“สาวจีน” เผยเหตุหอบเศษแบงก์กว่า 1 แสนชิ้น ไปให้ธนาคารช่วยต่อกลับคืน สุดท้ายทำได้สำเร็จภายใน 22 วัน

"สาวจีน" เผยเหตุหอบเศษแบงก์กว่า 1 แสนชิ้น ไปให้ธนาคารช่วยต่อกลับคืน สุดท้ายทำได้สำเร็จภายใน 22 วัน

Top news รายงาน สตรีชาวจีนแซ่ จาง หอบธนบัตรที่ได้รับความเสียหาย ถูกตัดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยรวมกว่า 1 แสนชิ้น ไปที่ธนาคารพาณิชย์และอุตสาหกรรมของจีน หรือ ICBC ในเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน เพื่อขอให้ช่วยเหลือ จางบอกว่า เงินเหล่านี้เป็นของน้องสะใภ้ ที่ป่วยเป็นซึมเศร้าและตัดแบงก์ออกเป็นชิ้น ๆ เมื่อ 5 ปีก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากน้องสะใภ้จากไป ทิ้งลูก 4 คนวัยกำลังเรียน ชีวิตลำบาก น้องชายของเธอหอบเศษแบงก์ไปที่ธนาคารหลายแห่งในเสฉวน เพื่อขอให้ช่วย แต่ถูกปฏิเสธ

กระทั่ง จางไปเยี่ยมหลาน ญาติของน้องสะใภ้จึงขอให้เธอช่วย เผื่อจะโชคดีกับธนาคารสักแห่งในคุนหมิง จางยอมรับว่า ไม่มีความแน่ใจเลยว่าจะสำเร็จ แต่ก็คิดว่าเงินนี้อาจช่วยต่อชีวิตครอบครัวของน้องชายได้อีกระยะ จึงลองดู และโชคดี พนักงานที่ ICBC ยินดีช่วย

วันที่ 28 มิถุนายน ICBC สาขาคุนหมิง มอบหมายให้พนักงาน 4 คน เริ่มประกอบแบงก์ที่เสียหาย โดยให้ทำงานล่วงเวลา พนักงานคนหนึ่งบอกว่า ทำงานที่ธนาคารนี้มา 20 ปี เป็นครั้งแรกที่เห็นแบงก์ขาดเสียหายมากมายขนาดนี้ ที่น่าหนักใจคือในกองเศษแบงค์กว่า 1 แสนชิ้น มีจำนวนมากที่มีขนาดเล็กกว่าเล็บมือ

 

 

พนักงาน 4 คน ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ก่อนพยายามลองผิดลองถูกว่าควรเริ่มจากตรงไหนดี พวกเขาแยกเศษแบงก์ตามตำแหน่งและรูปทรง และใช้แว่นขยายในการประกอบเข้าด้วยกัน ผ่านไป 22 วัน ภารกิจพิเศษจึงลุล่วง สรุป ได้เงินเป็นมูลค่า 3 หมื่น 2 พันหยวน หรือประมาณ 1 แสน 5 หมื่น 7 พันบาท ธนาคารแลกเป็นแบงก์ใหม่ให้ ก่อนส่งมอบให้กับจาง เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 

 

จาง รู้สึกตื้นตัน เมื่อปัญหาที่ครอบครัวน้องชายแก้ไม่ตกมา 5 ปี คลี่คลายได้ในที่สุด เธอทำป้ายผ้าไหมให้กับธนาคาร ปักเป็นข้อความว่า “คิดถึงความเป็นอยู่ของผู้อื่น แก้ไขความทุกข์ยากของผู้อื่น ทำในสิ่งที่ทำได้ สร้างความอบอุ่นใจแก่ผู้คน”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น