“ฮิซบอลเลาะห์” ยิงจรวด “ฟาลัก-บูร์กัน” ถล่มฐานทัพทหาร “อิสราเอล” หลายตำแหน่ง เอาคืน ลอบสังหาร “ผบ.กลุ่มต่อต้าน” ของเลบานอน

"ฮิซบอลเลาะห์" ยิงจรวด "ฟาลัก-บูร์กัน" ถล่ม ฐานทัพทหาร"อิสราเอล" หลายตำแหน่ง เอาคืน ลอบสังหาร "ผบ.กลุ่มต่อต้าน" ของเลบานอน

Top news รายงาน ฮิซบอลเลาะห์ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ได้ปฏิบัติการปูพรมโจมตีทางอากาศ โดยส่ง ฝูงโดรน ถล่ม ศูนย์บัญชาการ ฐานทัพทหาร บนภูเขาเนเรีย ใกล้กับ ฐานทัพเมรอน เพื่อตอบโต้การลอบสังหาร ผู้นำกลุ่ม ในเมือง”ชักรา” การโจมตีดังกล่าวถูกเป้าหมายที่กำหนดไว้อย่างแม่นยำ และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ฮิซบอลเลาะห์ เผยว่า มีชายชาวเลบานอน เสียชีวิต และอีกหนึ่งคนได้รับบาดเจ็บ เมื่อวานนี้ ขณะอยู่ในรถกระบะขายขนม

เหตุเสียชีวิตดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อโดรนของกองทัพอิสราเอล โจมตียานพาหนะดังกล่าว ที่ชานเมือง ชา-กรา Shaqra ต่อมา ผู้เสียชีวิตได้รับการระบุตัวตน คือ ซาดิก อาเตฟ อัตทาวี Sadeq Atef Atawi นักรบของกลุ่ม Hezbollah

ต่อมา ฮิซบุลเลาะห์ ยังได้โจมตี ศูนย์บัญชาการทหารอิสราเอลอีกแห่ง ในค่ายทหารรามิม ด้วยกระสุนปืนใหญ่ / อีกทั้ง ยังได้โจมตี สำนักงานใหญ่ กองพันซาเฮล กองทัพอิสราเอล ในค่ายทหารเบตฮิลเลล ด้วย จรวดฟาลัค

แถลงการณ์สั้น ๆ ระบุว่า การโจมตีครั้งนี้ เป็นการตอบโต้ การโจมตีของอิสราเอล ต่อเมืองและหมู่บ้านทางตอนใต้ของเลบานอน โดยเฉพาะเมืองชิฮีน ในเขตไทร์ / นอกจากนี้ ฐานที่มั่น อัล-มาร์จ ของอิสราเอล ยังถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธยักษ์ “เบอร์กัน” Burkan (ภูเขาไฟ) เพื่อตอบโต้การโจมตีที่ เมือง Shaqra เช่นกัน

ฮิซบอลเลาะห์ ยังโจมตี เมือง คิร์ยาต ชโมนา ในพื้นที่ตอนเหนือของดินแดนที่อิสราเอลยึดครอง ด้วยจรวดคัตยูชาหลายสิบลูก เพื่อตอบโต้การโจมตีของอิสราเอลในพื้นที่ทางตอนใต้ของเลบานอน โดยเฉพาะการ โจมตีหมู่บ้าน ทาลลูซา ในเขต มาร์เจยูน

ต่อมา ในวันอังคาร กลุ่มต่อต้าน โจมตีฐานทัพทหาร ซุมมาคา ของ อิสราเอล ด้วยปืนใหญ่หลายสิบนัด โดยถูกเป้าหมายที่กำหนดไว้อย่างแม่นยำ และทำให้ ทหารที่ประจำการ บาดเจ็บและเสียชีวิต ด้วย

ขณะเดียวกัน กองทัพอิสราเอล ระบุว่า ทหารหนึ่งนาย “ได้รับบาดเจ็บสาหัส” หลังจาก “ขีปนาวุธหลายลูก” ถูกยิงมาจากทางตอนใต้ของเลบานอน เข้าไปในภูมิภาค เมานต์โดฟ คิร์ยาตชโมนา ในแคว้นกาลิลี คาดว่า โดรน ยิงมาจากอิรัก ได้ถูกเครื่องบินขับไล่ สกัดกั้นไว้ได้

กองกำลังป้องกันอิสราเอล กล่าวเมื่อเย็นวานนี้ว่า มีการยิงจรวดหลายลูก ไปที่ เม้าท์โดฟ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ฐานทัพทหารหลายแห่ง และมีการยิงจรวดประมาณ 15 ลูกจากเลบานอน โจมตี คิร์ยาตชโมนา / ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน มีการยิงจรวดหลายลูกจากเลบานอน โจมตีภูมิภาค กาลิลี อีกด้วย

ขณะเมื่อคืนที่ผ่านมา เครื่องบินรบของอิสราเอล ยิงโดรน 2 ลำ ที่กำลังมุ่งหน้ามายังอิสราเอลจากทางตะวันออก ตามรายงานของกองทัพ โดรนดังกล่าว ไม่ได้เข้าสู่น่านฟ้าของอิสราเอล จึงไม่มีเสียงไซเรนเตือนภัยดังขึ้นในเมืองใดๆเลย

 

 

และจากที่ กลุ่มต่อต้านในอิรัก อ้างว่า มีการโจมตีด้วยโดรนหลายสิบครั้งต่ออิสราเอล ช่วงสงครามอิสราเอล-ฮามาส ในฉนวนกาซา โดย กองกำลังป้องกันอิสราเอล รายงานว่า สามารถยิงโดรนเหล่านั้นได้หลายลำ ….. คำกล่าวอ้างของ กองกำลังติดอาวุธในอิรัก หลายกรณีนั้น เกินจริง แต่ก็มีอยู่กรณีหนึ่ง ที่กองกำลังติดอาวุธเหล่านี้ สามารถโจมตีฐานทัพเรืออิสราเอล ในเมืองไอลัต ได้

นอกจาก กองทัพอิสราเอล ยังเผยด้วยว่า นอกจาก กลุ่มต่อต้านในอิรักแล้ว กลุ่มที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน ในเยเมนและซีเรีย ก็ยังอ้าง ได้ยิงโดรนหลายสิบลำโจมตีอิสราเอล และ อิหร่าน เอง ก็โจมตีอิสราเอลอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ในเดือนเมษายน ด้วยโดรนและขีปนาวุธนับร้อยลำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น