“เทพไท” เฉลยสาเหตุ “เฉลิม” ไม่ออก “อุ๊งอิ๊ง” ไม่ไล่พ้นพรรค

“เทพไท” เฉลยสาเหตุ “เฉลิม” ไม่ออก “อุ๊งอิ๊ง” ไม่ไล่พ้นพรรค

“เทพไท” เฉลยสาเหตุ “เฉลิม” ไม่ออก “อุ๊งอิ๊ง” ไม่ไล่พ้นพรรค Top News รายงาน 

 

อุ๊งอิ๊ง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

26 ก.ค.2567 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช กล่าวผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง ทั้ง อุ๊งอิ๊ง และ เฉลิม ต่างก็หวงเก้าอี้ สส.โดยนายเทพไทระบุ รายละเอียดตอนหนึ่งว่า ปัญหาความขัดแย้งระหว่าง ร้อยตำรวจเอกเฉลิม กับนายทักษิณ ที่ออกมาท้าทายให้ขับออกจากพรรคนั้น ก็เพราะร้อยตำรวจเอกเฉลิม หวังจะออกจากพรรคเพื่อไทยไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยมีตำแหน่ง สส.ติดตัวไปด้วย

 

ถ้าหากตอนนี้ร้อยตำรวจเอกเฉลิมไม่ได้เป็น สส.บัญชีรายชื่อ ก็คงจะลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปพร้อมกับนายวัน อยู่บำรุง แล้ว ในส่วนของพรรคเพื่อไทยก็เช่นเดียวกัน ถ้าหากร้อยตำรวจเอกเฉลิม เป็นแค่สมาชิกธรรมดาไม่ได้เป็น สส.บัญชีรายชื่อ ก็คงจะขับออกจากพรรคไปแล้ว แต่ตอนนี้ร้อยตำรวจเอกเฉลิม เป็นสส.ระบบบัญชีรายชื่อ ถ้าขับออกจากสมาชิกพรรคไป ก็จะทำให้พรรคเพื่อไทยขาดที่นั่ง สส.ไป 1 คน ซึ่งเป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยต้องคิดหนัก ต้องชั่งน้ำหนักระหว่างการให้ร้อยตำรวจเอกเฉลิม เป็นสส.บัญชีรายชื่ออยู่ในพรรค จะก่อกวนสร้างความเสียหายให้กับพรรคมากน้อยแค่ไหน

นายเทพไท กล่าวอีกว่า การที่พรรคการเมืองใดจะเสีย สส.ไป 1 คน โดยไม่จำเป็น เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะกว่าจะได้ สส.มาสักคน แต่ละพรรคต้องใช้เงินมากถึง 50-100 ล้านบาทก็มี จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่จะมีพรรคการเมืองใด จะยอมสูญเสียที่นั่งส.ส.ไปอย่างง่ายๆ สรุปได้ว่าปัญหาของพรรคเพื่อไทย ระหว่างร้อยตำรวจเอกเฉลิม กับ คุณอุ๊งอิ๊ง ที่ตอแย ท้าทายกันไปมา เพราะเกี่ยงกันที่ตำแหน่ง สส. เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น