“ทนายไพศาล” เคลียร์ชัดหมดเปลือก เล่าวีรกรรมชีวิต ย้อนอดีตเคยตาบอดนาน 2 ปี แต่เกิดปาฏิหาริย์ ทำให้ตั้งมั่น แม้โดนด่าหิวแสง ก็จะใช้แสงช่วยคน

"ทนายไพศาล" เคลียร์ชัดหมดเปลือก เล่าวีรกรรมชีวิต ย้อนอดีตเคยตาบอดนาน 2 ปี แต่เกิดปาฏิหาริย์ ทำให้ตั้งมั่น แม้โดนด่าหิวแสง ก็จะใช้แสงช่วยคนจน

“ทนายไพศาล”     เคลียร์ชัดหมดเปลือก เล่าวีรกรรมชีวิต ย้อนอดีตเคยตาบอดนาน 2 ปี แต่เกิดปาฏิหาริย์ ทำให้ตั้งมั่น แม้โดนด่าหิวแสง ก็จะใช้แสงช่วยคนจน  Top News รายงาน 

 

ทนายไพศาล

เรียกได้ว่าเป็นทนายที่มาแรงแห่งยุคจริง ๆ สำหรับทนายไพศาล นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง หรือชื่อเล่นที่หลายคนมักคุ้นหูผ่านทางหน้าจอทีวี คือ “ทนายเอ๋” ที่มักจะเห็นเจ้าตัว ปรากฏบนสื่อต่าง ๆ ในการช่วยคลี่คลายคดีสำคัญระดับประเทศ รวมทั้งยังเห็นทนายไพศาลออกรายการดังบ่อยครั้ง

ถือว่าเจ้าตัวเป็นขวัญใจของชาวโซเชียลมากมาย ที่ติดตามคดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชาวบ้านไปจนถึง เรื่องบิ๊ก ๆ ระดับประเทศ มีการให้แง่มุมความรู้เรื่องข้อกฎหมายที่ทำให้ชาวบ้านเข้าใจได้ง่าย จนใคร ๆ ต่างก็ชื่นชอบ

 

ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ค.) ทนายไพศาล นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News ดำเนินรายการโดย อุบลรัตน์ เถาว์น้อย แบบเคลียร์หมดเปลือกถึงเรื่องราวชีวิต และวีรกรรมต่าง ๆ ในอดีต

 

กว่าจะมาเป็นทนายชื่อดัง มีผลงานมากมายอย่างทุกวันนี้ เรียกได้ว่าฝ่าฟันและใช้ชีวิตมาอย่างเต็มที่ รวมทั้งยังเล่าประสบการณ์ที่ตนเองเคยตาบอด นานกว่า 2 ปี แต่แล้วก็มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ทำให้หาย รอดพ้นชีวิตที่มืดมนมาได้ จึงตั้งปณิธานกับตนเองว่าเมื่อหายป่วยแล้วจะขอใช้ชีวิตทุกวินาทีเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองและช่วยเหลือคนยากจน แม้จะถูกด่าว่าเป็นทนายหิวแสง ก็ไม่แคร์ ยืนหยัดใช้แสงช่วยคนจน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยทนายไพศาล เล่าว่า ครั้งอดีต เขาเป็นคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตสุดมาก นิสัยไม่ดีเลย กินเหล้า ใช้ชีวิตแบบลูกผู้ชายแบด ๆ คนหนึ่ง จนมาเจอภรรยาคนปัจจุบัน ที่ทำให้เขากลายมาเป็นทนายในวันนี้ มีภรรยาคอยให้กำลังใจ ฝ่าฟันอุปสรรคกันมา และไม่เคยถอดใจกับเขา ทำให้เขาเป็นคนที่ดีขึ้น ถ้าไม่มีเขา ผมก็ไม่มีวันนี้เหมือนกัน อดีตก็เคยเจ้าชู้ แต่ภรรยาไม่เคยยอมแพ้ เข้าใจและให้อภัยมาตลอด ตอนนี้ก็มีครอบครัวที่น่ารักมาก ๆ

 

 

 

นอกจากนี้ ทนายไพศาล ยังย้อนเล่าประสบการณ์เฉียดตายที่ตนเองตาบอด มาจากการใช้ชีวิตที่กินเหล้าบ่อย ๆ จนเป็นเบาหวานมีหลายโรค ความดันทะลุตาเลย หมอก็รักษาเรื่อยมา จนคิดว่าตัวเองจะตาบอดแล้วจริง ๆ คงไม่หายแล้ว ก็เลยตั้งจิต นึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 รักและเคารพพระองค์ท่านมาก ขอตั้งจิต ปณิธานว่า ขอให้มีปาฏิหาริย์ ให้ผมหาย แล้วผมจะกลับตัวกลับใจ ทำทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ เหตุการณ์ในวันนั้นจึงทำให้กลายมาเป็นทนายที่คอยช่วยคนจนด้วย ไม่เคยเรียกรับเงิน ถ้าต้องช่วยเหลือใคร ก็ช่วยเต็มที่ แม้ใครจะมาว่า หิวแสง อะไรก็ช่างเถอะ หลังจากนั้น ตั้งมั่นมาตลอด ว่าจะช่วยเหลือคน ตอบแทนที่ตนเองหายตาบอด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพบกร่วมกับสวนนงนุชพัทยาเนรมิตการจัดสวนภายในวัด-มัสยิดเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความสามัคคี
"อนุทิน" ควง "วราวุธ-ธีรรัตน์" ลงพื้นที่แม่อาย แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูหลังน้ำลด ย้ำไม่ทอดทิ้ง
ญาติเศร้า เข้ารับร่าง "อดีตนักฟุตบอล-ภรรยา" ตั้งบำเพ็ญกุศล วัดบำเพ็ญเหนือ ย่านมีนบุรี
โครงการฝึกอบรมเผยแพร่ความรู้โรคพิษสุนัขบ้า
“นิกร” เผยร่างศึกษา "พ.ร.บ.นิรโทษฯ" เข้าสภา 26 ก.ย.นี้
"ดอนเมือง" ยังวิกฤติ น้ำรอระบายหลายจุด ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำทำอ่วมหนัก
“สมศักดิ์” เผย "สุโขทัย" เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่
"ดร.เสรี" เทียบชัดๆ "พายุซูริก" พลังน้อยกว่า “พายุยางิ” ทำฝนตกแบบกระจาย
เขมร จอดมอเตอร์ไซค์ไม่ดับเครื่องแป๊บเดียว โจรอ้วนลัก จยย.พ่อค้าเขมรในตลาดโรงเกลือ หนีข้ามอำเภอ ตร.คลองลึกฯเปิดวงจรปิดตามรวบได้
นายกอบจ.ชลบุรี ยิ้มชื่นใจ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ ของดีชลบุรี ขึ้นแท่น “ซุปตาร์ระดับโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น