ยลโฉม ผลงานสมัยรัฐบาล “บิ๊กตู่” อุโมงค์รถไฟผาเสด็จ ยาวที่สุดในประเทศไทยและอาเซียน

เสร็จแล้ว! “อุโมงค์รถไฟผาเสด็จ” ยาวที่สุดในประเทศไทยและอาเซียน ผลงานสมัยรัฐบาล “บิ๊กตู่” เตรียมเปิดใช้ 28 ก.ค.นี้

ยลโฉม ผลงานสมัยรัฐบาล “บิ๊กตู่” อุโมงค์รถไฟผาเสด็จ ยาวที่สุดในประเทศไทยและอาเซียน – Top News รายงาน

 

อุโมงค์รถไฟผาเสด็จ

 

โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดิโอของผู้ใช้ยูทูปชื่อ สุรเสียง พลับพลาสวรรค์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. ที่เจ้าตัวได้โพสต์คลิปวิดิโอ เผยโฉมอุโมงค์รถไฟผาเสด็จ ยาวที่สุดในอาเซียน ด้วยระยะทาง 5,406.69 เมตร

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม พบว่า กรมการขนส่งทางราง ได้ลงพื้นที่โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ สายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วง มาบ กะ เบา – ชุมทางถนนจิระ ในส่วนของสัญญา 1 มาบ กะเบา – คลองขนานจิตร และสัญญา 3 งานอุโมงค์ เพื่อตรวจเช็คความพร้อม ทั้งด้านงานก่อสร้าง สิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัย งานบริการ ก่อนเปิดเดินรถทางคู่ ระยะทาง 42.9 กิโลเมตร ในวันที่ 28 กรกฏาคมนี้ ประกอบด้วย ช่วง มาบ กะเบา – มวกเหล็กใหม่ ระยะทาง 13.20 กิโลเมตร และช่วงบันไดม้า – คลองขนานจิตร ระยะทาง 29.70 กิโลเมตร

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยกรมการขนส่งทางราง ได้ตรวจสอบแนวก่อสร้าง แบ่งเป็น ช่วง มาบ กะเบา – มวกเหล็ก ระยะทาง 13.20 กิโลเมตร ผ่านอุโมงค์ที่ยาวที่สุดในประเทศ คือ อุโมงค์ผาเสด็จ ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่ 1 ตั้งอยู่ระหว่างสถานี มาบ กะเบา กับสถานีหินลับ เป็นอุโมงค์คู่ทางเดี่ยว มีความกว้าง 7.50 เมตร สูง 7 ม. ระยะทาง 5.4 กิโลเมตร และอุโมงค์หินลับ ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่ 2 ตั้งอยู่ที่สถานีหินลับ กับสถานีมวกเหล็ก เป็นอุโมงค์เดี่ยวทางคู่ กว้าง 11 เมตร สูง 7.30 เมตร ระยะทาง 265 เมตร

สำหรับรถไฟทางคู่เส้นทาง มาบ กะเบา – ชุมทางถนนจิระ เป็นอีกหนึ่งเส้นทาง ที่ดำเนินการตามแผนเร่งรัดรถไฟทางคู่ ระยะเร่งด่วน เพื่อการขนส่ง และจัดการโลจิสติกส์ โดยมีระยะทาง 136 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางก่อสร้างดังกล่าว ผ่าน 2 จังหวัด คือ สระบุรี และนครราชสีมา โดยอนุมัติก่อสร้างในยุครัฐบาลพลเอกประยุทธ์ นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่าในช่วงนี้ กระแสเพลงคิดถึงลุงตู่ ฟีเวอร์ในโลกออนไลน์ ล่าสุดผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ ฟ้าคราม ได้เปิดเผยคลิปวิดีโอการพูดคุยกับ นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะที่เป็นคนใกล้ชิดพลเอกประยุทธ์ โดยนายธนกร ได้เล่าว่า เวลานี้พลเอกประยุทธ์สุขภาพกายและสุขภาพใจดี แต่ก็ยังเป็นห่วงบ้านเมืองอยู่ตลอด อย่างไรก็ตาม พลเอกประยุทธ์ก็รับทราบถึงกระแสความคิดถึง เพราะท่านยังติดตามโซเชียลอยู่ บางครั้งท่านยังไลน์มาถามตนว่า ทำไมถึงมีเพลงคิดถึงลุงตู่ นอกจากนี้ ท่านก็รู้จักอินฟูลเอนเซอร์ หลายคนที่รักชาติ รักบ้านเมือง รักสถาบันฯ บางครั้งท่านก็ส่งให้ตนดู

ส่วนเหตุผลที่ทำให้มีกระแสคิดถึงลุงตู่ในเวลานี้ นายธนกร มองว่า มาจากหลายอย่าง เช่น คนคิดถึงท่านมาก และคิดถึงผลงานที่ท่านทำให้กับบ้านเมือง คิดถึงความจงรักภักดีของท่าน คิดถึงความยึดมั่นในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ของท่าน เมื่อท่านไม่ได้เป็นนายกฯ ท่านก็หายไปจากจอเลย ทำให้คนคิดถึง คิดถึงความดีของท่าน วันนี้ตนอยากให้ดูผลงานตลอด 9 ปีของท่าน บ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก รถไฟฟ้าความเร็วสูง รถไฟรางคู่ ถนน มอเตอร์เวย์ โครงการคนละครึ่ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และท่านก็สามารถนำประเทศฝ่าวิกฤตโควิดมาได้

ทั้งนี้ นายธนกร ยังได้พูดขอบคุณ พลเอกประยุทธ์ ในการประชุมสภาล่าสุดอีกด้วย ที่ได้ดำเนินโครงการและนโยบายต่างๆ ไว้ให้กับคนไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น