อสส.สั่งย้าย “อัยการเมืองคอน” เรียกรับเงินล้มคดี ชี้พฤติกรรมร้ายแรง กระทบภาพลักษณ์ระบบยุติธรรม

อัยการสูงสุดสั่งย้ายด่วน อัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช เรียกรับเงินล้มคดี สั่งอธิบดีอัยการภาค 8 รายงานข้อเท็จจริงในวันนี้ ด้านโฆษกอัยการ ชี้เป็นเรื่องร้ายแรง กระทบภาพลักษณ์ต้องดำเนินการเฉียบขาด

อสส.สั่งย้าย “อัยการเมืองคอน” เรียกรับเงินล้มคดี ชี้พฤติกรรมร้ายแรง กระทบภาพลักษณ์ระบบยุติธรรม – Top News รายงาน

อสส.สั่งย้าย

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวถึงกรณีที่วันนี้ ป.ป.ช. – ป.ป.ท. นำกำลังพร้อมหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง บุกจับนายชาตินรินทร์ เกตุกำพล อายุ 53 ปี อัยการผู้กลั่นกรอง สำนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ จากผู้เสียหายรายหนึ่งที่ถูกดำเนินคดี ในข้อหา “ลักทรัพย์โฉนดที่ดิน” โดยอ้างว่าสามารถวิ่งเต้นเคลียร์คดีให้กับผู้เสียหายได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการจำนวน 2 แสนบาท

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายประยุทธ กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองได้รับทราบข่าวจากสื่อมวลชน ในเบื้องต้นได้นำเรื่องแจ้งให้อัยการสูงสุดทราบเเล้ว ซึ่งหลังจากที่อัยการสูงสุดทราบเรื่อง ได้มีคำสั่งให้ดำเนินการย้ายอัยการคนดังกล่าวเข้ามาส่วนกลางโดยด่วน และยังได้สั่งการ นายฉัตรชัย ใจดี อธิบดีอัยการภาค 8 รายงานข้อเท็จจริงเข้ามาภายในวันนี้

 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะกระทบภาพลักษณ์องค์กรไม่ได้ หากผลการตรวจสอบออกมา กรณีนี้จะดำเนินการเด็ดขาดทั้งในคดีอาญา และวินัย ซึ่งที่ผ่านมาทางสำนักงานอัยการสูงสุดถือว่า เรื่องทำนองนี้เป็นเรื่องที่กระทบต่อภาพลักษณ์กระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชน ต่อองค์กรอัยการร้ายเเรง ซึ่งที่ผ่านมาถ้าเกิดเหตุทำนองนี้ สำนักงานอัยการจะดำเนินการอย่างเฉียบขาดทุกเรื่อง แต่ก็ต้องรอรายงานจากอธิบดีอัยการภาค 8 ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น