X

มาแล้ว! แอดโฆษณาหาเสียงแรก ของแฮร์รีส

มาแล้ว! แอดโฆษณาหาเสียงแรก ของแฮร์รีส

มาแล้ว วิดีโอโฆษณาหาเสียงอย่างเป็นทางการคลิปแรก ของรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส หลังประธานาธิบดีโจ ไบเดน ถอนตัว และหนุนเธอขึ้นมาเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์

ซึ่งในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์นี้ กมลา แฮร์ริส รวบรวมเสียงเดลิเกต หรือตัวแทนออกเสียงเลือกตั้ง ได้มากเพียงพอสำหรับการเป็นว่าที่ตัวแทนพรรคเดโมแครต แทนโจ ไบเดน ในสองวัน ขณะที่เงินบริจาคหาเสียงก็หลั่งไหลมาจนทุบสถิติ ก่อนปิดท้ายด้วยการปล่อยคลิปวิดีโอเปิดตัวหาเสียง ในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคมตามเวลาท้องถิ่น

คลิปความยาว 1 นาที 19 วินาที มีชื่อว่า เราเลือกเสรีภาพ (We Choose Freedom) เปิดด้วยภาพแฮร์ริสยิ้มกว้างหลังโพเดี้ยม คลอเสียงเพลง “ฟรีดอม” ของนักร้องดัง บียอนเซ่

แฮร์ริสลงเสียงในโฆษณาหาเสียงนี้ด้วยประโยคแรกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เราแต่ละคนล้วนมีคำถาม ประเทศแบบไหนที่เราต้องการอยู่อาศัย มีคนบางคนที่คิดว่าเราควรเป็นประเทศแห่งความโกลาหลอลหม่าน ความหวาดกลัว และความเกลียดชัง ตามด้วยการปล่อยภาพของคู่แข่ง โดนัลด์ ทรัมป์ และคู่หู เจดี แวนซ์ ก่อนพูดต่อว่า “แต่เราเลือกสิ่งที่แตกต่าง” “เราเลือกเสรีภาพ” พร้อมกับท่อนคอรัสของเพลง ฟรีดอม ดังกระหึ่ม

ท้ายคลิปเป็นการตัดสลับภาพหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ ที่พาดหัวคดีของทรัมป์ ด้วยคำว่า “มีความผิด” “ส่งฟ้อง” “ต้องความผิด” ก่อนเสียงแฮร์ริส พูดต่อว่า เราเชื่อในคำสัญญาของอเมริกา เราพร้อมจะสู้เพื่อสิ่งนั้น เพราะเมื่อเราสู้ เราจะชนะ

คลิปวิดีโอแรกของกมลา แฮร์ริส เน้นพลังบวก เกือบทุกคนในวิดีโอ แสดงใบหน้ายิ้มแย้มหรือหัวเราะ เธอไม่ได้แตะปูมหลังของตัวเองในฐานะอัยการเลย คนในคลิปเป็นโหวตเตอร์ในที่ชุมนุมหาเสียง ที่บ้าน ที่ทำงาน หรือเป็นหมอ มีฉากหนึ่งเป็นผู้หญิงในชุดทำงานในห้องแลบปักคำว่า สูติศาสตร์ ซึ่งอ้างถึงจุดยืนหนักแน่นเรื่องสิทธิทำแท้งของเธอ

ก่อนออกอากาศคลิปนี้ บียอนเซ่อนุญาตให้แฮร์ริสใช้เพลง ฟรีดอม ในการหาเสียงได้ ซึ่งถูกมองว่าเป็นการประกาศรับรองแฮร์ริสโดยนัย การเลือกตั้งที่ผ่านมา บียอนเซ่สนับสนุนผู้สมัครของเดโมแครต ไม่ว่าจะบารัก โอบามา ฮิลลารี คลินตัน และ โจ ไบเดน

#บก.ข่าวทีวี #สหรัฐ #แฮร์รีส #ไบเดน #เลือกตั้ง

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น