดยในวันนี้จะมี Presentation ในการนำเสนอเพื่อสร้างความเข้าใจด้วย

ส่วนเรื่องที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ไปร้องศาลปกครองเรื่องสินค้ามีราคาแพงนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่เป็นอะไร หากจะร้องก็ร้องไป ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะกระทรวงพาณิชย์จะมีมาตรการออกมา

อย่างไรก็ตามสื่อมวลชนพยามสอบถามประเด็นทางการเมือง ซึ่งนายภูมิธรรม กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้จะไม่พูดประเด็นเรื่องการเมือง เพราะเป็นสัปดาห์มหามงคล ช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งตนก็ลืมไปแล้ว แต่สื่อพยายามมาให้ตนพูด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น