“พ่อค้า-แม่ค้า” ร้านค้าตลาดชุมชนตรัง ขานรับใช้จ่าย “ดิจิทัลวอลเล็ต” หวังกระตุ้นศก.ได้

พ่อค้าแม่ค้า และร้านค้าในตลาดชุมชน จ.ตรัง พร้อมขานรับการใช้จ่ายเงินดิจิทัล เชื่อสามารถกระตุ้นเศรษกิจที่ซบเซาได้ระดับหนึ่ง เพราะขณะนี้ประชาชนไม่มีกำลังซื้อสินค้า

“พ่อค้า-แม่ค้า” ร้านค้าตลาดชุมชนตรัง ขานรับใช้จ่าย “ดิจิทัลวอลเล็ต” หวังกระตุ้นศก.ได้ – Top News รายงาน

พ่อค้า-แม่ค้า

วานนี้ (25 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของร้านค้าและบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดชุมชน ในอำเภอนาโยง จ.ตรัง ถึงกรณีเงินดิจิทัลที่จะเปิดให้ลงทะเบียนกันใน วันที่ 1 สิงหาคมนี้ ซึ่งพร้อมขานรับการใช้จ่ายเงินดิจิทัล เชื่อว่าสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาอยู่ในขณะนี้ได้ระดับหนึ่ง สามารถช่วยให้ความคล่องตัวของประชาชนมีมากขึ้นในระยะเวลาสั้น ๆ ในขณะที่ห้างร้านค้าต่าง ๆ พร้อมเปิดร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค เพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้าให้กับลูกค้าใน อ.นาโยง ตามกำหนดซื้อสินค้าในภูมิลำเนาที่ตั้งเขตอำเภอ

เช่น ร้าน ป.มาร์ท ที่เปิดร้านขายสินค้าแบบครบวงจร ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค นม เครื่องใช้เด็กอ่อน และสินค้าอีกมากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นปัจจัยสำคัญสิ่งที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งที่นี่จะมีประชาชนทยอยมาจับจ่ายซื้อสินค้าตลอดทั้งวัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นายชูพงศ์ แต่งสวน อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน ป.มาร์ท บอกว่า การแจกเงินดิจิทัลเป็นสิ่งที่ดี และควรจะลงทะเบียนให้เร็ว ตามที่รัฐบาลจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ต้นเดือนหน้า เพราะตอนนี้เศรษฐกิจซบเซา ประชาชนขาดกำลังซื้อ หากมีเงินดิจิทัลเข้ามา การค้าขายจะคึกคักขึ้นมาแน่นอน

ส่วนที่รัฐบาลกำหนดระยะพื้นที่การใช้เงิน ตนเองมองว่าเป็นสิ่งดี ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้ๆ มาใช้จ่ายได้ และเงินดิจิทัลสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ส่วนหนึ่ง อย่างน้อยก็ช่วยเหลือประชาชนที่มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งทางร้านเองพร้อมรองรับสำหรับคนที่จะมาลงทะเบียนเพื่อใช้จ่ายซื้อสินค้าที่ร้านได้ ทั้งนี้หวังว่าเงินดิจิทัลจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าให้ดีขึ้นได้

ส่วนบริเวณตลาดต้องชม บ้านนาปด อ.นาโยง จ.ตรัง ในช่วงเย็นๆ ซึ่งเป็นตลาดชุมชน บรรยากาศไม่ค่อยคึกคัก มีแม่ค้าและผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าบางตา ค่อนข้างเงียบเหงา ผู้บริโภคที่เคยซื้อหมูเป็นกิโลกรัมก็ลดปริมาณเหลือครึ่งกิโลกรัม ลดลงตามกำลังเงิน เพื่อให้พอกับเงินที่ต้องใช้จ่ายในแต่ละวัน

นางโอภา ฮวดไล่ แม่ค้าขายหมู บอกว่า เศรษฐกิจช่วงนี้ซบเซา ทุกคนตั้งความหวังไว้มากกับเงินดิจิทัล เพราะทุกคนรอเงินดิจิทัลอยู่ ถ้าได้จะดีมาก แต่ถ้ามองว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นหรือไม่นั้นมองว่าไม่ดีเทาไหร่ ทุกคนต้องการให้ราคายางพาราปรับตัวขึ้นมากกว่า เงินหมื่นนี้ได้มาก็ใช้ได้ไม่นาน แต่ถ้าราคายางพาราปรับขึ้น เชื่อว่าทุกคนจะอยู่ได้ยั่งยืนมากกว่า เพราะตอนนี้ราคายางพาราต่ำมาก อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาให้กับชาวสวนยางพาราที่ตกต่ำ ไปคู่กับการแจกเงินดิจิทอล แม่ค้าแผงสุกร

ถ้าได้ดีมาก แต่เงินดิจิทัลมันก็ไม่ดีเท่าไหร่ ทุกคนต้องการรายได้จากยางพารามากกว่า เงินดิจิทัลได้มาก็ใช้ได้ไม่นาน แต่ถ้าราคายางขึ้นทุกคนจะอยู่ได้มากกว่า

 

     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น