เหตุระทึก รถบัสนักแสวงบุญชาวกัมพูชา กว่า 100 คัน ร่วม 2,000 คน แห่กราบไหว้หลวงปู่สรวง ขากลับรถเกิดพลิกคว่ำ ที่ฝั่งกัมพูชา บาดเจ็บ 27 ราย ดับ 1 ฝั่งไทยช่วยนำผู้บาดเจ็บสาหัสเข้ารับการรักษา

ศรีสะเกษ - รถบัสนักแสวงบุญชาวกัมพูชา กว่า 100 คัน ร่วม 2,000 คน แห่กราบไหว้หลวงปู่สรวง ขากลับรถเกิดพลิกคว่ำ ที่ฝั่งกัมพูชา บาดเจ็บ 27 ราย ตาย 1 ราย ฝั่งไทยช่วยนำผู้บาดเจ็บสาหัส 7 ราย เข้ารับการรักษา

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่นำร่างผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นชาวกัมพูชา จำนวน 7 ราย เข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ หลังจากเมื่อเวลา เวลา 17.00 น. ของวันเดียวกันนี้ เกิดเหตุรถมินิบัสของชาวกัมพูชา ที่เดินทางไปทำบุญสักการะสรีระสังขารหลวงปู่สรวง ที่วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ ขากลับปรากฏว่ามีรถของคณะผู้เดินทางจำนวน 1 คัน เกิดอุบัติเหตุตกเหว ที่บริเวณหมู่บ้านชะลองเวง อำเภออัลลองเวง จังหวัดอุดรมีชัย ราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งจุดเกิดเหตุห่างจากจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ประมาณ 1 กิโลเมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ฝั่งกัมพูชา จำนวน 27 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถาม ดอม ชาออด ชาวกัมพูชา ญาติของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า แม่ของตนได้เดินทางมาร่วมกับคณะแสวงบุญ ซึ่งเดินทางมาโดยรถมินิบัส ประมาณ เกือบ 100 คัน มีคณะผู้ร่วมแสวงบุญ และพระภิกษุ ชาวกัมพูชาร่วมด้วย ประมาณ 2,000 คน เพื่อเข้ามากราบไหว้สักการะสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง ขากลับปรากฏว่า รถ 1 คัน ในคณะ ซึ่งมีแม่ของตนนั่งอยู่ด้วย เกิดยางแตกและเสียหลักพลิกตกลงข้าง ทำให้แม่ของตนได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีผู้บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะที่ผู้บาดเจ็บสาหัส จำนวน 7 ราย ที่ทางกัมพูชา ร้องขอให้นำตัวเข้ามารักษาที่ไทย ประกอบด้วย 1.นาง กิม อิน 60 ปี 2.นาง สรัย เทีย 61 ปี 3.นาง เลน สุขเขือน 65 ปี 4.นาง สาวมิด สุพารัต 19 ปี 5.นาง กอน รน อายุ 66 ปี 6.นาง สาน สุเพียบ 52 ปี 7.นายฮับ เคิน 65 ปี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลภูสิงห์ อำเภอภูสิงห์ ต่อมา ได้นำผู้บาดเจ็บ ทั้ง 7 ราย ส่งต่อเข้ามาทำการรักษา ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ อยู่ในการดูแลรักษาของทางแพทย์อย่าใกล้ชิด ซึ่งไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด.

 

 

 

ภาพ/ข่าว  จิรภัทร หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น