ชาวอยุธยา ยังมั่นใจซ้อสมทรง บ้านใหญ่ เทคะแนนอย่างท่วมท้น กลับมาเป็นนายก อบจ.อยุธยา อีกสมัย

ชาวอยุธยา แห่แสดงความยินดีกับซ้อสมทรง บ้านใหญ่ หลังทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นำโด่งทิ้งห่างคู่ต่อสู้นับแสนกว่าคะแนน

วันที่ 4 สิงหาคม 2567  องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)พระนครศรีอยุธยา จัดให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พระนครศรีอยุธยา ทั้ง16 อำเภอ มีผู้สมัครที่ กกต.รับรองแค่ 2 คนคือนายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ หรือ นายกอุ๊ เซียนพระชื่อดัง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) บ้านใหม่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้สมัครหมายเลข 1 และนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล ซ้อบ้านใหญ่อำเภอวังน้อย  อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้สมัครหมายเลข 2  โดยเปิดหีบบัตรเลือกตั้งเวลา08.00 น.และ ปิดหีบเลือกตั้ง เวลา 17.00 น.

ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)พระนครศรีอยุธยา ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้คะแนน 245,381 คะแนน ชนะ นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ ผู้สมัครหมายเลข 1 ซึ่งได้คะแนน 114,746 คะแนน ทิ้งห่าง 130,635 คะแนน

จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 657,465 คน จำนวน  หลังจากปิดหีบเลือกตั้งแล้วมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 391,122 คน คิดเป็นร้อยละ 59.49 เปอร์เซ็นต์  จำนวนบัตรดี 360,127 คิดเป็นร้อยละ 54.78 เปอร์เซ็นต์  จำนวนบัตรเสีย 13,074 คิดเป็นร้อยละ 1.99 เปอร์เซ็นต์   จำนวนบัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน 17,921 คิดเป็นร้อยละ 2.73  เปอร์เซ็นต์

ข่าวที่น่าสนใจ

ประชาชนชาวอยุธยา แห่แสดงความยินดีกับซ้อบ้านใหญ่  นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้สมัครหมายเลข 2 หลังจากทราบผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการจากทุกหน่วยทุกเขตเลือกตั้งทั้ง 16 อำเภอ  ที่ร้านอาหารครัวบ้านใหญ่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรยากาศเต็มไปด้วยความปลาบปลื้มยินดี ซึ่งซ้อสมทรง ได้กล่าวขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มอบความไว้วางใจ มั่นใจให้ซ้อให้ได้เดินหน้าสานงานต่อไปอีกสมัย  เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องชาวอยุธยาทุกท่านทุกครอบครัว โดยยังบอกว่าถึงซ้อจะอายุมาก 77 ปีแล้ว แต่อายุเป็นเพียงตัวเลข แต่กำลังกายกำลังใจสติปัญญาทุกอย่างเข็มแข็ง และ แข็งแรง ทุกอย่างตั้งใจดูแลพี่น้องประชาชนราษฎร์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้อยู่ดีกินดีมีความสุข สิ่งที่ซ้อพูด ทุกคำพูดซ้อพูดจากใจจริง และขอบคุณนายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ นายกอุ๊  ที่ได้ลงโพสต์แสดงความยินดีให้

ด้านนายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ ผู้สมัครหมายเลข 1  ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เวลา40 วัน กับ แสนกว่าคะแนน และสนามใหญ่ 16 อำเภอ กับนายกอบต.เล็กๆคนหนึ่ง สนาม อบจ.ยากกว่า สส.สจ.เพราะต้องหาเสียงทั้งจังหวัด ลิ้นห้อยมาก ถือเป็นประสบการณ์ อย่างน้อยผมเห็นแล้วว่า “การเมืองใหม่” มีอยู่จริง ใช้นโยบาย ไม่ใช้เงิน เดินตามกติกาทุกอย่างแต่การเมืองแพ้คือแพ้ชนะคือชนะ นะครับ ไม่ว่าจะวิธีการใด ต้องเข้าใจความจริงข้อนี้ก่อน เหมือนกีฬา ผมรับได้และไม่ได้รู้สึกอะไร และ เคารพทุกการตัดสินใจของประชาชนไม่ว่าจะเลือกฝ่ายไหน ล้วนแล้วแต่เป็นความเห็นที่ต้องยอมรับ ขอบคุณหลายท่านที่โทรมาให้กำลังใจและชวนไปร่วมงาน บอกว่าทำได้เกินนายกอบต.มาก 555 สส.ยังไม่มีสีสันขนาดนี้ ผมบอกว่าเวลานี้ผมรู้สึกโล่งสบายและไม่มีภาระทางการเมือง แต่ยังมีงานที่ต้องทำอีกหลายอย่าง ที่เป็นประโยชน์กับส่วนรวม ขอบคุณกองเชียร์ ขอบคุณทีมงานก้าวไกลอาสา อีกครั้ง ขอบคุณกัลยาณมิตร ที่พบระหว่างการหาเสียง ขอบคุณประชาชนทุกคนที่รักอยุธยาครับ ผมฝากทุกท่านว่าอย่าทะเลาะขัดแย้งกันเพราะการเมือง ช่วยกันครับเพื่อให้อยุธยาน่าอยู่

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น