“เผ่าภูมิ” แจง “แอปฯทางรัฐ” ล่ม เหตุอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ ยันพรุ่งนี้พร้อมแน่

"เผ่าภูมิ" แจง "แอปฯทางรัฐ" ล่ม เหตุอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ ยันพรุ่งนี้พร้อมแน่

เผ่าภูมิ” แจง “แอปฯทางรัฐ” ล่ม เหตุอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ ยันพรุ่งนี้พร้อมแน่ มั่นใจไม่มีปัญหา

วันที่ 31 ก.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง กล่าวถึงกรณีแอปพลิชั่น “ทางรัฐ” ล่ม ในวันนี้ ว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการของทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรายงานเข้ามา ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 19.00 – 22.00 น. ของวันเดียวกันจะมีการอัปเดตเวอร์ชั่นที่เป็นระบบรอคิวในการที่จะไปเช็กกับทะเบียนราษฎร์ เพราะตอนนี้ในตัวของแอปฯยังไม่มีระบบรอคิว ซึ่งระบบจะถูกปิดในช่วงเวลาดังกล่าว ยืนยันไม่ใช่เพราะระบบล่ม โดยทุกอย่างจะพร้อมในเวลา 08.00 น. ของวันที่ 1 ส.ค.

เผ่าภูมิ แจง แอปฯทางรัฐ ล่ม

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีปัญหา เรื่องการยืนยันตัวตนนั้น นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า เป็นการรีเซ็ตตัวแอปฯให้มีการอัปเดตเวอร์ชั่น ซึ่งมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว จึงได้แจ้งกับประชาชนว่า ให้เริ่มวันที่ 1 ส.ค. เวลา 08.00 น. เมื่อถามว่า วันที่ 1 ส.ค. จะมีคนลงทะเบียนค่อนข้างเยอะ ระบบจะไม่ล่มใช่หรือไม่ นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ความพร้อมของระบบได้ถูกวางแผนไว้แล้วว่าต้องมีการเซ็ตระบบเพื่อให้เป็นระบบรอคิว เพื่อที่จะส่งไปที่ทะเบียนราษฎร์ ตนได้เคยแจ้งไปแล้วว่าระบบจะต้องมีการใส่เลขบัตรประชาชน มีการตรวจสอบใบหน้าบุคคลก่อนส่งไปทะเบียนราษฎร์ และจะต้องมีการตอบกลับมาจากทะเบียนราษฎร์ก่อน ซึ่งต้องใช้เวลา เป็นระบบรอคิว จากนั้นจึงจะเข้ากระบวนการสร้างยูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ด จึงจะถือว่าจบกระบวนการ

 

ทั้งนี้ อยากฝากหรือแจ้งอะไรกับประชาชนที่วันที่ 1 ส.ค.จะมีการแห่กันลงทะเบียน ซึ่งอาจเกิดความล่าช้าและขัดข้องได้ นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า หากเกิดความล่าช้าไม่ใช่เพราะตัวแอปฯ แต่ล่าช้าด้วยการรอคิว เพื่อที่จะตรวจทะเบียนราษฎร์ ซึ่งทางระบบจะทำหน้าที่รับคนอยู่แล้ว และหากเกินกว่า 5 ล้านคน ก็จะเป็นระบบรอคิว

เมื่อครบเวลาที่กำหนดแล้ว ประชาชนบางส่วนยังไม่สามารถลงทะเบียนได้ จะมีการขยายระยะเวลาหรือไม่ นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ทุกคนที่ต้องการจะลงทะเบียนจะต้องลงได้ เหตุผลอะไรที่จะลงไม่ได้ ยืนยันว่าแอปฯจะไม่มีปัญหา และระยะเวลาการลงทะเบียนจะเป็นไปตามกำหนดคือ 1 ส.ค. – 15 ก.ย. เพราะแอปฯจะไม่มีปัญหาแน่นอน

สื่อถามว่า หากมีการย้ายทะเบียนบ้าน จะสามารถนำไปใช้ในพื้นที่ใหม่ได้หรือไม่ นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ที่อยู่ตามที่ประชาชนลงทะเบียน โดยนับ ณ วันลงทะเบียนว่า ทะเบียนราษฎร์อยู่ที่ไหน ก็จะใช้ตรงนั้นได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น