งานแบบนี้ควรจัดขึ้นอีก นักศึกษาได้ประโยชน์ เปิดทางสร้างโอกาส เรียนรู้อยู่กับสังคม

งานแบบนี้ควรจัดขึ้นอีก นักศึกษาได้ประโยชน์ เปิดทางสร้างโอกาส เรียนรู้อยู่กับสังคม

“ความประทับใจ” จากคณะผู้บริหาร และอาจารย์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หลังจากได้เข้าร่วมกิจกรรมเติมความรู้ให้กับนักภายในงาน VISION TALK ครั้งที่ 2 : ถอดรหัสความคิดสู่เส้นทางความสำเร็จ : เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ โดยได้มี 2 วิทยากรคนสำคัญอย่าง คุณธีระพงศ์ ระบือธรรม” ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ บจก. สมุนไพรไทย หงส์ไทย ที่มาบรรยายในหัวข้อ “เรียนรู้ อยู่เป็น เห็นโอกาส” และ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในหัวข้อ “ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เกิดจากการให้โอกาส”

งานดังกล่าวเกิดขึ้นได้เนื่องจากความมุ่งหวังของ นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ต้องการจะเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการเรียนรู้สู่ความสำเร็จและสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาทักษะชีวิต รวมไปถึงแนวความคิดอย่างมีศักยภาพ ปลูกฝังจิตสำนึกความเข้าใจต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มุ่งเน้นสร้างโครงข่ายแกนนำคนรุ่นใหม่ ให้เติบโตไปสร้างอาชีพที่มั่นคงในภายภาคหน้า และการจัดงานที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ที่ผ่านมา สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาที่เข้าร่วมงานมากกว่า 300 คน ณ Auditorium ชั้น16 อาคาร CP All Academy

งานแบบนี้ควรจัดขึ้นอีก นักศึกษาได้ประโยชน์

ข่าวที่น่าสนใจ

“อาจารย์จันทิมา สุรรัตน์” ผู้อำนวยการสำนักกิจการนักศึกษา สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เล่าความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมงาน Vision Talk ครั้งที่ 2 ถอดรหัสความคิดสู่ความสำเร็จ เมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม 2567 ที่ผ่านมา สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ได้รับเกียรติจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสาตร์ วิจัย และนวัตกรรม ร่วมกับ TOPNEWS

“ทางคณะผู้บริหารและอาจารย์สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ รู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้เป็นเจ้าภาพสถานที่ในการจัดงาน ซึ่งในงานดังกล่าวนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมได้รับแรงบันดาลใจจากวิทยาทั้งสามท่านดีมาก ตั้งแต่ ท่านพันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี รักษาการที่ปรึกษาก้านการพัฒนา กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสจร์ วิจัย และนวัตกรรม ท่านได้บรรยายถึงการเรียนในชีวิตประจำวันที่ต้องลงไปปฏิบัติจริงนอกจากในห้องเรียน ยังต้องมีการฝึกงานฝึกปฏิบัติจริง การปลูกฝังจิตสำนึก Solf Skill ต่างๆ เรียนรู้ทุกๆวันอย่างต่อเนื่อง และวิทยากรทั้งสองท่าน ได้ให้แรงบันดาลใจเรื่องความสำเร็จ ซึ่งท่านพ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ เรื่องความสำเร็จที่ได้จากคำว่าโอกาส ไม่ใช่ว่าทุกคนเกิดมาพร้อมเลยทันที่ทุกคนต้องไม่ละทิ้งโอกาสที่เข้ามา นอกจากนี้ ยังมีท่านวิทยากรสุดปังอีกท่าน คือ ท่านธีระพงศ์ ระบือธรรม ผู้ก่อตั้งและเจ้าของบริษัทสมุนไพรไทย หงส์ไทย ได้บรรยายเรื่อง เรียนรู้อยู่เป็นเห็นโอกาส”

 

 

“อาจารย์จันทิมา” บอกด้วยว่า งานวันในนั้นให้ประโยชน์ด้านไหนกับนักศึกษาเป็นอย่างมาก รู้สึกขอบคุณที่ ทางกระทรวง อว. และ Topnews ได้ร่วมกันจัดงาน Vision Talk ครั้งที่ 2 เป็นกิจกรรมที่ดีมากเปิดโลกการเรียนรู้เพิ่มขึ้นให้กับนักศึกษา ที่ได้พบปะกับผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จโดยผ่านเรื่องราว ประสบการณ์จริงของแต่ละท่าน เป็นประสบการณ์ตรงที่ถ่ายทอดถึงนักศึกษา จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโอกาส เรื่องของการเรียนรู้การอยู่ให้เป็นในสังคมปัจจุบันและสิ่งรอบตัว

 

“ถ้าถามว่านักศึกษาไทยในปัจจุบัน ต้องการเรียนรู้ทางด้านไหนเสริม นอกจากวิชาความรู้ในห้องเรียน นอกจากในห้องเรียนสิ่งที่นักศึกษาควรได้รับเพิ่มเติมคือการฝึกประสบการณ์ การปรับตัว การใช้ชีวิตในสังคม การเห็นโอกาสการพัฒนาตนเองจากสิ่งรอบตัว การรู้เท่าทันสังคมและโลกปัจจุบัน และสิ่งที่สำคัญคือ การเรียนรู้ที่จะเคารพกติกาของสังคม เคารพสิทธิของผู้อื่น และเคารพสิทธิของตนเอง การปรับตัวอย่างไรในแต่ละสถานการณ์ อีกสิ่งที่สำคัญเรื่องความรับผิดชอบ ที่นักศึกษาทุกคนต้องมีหน้าที่รับผิดชอบ”

 

 

“อาจารย์จันทิมา” กล่าวทิ้งท้ายว่า แน่นอนว่างานดีๆแบบนี้จัดขึ้นมาล้วนแล้วแต่เกิดประโยชน์และสาระความรู้ติดอาวุธทางปัญญาให้กับนักศึกษาทั่วประเทศ จึงเห็นควรอย่างยิ่งว่าควรจะจัดขึ้นเรื่อยๆ เพื่อที่จะเข้าถึงนักศึกษาได้มากขึ้น ไปเจอนักศึกษาในทุกจังหวัด และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้นักศึกษาทุกๆคน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น