สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเรือแคนูสลาลอม และแคนูโปโลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567

สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเรือแคนูสลาลอม และแคนูโปโลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่สนามแข่งขันศูนย์ฝึกกีฬาเรือพายราชนาวี อ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เลขาธิการสมาคมเรือพายฯ ระบุ สนามแข่งขันดังกล่าวเป็นสนามที่มีมาตรฐานระดับเอเชีย โดยจะใช้เป็นสนามแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ 2025 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพด้วย

เมื่อวันที่ 27 กค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ได้จัดการแข่งขันเรือแคนูสลาลอม และแคนูโปโลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 แข่งขันประเภทคยัคฝีพาย ชาย-หญิง เดี่ยว และประเภททีมฝีพายชาย-หญิง รุ่นอายุ 12 14 16 18 23 ปี และรุ่น Senior ที่สนามศูนย์ฝึกกีฬาเรือพายราชนาวี อ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยมีชมรมกีฬาเรือพายจากหลากหลายจังหวัด จำนวน 10 ชมรม ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน และมีนักกีฬาทีมชาติ และต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 ก.ค.นี้ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาเรือพายประเภทสลาลอมฯ ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นและเพิ่มมวลนักกีฬาให้มากขึ้นด้วย
พล.ร.ท.นฤพล เกิดนาค เลขาธิการสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย และประธานฝ่ายจัดการแข่งขันรายดังกล่าว เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้ทำแผนพัฒนากีฬาประเภทดังกล่าวในประเทศให้ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยส่งโค้ชไปอบรมตามชมรมฯ ต่างๆ ทั่วประเทศ และมีแผนอบรมโค้ชที่ศูนย์ฝึกแห่งนี้ เพื่อให้โค้ชไปฝึกนักกีฬาตามโรงเรียนต่างๆและได้มีการประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ ให้รู้จักการแข่งขันเรือพายประเภทดังกล่าวอย่างแพร่หลายด้วย สำหรับสนามแข่งขันแห่งนี้ถือว่าเป็นสนามที่มีมาตรฐานระดับเอเชีย และเป็นฮับของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ไปแล้ว รวมทั้งยังเป็นสนามซ้อมของนักกีฬาต่างชาติหลายชาติด้วย

ทางด้าน Nico Noel โค้ชทีมชาติไทย ชาวฝรั่งเศส เปิดเผยว่า การแข่งขันเรือพายประเภทดังกล่าวยังไม่ได้รับความนิยมมากนักในแถบเซ้าท์อีสต์เอเชีย มีแต่ในระดับการแข่งขันโอลิมปิค จึงอยากให้มีการจัดการแข่งขันขึ้นบ่อยๆ เช่นรายการดังกล่าว เพื่อกระตุ้นให้มีนักกีฬามากขึ้น และมีการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไปด้วย
สำหรับสนามแข่งขันดังกล่าว จะใช้เป็นสนามแข่งขันเรือแคนูสลาลอม และแคนูโปโลในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยใช้สนามแข่งขันของ 3 เมืองใหญ่คือ กรุงเทพฯ ชลบุรี-และสงขลา.

ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น