“สิรภพ” เปิดตลาดหางาน “สร้างงานและเส้นทางสู่อาชีพ @ภูเก็ต” ชวนคนใต้ช็อป หาไอเดียอาชีพเสริม

"สิรภพ" เปิดตลาดหางาน ชวนคนใต้ช็อปงาน หาไอเดียอาชีพเสริม พบกันที่ “สร้างงานและเส้นทางสู่อาชีพ @ภูเก็ต”

“สิรภพ” เปิดตลาดหางาน “สร้างงานและเส้นทางสู่อาชีพ @ภูเก็ต” ชวนคนใต้ช็อป หาไอเดียอาชีพเสริม – Top News รายงาน

สิรภพ

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมาย นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สร้างงานและเส้นทางสู่อาชีพ @ภูเก็ต” พร้อมด้วยนายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
และผู้บริหารระดับสูงหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน ร่วมกิจกรรม ณ โรงแรม เดอะ พาโก้ ดีไซด์ ภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสิรภพ เปิดเผยว่า การจัดงาน “สร้างงานและเส้นทางสู่อาชีพ @ภูเก็ต” ครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้คนหางาน และสถานประกอบการที่มีตำแหน่งงานว่าง มีโอกาสมาพบกัน เพิ่มโอกาสมีงานทำ ช่วยลดปัญหาการว่างงานและการขาดแคลนแรงงานในพื้นที่ พร้อมกับได้เชิญชวนนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่ที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงาน เปิดโลกทัศน์จุดประกายความคิดทางอาชีพ แนะนำกิจกรรมที่ทำให้รู้จักตนเอง รู้ความถนัด ทราบแนวโน้มตลาดแรงงานในอนาคต เพื่อใช้วางแผนหรือใช้เป็นแนวทางในการประกอบอาชีพได้อย่างเหมาะสม สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดการประกอบอาชีพ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่เคยได้รับการส่งเสริมอาชีพจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดมีพื้นที่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของตนเอง เพื่อเกิดการจ้างผลิต/ซื้อขายสินค้าเพิ่มขึ้น เกิดประโยชน์ต่อประชาชนทุกกลุ่ม ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นอีกจังหวัดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจสูง รายได้หลักมาจากภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการ โดยปี พ.ศ. 2566 – 2570 จังหวัดภูเก็ตมีเป้าหมายการพัฒนามุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว การศึกษา นวัตกรรมบริการในระดับมาตรฐานนานาชาติและการพัฒนาที่ยั่งยืน การจัดงานในวันนี้ จึงถือเป็นการพัฒนาคน พัฒนากำลังแรงงาน และเตรียมพร้อมกำลังคนเข้าสู่ตลาดแรงงานในอนาคต ส่งเสริมให้เกิดการจ้างงาน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาเมืองภูเก็ต

ทั้งนี้ สำหรับประชาชน คนหางาน ที่ไม่สะดวกมาร่วมงาน สามารถใช้บริการหางานกับกรมการจัดหางานได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 หรือเลือกหางานผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” ซึ่งให้บริการทั้ง Web Application ที่เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th และ Mobile Application “ไทยมีงานทำ” หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น