ผบ.ทร.เปิดศูนย์การเรียรรู้ “โคก หนอง นา โมเดล” สอ.รฝ. สร้างอาชีพเสริมรายได้กำลังพล

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.67 พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย คุณกีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมให้ความรู้ “โคก หนอง นา โมเดล” ดำเนินวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ณ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา โมเดล” กรมรักษาฝั่งที่ 1 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย ภริยา ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดแพป้าย ศูนย์การเรียนรู้ฯ ร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง และปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด ลงสู่แหล่งน้ำ นอกจากนี้ พลเรือตรี ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานรักษาฝั่ง ในฐานะหน่วยรับผิดชอบ ได้นำคณะฯ เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ เพื่อรับทราบถึงความเป็นมา และทราบถึงผลการปฏิบัติ ในการต่อยอด พัฒนาจนนำไปสู่การเป็นแหล่งเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อาทิ การปลูกพืชผักสวนครัว การเลี้ยงสัตว์บก-สัตว์น้ำ การปลูกข้าว การเลี้ยงโคกระบือ การทำบ้านดิน ฯลฯ

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นศูนย์กลางให้ความรู้ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามศาสตร์พระราชา ในการดำรงชีวิตบนความพอเพียง สร้างอาชีพ มีรายได้ ที่พึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน เพื่อเป็นแบบอย่างแห่งความสำเร็จ อีกทั้ง ส่งเสริมแหล่งการเรียนรู้ในเขตทหาร และเพิ่มพื้นที่การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ดิน น้ำ และป่า โดย “โคก หนอง นา โมเดล” คือ การจัดการพื้นที่ซึ่งเหมาะกับพื้นที่การเกษตร ผสมผสานเกษตรทฤษฎีใหม่ เข้ากับภูมิปัญญาพื้นบ้าน โดยมีมนุษย์เป็นส่วนส่งเสริมให้สำเร็จเร็วขึ้นอย่างเป็นระบบ อันเป็นแนวทางทำเกษตรอินทรีย์ และการสร้างชีวิตที่ยั่งยืน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวว่า ศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา โมเดล” ถือเป็นแหล่งความรู้ที่สำคัญ ที่จะสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับกำลังพล และประชาชนทั่วไป สามารถนำหลักความรู้ที่ได้รับ ไปต่อยอด และพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้วยสภาวะปัจจุบัน ข้าราชการบางครอบครัว มีรายได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้น ศูนย์การเรียนรู้ฯ จะเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะทำให้กำลังพล มีอาชีพ สร้างรายได้เสริม ให้เพียงพอต่อการดำรงชีวิต และสามารถดำเนินชีวิตในแบบพึ่งพาตนเอง ได้อย่างยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น