X

“เสรีพิศุทธ์” ฝากถึง ปปช. ทำคดี “บิ๊กต่อ” ให้เต็มที่

“เสรีพิศุทธ์” ฝากถึง ปปช. ทำคดี “บิ๊กต่อ” ให้เต็มที่

ปมปะทะขัดแย้งบานปลายของ “บิ๊กต่อ – บิ๊กโจ๊ก” ทอดเวลาผ่านมาเพียงไม่นาน เมื่อคลื่นลมสงบลง
“บิ๊กต่อ” ก็ได้กลับคืนสู่เก้าอี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามความคาดหมาย อย่างที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ลั่นวาจาไว้ตั้งแต่ทีแรก ด้วยปักใจเชื่อว่า เรื่องราวทั้งหมดนี้มันจะลงเอยแบบนี้

ที่ผ่านมา พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ถูกมองว่าเข้าข้างบิ๊กโจ๊ก มาโดยตลอด และออกมาเคลื่อนไหวให้สัมภาษณ์ เป็นประโยชน์กับบิ๊กโจ๊ก ในขณะที่ตัวเค้าเองยืนยันเสียงแข็ง ไม่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งส่วนตัวใดๆ วิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริตใจ ผิดถูกว่ากันไปตามนั้น เนื่องจาก ตนเอง มีประสบการณ์ในแวดวงตำรวจมานานหลายปี และรู้ หลักเกณฑ์ต่างๆเชื่อมโยงไปถึงเรื่องข้อกฎหมาย จึงพูดได้อย่างเต็มปากว่า เรื่องของบิ๊กโจ๊ก บิ๊กต่อ มีตรงไหนที่ไม่ชอบมาพากล

อย่างไรก็ตาม ในวันแรกที่ “บิ๊กต่อ” กลับเข้ามาดำรงตำแหน่ง พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ก็ได้วิพากษ์วิจารณ์ไว้อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน ไม่เกรงใจหน้าอิฐ หน้าพรหมที่ไหน จนถึงวันนี้ ผ่านมา 1 เดือนแล้ว ทางทีมข่าว จึงโทรศัพท์ ไปสอบถามความคิดเห็นของ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ที่มีต่อสถานการณ์ในวันที่ “บิ๊กต่อ”  กลับมาทำหน้าที่ของตัวเอง ได้ระยะหนึ่ง ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าแบบเดิมว่า การกระทำครั้งนี้มีการช่วยเหลือกันชัดๆ  และเป็นเรื่องที่ใช้ไม่ได้  เวลาไปไหนตำรวจก็ต้องมองว่า ผู้บังคับบัญชาตัวเองเป็นยังไง คุณจะไปพูดอบรมแนะนำตำรวจให้ ประพฤติดี ไม่คอรัปชั่น ได้อย่างไร ในเมื่อตัวคุณ มีแผลเต็มตัวขนาดนี้ ที่สำคัญเหลือเวลาราชการอีก 2 เดือน คุณจะไปคิดพัฒนาบริหารอะไรได้ มันไม่มีเวลาแล้ว ส่วนเรื่องคดีความตอนนี้อยู่ที่ ปปช. ให้ ปปช. เค้าทำให้เต็มที่จะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไร

#บก.ข่าวทีวี #เสรีพิศุทธ์ #บิ๊กต่อ #บิ๊กโจ๊ก #ผบตร

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น