“บิ๊กต่าย” ย้ำชัดไม่หนักใจ ปมเซ็นคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” ยันทำไปโดยสุจริตใจ ไร้อคติ

"บิ๊กต่าย" ย้ำชัดไม่หนักใจ ปมเซ็นคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” ยันทำไปโดยสุจริตใจ ไร้อคติ

Top news รายงาน วันนี้ ( 31 ก.ค.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี เข้าชี้แจงด้วยวาจากับคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) ปมเซ็นคำสั่งให้ พลตำรวจเอกสุรเชชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ออกจากราชการไว้ก่อน เมื่อวานที่ผ่านมา ตามที่ได้รับมอบหมายจาก พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เข้าชี้แจงกับคณะกรรมการฯ แทน โดยได้ยื่นหนังสือขอแถลงด้วยวาจาตามขั้นตอน ซึ่งคณะกรรมการฯ ก็รับฟังแล้วและรับข้อมูลไว้พิจารณา ซึ่งจากนี้ไปคณะกรรมการฯ ก็จะพิจารณาวินิจฉัย แต่ไม่รู้ว่าผลจะออกเมื่อไหร่ และไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ยืนยันว่า การออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงและคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตนได้กระทำไปโดยสุจริตใจ ไม่มีอคติและไม่ได้หวังผลประโยชน์เพื่อตนเอง แต่ทำเพื่อรักษาประโยชน์ขององค์กร และความถูกต้องชอบธรรม โดยยึดหลักกฎหมายและหลักนิติธรรมในการพิจารณา มีการนำข้อเท็จจริงและพฤติการณ์แห่งคดี มาพิจารณาร่วมกับฝ่ายกฎหมายและฝ่ายวินัยซึ่งได้เสนอความเห็นขึ้นมาด้วย และได้ยื่นเอกสารไปก่อนหน้านี้แล้ว ตนก็ยืนยันตามเอกสารไปว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ยืนยันในเอกสารเรื่องแก้อุทธรณ์และยืนยันในใบแถลงที่ส่งไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ ยังกล่าวต่อไปว่า เมื่อวานนี้ได้มีโอกาสเจอกับพลตำรวจเอกสุรเชชษฐ์ แต่ไม่มีอะไร คณะกรรมการฯ ได้จัดที่นั่งให้คนละฝั่ง จึงไม่ได้พูดคุยและไม่มีประเด็นอะไร พลตำรวจเอกสุรเชชษฐ์ก็เตรียมเอกสารมาแถลง ยืนยันว่าไม่ได้หนักใจ ตนแถลงและยื่นเอกสารไปแล้ว ก็ถือว่าได้ดำเนินการครบถ้วนตามขั้นตอน หลังจากนี้ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการประชุมพิจารณาวินิจฉัยของคณะกรรมการฯ

 

 

 

 

ส่วนที่มีข่าวแรพสะพัดออกมาว่าผลอุทธรณ์คำสั่งออกมาแล้ว พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ ระบุว่า เป็นเพียงข่าวลือ คณะกรรมการฯ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาวินิจฉัย ตนก็ยังไม่ทราบอะไรเลย ตนมีหน้าที่ไปแถลงตามกฎ ก.พ.ค.ตร. ก็ไปดำเนินการตามนั้น ไม่มีอะไรตื่นเต้น ตนเชื่อว่าพลตำรวจเอกสุรเชชษฐ์ก็คงไม่มีอะไรที่โกรธเคืองตน ซึ่งเมื่อวานก็ไม่มีปฏิกิริยาอะไรที่ไม่ดี ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ในสิ่งที่เกิดขึ้น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น