“นายกฯ-กอ.รมน.” เป็นประธานพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้าน ในนครพนม

"นายกฯ-กอ.รมน." เป็นประธานพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้าน ในนครพนม

นายกฯ-กอ.รมน.” เป็นประธานพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้าน ในนครพนม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี/ผอ.รมน. ได้เป็นประธานพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้าน ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกิน และที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม โดยมี นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลเอกอุกฤษฎ์ บุญตานนท์ ผู้ช่วย ผอ.รมน. พลอากาศเอก อนันตชัย แก้วศรีงาม ผู้ช่วย ผบ.ทอ. นายสมมาตร มณีหยัน รองอธิบดีกรมธนารักษ์ และ นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ร่วมคณะ

 

นายกฯ

โดยในเวลา 10.30 น. ณ หอประชุมรุกขนคร โรงเรียนนครพนมวิทยาคม นายกรัฐมนตรี/ผอ.รมน. และคณะ ได้ทำพิธีมอบสัญญาเช่าให้กับผู้เช่าที่ราชพัสดุ ที่อยู่ในความครอบครองใช้ประโยชน์ในราชการของกองทัพอากาศ (ระยะที่ 1) แปลงหมายเลขทะเบียนที่ นพ.1400 พื้นที่สนามบินนครพนม อ.เมืองนครพนม จำนวน 512 ไร่ ให้กับประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพทำการเกษตร จำนวน 67 แปลง โดยมีประชาชนได้รับประโยชน์ 61 ครัวเรือน

 

 

ซึ่งการบริหารจัดการที่ดินในความรับผิดชอบของกองทัพให้ประชาชนใช้ประโยชน์เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ ในระยะที่ 1 และระยะที่ 2 มีเป้าหมายรวม 72,000 ไร่ ขณะนี้ได้มอบที่ราชพัสดุให้ประชาชนใช้ประโยชน์แล้วจำนวน 16,000 ไร่เศษ ใน 4 จังหวัด คือ จ.อุดรธานี, จ.กาญจนบุรี, จ.สมุทรปราการ และล่าสุดที่ จ.นครพนม โดย กอ.รมน. จะบูรณาการร่วมกับ กระทรวงกลาโหม โดยกองบัญชากองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ กระทรวงการคลัง โดย กรมธนารักษ์ และกระทรวงมหาดไทย ตลอดจนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อบริหารจัดการที่ดินให้ประชาชนใช้ประโยชน์ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน ให้มีความมั่นคงในการประกอบอาชีพ ควบคู่การพัฒนาระบบชลประทานแหล่งน้ำ และสร้างอาชีพในพื้นที่ เพื่อสร้างระบบเศรษฐกิจฐานรากและสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุในความครอบครองของกระทรวงกลาโหม ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดินทำกิน และที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยรัฐบาลได้น้อมนำพระราชดำริ พระราชปณิธาน และพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย มาดำเนินโครงการด้านต่างๆ ทั้งด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และสุขภาพอนามัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้อยู่ดีมีสุข ทั้งยังเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลที่มีเป้าหมายให้พี่น้องประชาชนมีสิทธิในที่ดินทำกิน ซึ่งเป็นการขยายโอกาสในการประกอบอาชีพ โดยต่อจากนี้ทางกองทัพจะเข้าดำเนินการพัฒนาระบบชลประทานในพื้นที่ ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายรัฐบาลในการขยายตลาดสินค้าการเกษตร สร้างรายได้และสร้างความมั่นคงในชีวิตอย่างยั่งยืน ผมขอขอบคุณกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กองทัพอากาศ และกรมธนารักษ์ ที่ร่วมมือร่วมใจดำเนินงานขับเคลื่อนให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีซึ่งจะทำให้พี่น้องประชาชนทุกคนที่ได้รับสิทธิสามารถนำที่ดินไปใช้ประโยชน์ในการทำมาหาเลี้ยงชีพเพื่อสร้างรายได้แก่ตนเองและครอบครัว ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลจะขับเคลื่อนการดำเนินงานต่อไป ด้วยการบูรณาการกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทุกคนสามามารถใช้ประโยชน์จากที่ดินในการทำมาหากินได้อย่างแท้จริง“

 

 

จากนั้นคณะฯ ได้เดินทางต่อไปยัง ตำบลนาทราย อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม สถานที่ดำเนินโครงการซ่อมบ้านผู้พิการ/ผู้ยากไร้ โดยนายกรัฐมนตรีได้ทำพิธีมอบป้ายบ้านให้กับผู้ร่วมโครงการซ่อมบ้านผู้พิการ จำนวน 3 หลัง และบ้านผู้ยากไร้ จำนวน 3 หลัง จากเป้าหมาย 20 หลัง โดยพิธีในวันนี้เป็นการนำร่องส่งมอบบ้านที่ซ่อมแซมแล้วเสร็จ ประกอบด้วยบ้านผู้พิการทางการเคลื่อนไหว 2 หลัง และบ้านผู้พิการทางสติปัญญา 1 หลัง และบ้านผู้ยากไร้ 3 หลัง โดยบูรณาการจัดชุดช่างจากหน่วยทหารในพื้นที่ ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ 210 และหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 ร่วมกับชุมชน ในการซ่อมแซมโครงสร้างบ้าน ปรับปรุงห้องน้ำ หลังคา รั้วกำแพง เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีและมีความปลอดภัย ทั้งนี้ กอ.รมน. จะบูรณาการร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ และผู้พิการ ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลฯ ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ครอบคลุมพื้นที่ 77 จังหวัด ในการซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ 720 หลัง และบ้านผู้พิการ 720 หลัง ทั่วประเทศต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น