กรมราชทัณฑ์เชิญท่องเที่ยวเรือนจำเขาเขื่อนลั่นพร้อมชมวิวและบริการครบวงจรจากผู้ต้องขังการันตีฝึกวิชาชีพพร้อมคืนคนดีสู่สังคม

วันที่ 6 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พ.ต.ท.เชน กาญจนาปัจจ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายวิชาการ พร้อมด้วย นายภัทรพงศ์ หมวกสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ ได้เชิญชวน นักท่องเที่ยว จากทั่วสารทิศ ให้มาเที่ยวชมวิว เขื่อนลำตะคองมุมที่สวยที่สุด มองเห็น ถนนสาย m 6 ข้างหลังเห็นกังหันลม เขายายเที่ยง เป็นภาพที่นักท่องเที่ยวจะชอบมาถ่ายรูปเช็คอิน แต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ จะมีปริมาณรถค่อนข้างเยอะ ซึ่งภายในจะมีการให้บริการไม่ว่าจะเป็น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ขับก่อนไปด้วยเตรียมเพลง  ร้านตัดผม และล่าสุดได้มีการเปิดร้านคาร์แคร์ ไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อความสะดวกสบาย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายภัทรพงศ์ หมวกสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ เผยว่า เรือนจำกลางคลองไผ่ ได้จัดตั้งเรือนจำชั่วคราวเข้าเขื่อนลั่น พัฒนาเป็นเรือนจำท่องเที่ยวและเป็นสถานที่ สำหรับฝึกวิชาให้แก่ผู้ต้องขังที่ใกล้พ้นโทษ เพื่อฝึกฝนให้ผู้ต้องขังมีทักษะอาชีพมีความรู้ความสามารถ มีความชำนาญเสริมสร้างประสบการณ์ในการทำงาน ตามนโยบายอธิบดีกรมราชทัณฑ์ รวมพลังขับเคลื่อน 8 มิติ และพัฒนาต่อยอดฝึกอาชีพที่สอดคล้องกับตลาดแรงงาน ผู้ต้องขังสามารถนำวิชาชีพที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน เลี้ยงตนเองและครอบครัวอยู่ร่วมกับสังคมภายนอกได้อย่างปกติสุข ไม่หวนกลับมาก็ทำผิดซ้ำอีก เป็นการคืนคนดีกับสู่สังคมอย่างยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น