“เจี๊ยบ อมรัตน์” ถึงหลั่งน้ำตา แค้นใจ “ก้าวไกล” ถูกยุบพรรค

"เจี๊ยบ อมรัตน์" ถึงหลั่งน้ำตา แค้นใจ "ก้าวไกล" ถูกยุบพรรค

เจี๊ยบ อมรัตน์” ถึงหลั่งน้ำตา หลังศาลมีคำสั่งยุบพรรค-ตัดสิทธิทางการเมือง บอกไม่ได้เสียใจแต่คับแค้นใจ

 

วันที่ 7 ส.ค. 2567 นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.พรรคก้าวไกล และอดีตกรรมหารบริหารพรรค ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี จากคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล หลั่งน้ำตา หลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยเสร็จสิ้น พร้อมเดินทักทายกับมวลชนที่มาให้กำลังใจ โดยมวลชนต่างเข้าสวมกอด และร้องไห้ไปกับนางอมรัตน์

นางอมรัตน์ บอกสั้นๆ ว่า ไม่ได้เสียใจ แต่เป็นความรู้สึกคับแค้น โดยระบุว่า ทุกอย่างมีการเตรียมการไว้หมดแล้ว โดยขอให้รอฟังจากปากของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรค เย็นวันนี้ และมั่นใจว่าจะไม่มี สส.งูเห่า

เจี๊ยบ อมรัตน์ ถึงหลั่งน้ำตา

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าวันนี้จะรู้ชื่อพรรคใหม่ใช่หรือไม่ นางอมรัตน์ กล่าวว่า ให้รอฟังแถลงไปพร้อมย้ำว่าทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้วเหลือแต่เพียงว่าพรุ่งนี้เราจะทำอะไร มะรืนนี้เราจะทำอะไร เชื่อมั่นว่า กรรมการบริหารพรรคที่โดนตัดสิทธิ์ทั้งหมด ยังเป็นกองหนุน ไม่มีใครไปไหน ยังคงซัพพอร์ต อะไรที่กฎหมายไม่ได้ห้ามยังคงทำได้เช่น นายพิธา นายชัยธวัช และนายประดิพัทธ์ สันติภาดา นางสาวเบญจา แสงจันทร์ นายอภิชาต ศิริสุนทร สามารถเป็นผู้ช่วยหาเสียงได้ เมื่อมีการรณรงค์หาเสียง เช่นในวันเสาร์นี้ก็จะมีการลงพื้นที่ ไปลุยหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ. จังหวัดราชบุรี และจะมีการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดพิษณุโลก พร้อมยืนยันว่าทุกอย่างมีการเตรียมไว้หมดแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตามนางอมรัตน์ กล่าวว่า พูดได้เท่านี้เนื่องจากมีกฎหมายหมิ่นศาลค้ำคออยู่ พูดไปเดี๋ยวจะมีปัญหา แต่เชื่อว่าความรู้สึกไม่ว่าจะเป็นคนไทย ที่รักประชาธิปไตยหรือที่คนที่ไม่ได้เลือกพรรคก้าวไกล หลายคนมีความรู้สึกตรงกันกับพวกเรา เพราะ กกต.รับรองให้เรานำนโยบายนี้หาเสียงได้ อะไรที่เป็นการผิดกฎหมายเราไม่ทำ ถ้ารู้ว่าเป็นการล้มล้างการปกครอง เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองเราไม่ทำ และ กกต.เองไม่เคยเตือนตรงกันข้าม บังคับที่ กกต.เตือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น