สุดเศร้า พบแล้ว “ร่างไกด์กุ๊ก” เสียชีวิตติดถ้ำน้ำทะลุ หลังถูกน้ำป่าซัดสูญหาย

พบแล้ว ไกด์กุ๊ก กลายเป็นศพ ติดถ้ำน้ำทะลุ หลังถูกน้ำป่าเขาสกไหลบ่าซัดสูญหาย เจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยกันค้นหา ส่วนนักท่องเที่ยวปลอดภัย

สุดเศร้า พบแล้ว “ร่างไกด์กุ๊ก” เสียชีวิตติดถ้ำน้ำทะลุ หลังถูกน้ำป่าซัดสูญหาย – Top News รายงาน

 

จากการณี เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี แจ้งว่า มีไกด์บริษัททัวร์นำเที่ยว 2 คน นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 22 คน รวม 24 คน ไปเดินท่องเที่ยวถ้ำน้ำทะลุ ภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา ฝั่ง ต.คลองศก อ.พนม และเกิดเหตุไกด์ 1 คน เป็นผู้ชายถูกน้ำพัดพาสูญหายไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่อุทยานเขาสกทราบเหตุ ได้เข้าช่วยเหลือพานักท่องเที่ยวทั้งหมดและไกด์อีก 1 คน ไปพักค้างแรมที่แพไกรสร ที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาสกที่ 7 ในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวมีอาการข้อเท้าแพลง และมีแผลถลอกที่หัวเข่า 1 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ และกู้ชีพกู้ภัยบ้านเชี่ยวหลาน กำลังออกค้นหาไกด์ที่สูญหาย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ช่วง 1 – 2 วัน ที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักบริเวณเทือกเขาสก ซึ่งระหว่างที่ไกด์ทั้ง 2 คน พานักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวที่ถ้ำน้ำทะลุ ระหว่างจะพานักท่องเที่ยวออกจากถ้ำได้มีน้ำป่าที่สะสมบนภูเขาไหลบ่าแรงลงมาพัดกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งหมดพากันหนีน้ำออกมาได้และมีไกด์ถูกน้ำพัดสูญหายไป 1 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถ้ำน้ำทะลุอยู่ห่างจากหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ขส. 4 (คลองแปะ) ประมาณ 3 กิโลเมตร อยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา อีกด้านหนึ่งอยู่เขต อบต.คลองศก อ.พนม ห่างจากท่าเรือท่องเที่ยวเทศบาลตำบลเชี่ยวหลาน ประมาณ 23 กิโลเมตร ต้องนั่งเรือจากท่าเรือไปประมาณ 2 ชั่วโมง และเดินเท้าต่อไปประมาณ 2 กิโลเมตร โดยบริเวณดังกล่าวไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ใด ๆ ติดต่อได้

ล่าสุด เวลา 03.20 น. วันที่ 7 ส.ค.2567 ได้รับแจ้งจากชุดค้นหาว่า พบร่างผู้เสียชีวิต ภายในถ้ำน้ำทะลุ ชื่อนายปองยศ (ขอสงวนนามสกุล) หรือ ไกด์กุ๊ก อายุ 37 ปี กู้ภัยบ้านตาขุนกับกู้ชีพเชี่ยวหลานภารกิจ ชันสูตรต่อโรงพยาบาลบ้านตาขุน ส่วนนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านตาขุน

ไกด์กุ๊ก

 

สำหรับถ้ำน้ำทะลุ มีปากถ้ำกว้างใหญ่ถึง 30 เมตร ภายในกว้างขวางมีลำธารไหลผ่านตลอดความยาว 600 เมตร ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อย รวมทั้งโขดหินที่เกิดจากการกัดเซาะน้ำมีรูปทรงแปลกตาเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแนวอนุรักษ์ธรรมชาติ ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาสก ได้ประกาศปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมถ้ำน้ำทะลุ ในระหว่างเดือน มิ.ย. – พ.ย. เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน มีความอันตรายจากกระแสน้ำป่าที่ไหลผ่านตัวถ้ำ โดยเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 2550 เคยเกิดเหตุน้ำป่าพัดท่วมเข้าถ้ำมีนักท่องเที่ยวชายต่างชาติและคนไทยเสียชีวิต 8 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น