“จันทร์แจ่ม” เปิดใจ หลังชก “อิมาน เคลิฟ” คว้าเหรียญทองแดง มวยหญิงโอลิมปิก 2024 ยอมรับคู่ต่อสู้ สุดยอด แต่ทำเต็มที่จนนาทีสุดท้าย

"จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" ออกมาเปิดใจหลังแพ้ "อิมาน เคลิฟ" คว้าเหรียญทองแดง มวยหญิง โอลิมปิก 2024

“จันทร์แจ่ม” เปิดใจ หลังชก “อิมาน เคลิฟ” คว้าเหรียญทองแดง มวยหญิงโอลิมปิก 2024 ยอมรับคู่ต่อสู้ สุดยอด แต่ทำเต็มที่จนนาทีสุดท้าย – Top News รายงาน

 

จันทร์แจ่ม

วันที่ 7 ส.ค. 2567 “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กำปั้นหญิงไทย เปิดใจหลังพ่ายให้กับ อิมาน เคลิฟ นักชกชาวแอลจีเรีย ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กิโลกรัม หญิง รอบรองชนะเลิศ ไป 0-5 ทำให้ จันทร์
แจ่ม ตกรอบรองชนะเลิศ แต่คว้าเหรียญทองแดงมาให้ทีมชาติไทย สำเร็จ นับเป็นเหรียญที่ 2 ของทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

จันทร์แจ่ม กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเขาทั้งเร็วและยาวและเขาเร็วกว่าปกติ เราก็พยายามเข้าไปแล้วแต่มันเข้าไม่ถึง ก็พยายามสู้เต็มที่แล้ว ความหนักหน่วงของเขายังเหมือนเดิม ขนาดไม่ได้เข้าไปแบบโจมตีก็ยังโดนเยอะ ยังมีพลาดโดนนับเลย

ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ส่งให้ วันนี้หนูก็สู้เต็มที่ทำได้เต็มที่ได้แค่เหรียญทองแดง ก็ขอโทษและขอบคุณมาก ๆ พร้อมฝากถึง พ่อ กับแม่ที่เชียร์อยู่ที่บ้านว่า อย่างน้อยก็ได้เหรียญทองแดงกลับไปฝากอยู่เด้อ

 

จันทร์แจ่ม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ทั้งนี้ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง จะได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จำนวน 4.8 ล้านบาท นอกจากนี้ยังอาจมีการมอบรางวัลพิเศษอื่น ๆ จากทั้งจากภาครัฐและเอกชนอื่น ๆ อีกด้วย ครอบครัวภูมิใจ “จันทร์แจ่ม” คว้าเหรียญ
ทองแดง พาไปย้อนไปดูบรรยากาศ ที่โรงเรียนอนุบาลหนองควาย ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นสถานที่จัดให้ชมการถ่ายทอดสดแข่งขัน ในไฟต์การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ แม้การแข่งขันจะเริ่มในเวลาเกือบ 04.00 น. แต่บรรยากาศคึกคัก

โดยมีการติดตั้งจอ โปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ เพื่อชมการถ่ายทอดสด โดยมีกำลังใจสำคัญของจันทร์แจ่ม นั้นคือ พ่อสุรรณ์ และ แม่รุ่งฤดี สุวรรณเพ็ง ที่สวมเสื้อฮีโร่โอลิมปิกมาร่วมส่งกำลังใจให้กับลูกสาว นอกจากนั้นยังมีหน่วยงานในท้อง ถิ่นมาร่วมให้กำลังใจกันอย่างอบอุ่น

ทันที่ที่สัญญาณการถ่ายทอดสดเริ่มขึ้นทุกคนต่างส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจน้องบีแม้จะเป็นรองเพราะคู่แข่งมีรูปร่างสูงใหญ่ แต่น้องบีก็สู้เต็มที่ทั้ง 3 ยก ก่อนจะแพ้นับคะแนนทั้ง 3 ยก ไม่ผ่านเข้ารอบชิง และได้เหรียญทองแดงมาฝากครอบครัวและชาวไทย
นายสุนรรณ์ สุวรรณเพ็ง พ่อของ “บี จันทร์แจ่ม” และชาวบ้านร่วมเชียร์การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ระบุ แม้ลูกสาวจะพ่ายนักชกแอลจีเรีย คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก แต่สู้เต็มที่แล้ว ภูมิใจ และเชื่อว่าได้หัวใจคนไทยทั้งประเทศ

ขณะที่ชาวอำเภอเฝ้าไร่ที่มาร่วมชมและเชียร์ บี จันทร์แจ่ม บอกว่า วันนี้น้องบีทำเต็มที่แล้ว และรู้สึกภูมิใจใน ตัวน้องบีที่สุดเพราะเคยเห็นน้องบีมาตั้งแต่เด็กไม่คิดว่าเด็กบ้านนอกคนหนึ่งจะมาไกลได้ขนาดนี้ วันนี้ทุกคนไม่รู้สึกเสียใจเลยและพร้อมเป็นกำลังใจให้น้องบีสู้ต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น