ทร.ซ้อมเรือพระที่นั่ง 3 ลำแบบผูกทุ่น ท่าราชวรดิษฐ์ ท่ามกลางสายฝน ประชาชนร่วมชมให้กำลังใจแน่น สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

กองทัพเรือ ได้นำเรือพระที่นั่ง 3 ลำ มาฝึกซ้อมการเห่เรือเฉลิมพระเกียรติแบบผูกทุ่น ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา ซึ่งบรรยากาศโดยรอบ มีประชาชนทยอยเข้ามารับชมการซ้อมจนแน่นขนัดทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ทร.ซ้อมเรือพระที่นั่ง 3 ลำแบบผูกทุ่น ท่าราชวรดิษฐ์ ท่ามกลางสายฝน ประชาชนร่วมชมให้กำลังใจแน่น สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา Top News รายงาน 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ประชาชนที่มารอชมการฝึกซ้อมการแสดงสาธิต การเห่เรือเฉลิมพระเกียรติ แบบผูกทุ่น ที่ท่าราชวรดิฐ เขตพระนคร กรุงเทพฯ จนแน่นขนัดตลอดทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากที่กองทัพเรือ ซึ่งได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้อัญเชิญเรือพระที่นั่ง 3 ลำ ประกอบด้วย เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ และเรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 จากอู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ มาฝึกซ้อมประกอบการแสดงกาพย์เห่เรือเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งในวันนี้ (29 ก.ค.67) มีการซ้อม 2 รอบ รอบละ 25 นาที ในเวลา 17.00 น. และ 20.00 น.

 

ขณะที่พลเรือตรี ไพฑูรย์ ปัญญสิน ที่ปรึกษาคณะกรรมการ จัดเตรียมความพร้อมขบวนเรือพระราชพิธี เปิดเผยว่า วันนี้กองทัพเรือได้เตรียมความพร้อมของทุกภาคส่วนในการอัญเชิญเรือพระที่นั่งทั้ง 3 ลำ จากอู่ทหารเรือธนบุรี หมายเลข1 กรมอู่ทหารเรือ ผูกทุ่นทำการแสดง ที่ท่าราชวรดิฐ โดยฝีพายจะแต่งกายตามโบราณราชประเพณี นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติบริเวณพื้นที่ พระที่นั่งราชกิจวินิจฉัย และอาคารราชนาวิกสภาอีกด้วย

โดยช่วงเย็นวันนี้ (29 ก.ค.) ที่ทำการซ้อมการแสดงสาธิต การเห่เรือเฉลิมพระเกียรติ แบบผูกทุ่น ในเวลา 17.00 น. ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด โดยนายเรือ และฝีพายเรือ ยังคงฝึกซ้อมท่ามกลางสายฝน โดยมีประชาชนทั้งชาวไทย และต่างชาติเข้าร่วมชมกันเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก
"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน
ธารน้ำใจแฟนข่าว ท็อปนิวส์ มุ่งหน้าสู่หนองคาย นำถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น