“พชร นริพทะพันธุ์” นำคณะ วปอ.บอ.1 เยี่ยมชมโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ชื่นชมขีดความสามารถ พร้อมมอบรถไฟฟ้า ใช้เป็นอุปกรณ์การสอน

“พชร นริพทะพันธุ์ ตัวแทน วปอ.บอ 1” มอบรถยนต์ไฟฟ้าให้ โรงเรียนช่างฝีมือทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย

“พชร นริพทะพันธุ์” นำคณะ วปอ.บอ.1 เยี่ยมชมโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ชื่นชมขีดความสามารถ พร้อมมอบรถไฟฟ้า ใช้เป็นอุปกรณ์การสอน – Top News รายงาน

พชร นริพทะพันธุ์

นายพชร นริพทะพันธุ์ เป็นตัวแทน นักศึกษา วปอ.บอ1 และ คณะผู้บริหารหลักสูตร วปอ.บอ 1 ได้นำรถยนต์ไฟฟ้า มอบให้ โรงเรียนช่างฝีมือทหาร เพื่อใช้เป็น อุปกรณ์การสอน นักเรียน โดยคณะ วปอ.บอ1 ได้มีโอกาสเยี่ยมชมโรงเรียน และ หารือกับ ผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝีมือทหาร และ ผู้บริหารโรงเรียน โดยได้ทราบถึงศักยภาพ และ ขีดความสามารถของ นักเรียนช่างฝีมือ อีกทั้ง ยังได้หารือ ถึงการทำงานเชิงนโยบาย และ การผลักดันของ ผู้บริหารแห่งอนาคต ในการพัฒนาแรงงานเพื่อป้อนศักยภาพเศรษฐกิจของประเทศ ที่รวมถึงอนาคตของฝีมือแรงงาน โดยเฉพาะด้าน อิเลคโทรนิคส์ เซมิคอนดักเตอร์ และ ชิ้นส่วนอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ อีกด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยกิจกรรมนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรม เพื่อสังคม ของ วปอ บอ หรือ หลักสูตร วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต รุ่นที่ 1 หรือ มินิ วปอ ที่มีผู้ที่มืชื่อเสียงเข้าเรียนเช่น คุณ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนักศึกษาและดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการนักศึกษา และ มีฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม โดย คุณ ธนนนท์ นิรามิษ ภรรยาคุณอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานคณะทำงาน คุณพชร นริพทะพันธุ์ บุตรชาย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และ คุณณัฐธิดา เทพสุทิน บุตรสาว คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นคณะทำงาน

โดยในวันนี้ นาย พชร นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษาประจำประธาน กสทช ทำหน้าที่ รองประธานนักศึกษา นำตัวแทนนักศึกษาประกอบด้วย คุณดวงฤทัย บริสุทธิ์ จากสำนักงานสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน คุณ เทอดศักดิ์ ฤิทธิโชติ จากสำนักงานปราบปรามทุจริตแห่งชาติ คุณวรรณรัตน์ เกตุแก้ว จาก กระทรวงอุตสาหกรรม พันเอก ธริศร ตุวานนท์ พันเอก รัตนชัย ปิยะพันธ์ พันเอก ธรรมสฤษฎดิ์ จุนเจือจาน คุณกรณ์ หุวะนันท์ คุณกิตติวดี เดชธำรง และมี ผู้อำนวยการหลักสูตร วปอ บอ พล โท ศักดิ์สิทธิ์ แสงชนินท์ และ รองผู้อำนวยการหลักสูตร พล ตรี ประเทือง ปิยกะโพธิ์ เป็นประธาน มอบให้กับ พล ตรี บรรพต สังข์มาลา ผู้บัญชาการ โรงเรียนช่างฝีมือทหาร สถาบันป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย

หลักสูตร มินิ วปอ นี้เน้นการดึงศักยภาพของผู้บริหารองค์กรในอนาคต โดยได้มุ่งเน้นการสร้างยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ ขององค์กร ให้เหมาะกับยุคสมัย โดยนำผู้บริหารของภาครัฐและเอกชน ที่มีอายุระหว่าง 35-42 ปี มาระดมสมอง และ เปิดโลกทัศน์ผ่านการศึกษา ด้านความมั่นคง และ หาแนวทางและสร้างกลยุทธ์การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาแก้ปัญหา องค์กรและ บริการสังคม โดยกิจกรรมเพื่อสังคมเป็นส่วนหนึ่งของ การเรียนการสอน เพื่อสร้างความเข้าใจประเทศในบริบทต่างๆ และความต้องการของชุมชน รวมถึง หน้าที่การบริการสังคมของคนรุ่นใหม่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น