“ฟ่าง ธีรพงศ์”​ เปิดใจสุดตื้นตัน สร้างเซอร์ไพรส์ คว้าเหรียญเงินยกน้ำหนักโอลิมปิก 2024 เตรียมนำเงินรางวัลสร้างบ้านให้พ่อ

เปิดใจสุดตื้นตัน "ฟ่าง" ธีรพงศ์ ศิลาชัย จอมพลังไทย เหรียญเงินโอลิมปิก 2024

“ฟ่าง ธีรพงศ์”​ เปิดใจสุดตื้นตัน สร้างเซอร์ไพรส์ คว้าเหรียญเงินยกน้ำหนักโอลิมปิก 2024 เตรียมนำเงินรางวัลสร้างบ้านให้พ่อ – Top News รายงาน

 

ฟ่าง ธีรพงศ์

 

“ฟ่าง” ธีรพงศ์ ศิลาชัย จอมพลังไทย วัย 20 ปี ที่คว้าเหรียญเงืนโอลิมปิก 2024 ในรุ่น 61 กก.ชาย หลังทำน้ำหนักรวม 303 กิโลกรัม เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2546 เป็นชาวจังหวัด อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ปัจจุบันศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 โดยมี สุวัฒิ จันดำ เป็นผู้ฝึกสอนคนแรก สวนไอดอลของนักยกน้ำหนักไทยรายนี้ คือ สุทธิพงษ์ จีรัมย์  โดยผลงานที่ผ่านมาทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ คว้ารางวัลมามากมากมาย

เริ่มตั้งแต่ได้ 3 เหรียญทองยกน้ำหนักยุวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 2563 ที่จ.นครสวรรค์ จากนั้นในปีถัดมา คว้า 3 เหรียญทองในศึก EGAT เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ต่อด้วย 3 เหรียญทอง ในเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ปี 2565 และในปีเดียวกันก็คว้า 3 เหรียญทอง  EGAT ยกน้ำหนักประชาชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 3 เหรียญทอง และ  3 เหรียญทองอ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในระดับนานาชาติ ปี 2565  คว้า 2 เหรียญทอง ยกน้าหนักชิงชนะเลิศโลก ที่ประเทศโคลอมเบีย ต่อด้วยในปี 2566  คว้า 2 เหรียญทองแดง ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่เมืองจินจู  ประเทศเกาหลีใต้ และล่าสุดคือการคว้า 1 เหรียญเงินยกน้ำหนักเวิลด์ คัพ ประจำปี 2567 ณ จังหวัดภูเก็ต

อย่างไรก็ตามในการมาแข่งขันที่โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ครั้งนี้ ธีรพงศ์ ศิลาชัย ลุ้นเพียงทำผลงานให้ดีที่สุดเท่านั้น เนื่องจากคู่ต่อสู้ในครั้งนี้มีสถิติที่ยอดเยี่ยม ก่อนที่ ธีรพงศ์  จะสร้างเซอร์ไพรส์ คว้าเหรียญเงินให้ทัพนักกีฬาไทย และแฟนกีฬาได้ชื่นใจ

ล่าสุด “ฟ่าง” ได้เปิดใจ เล่าว่า “รู้สึกดีใจมากเลย ที่ทำผลงานออกมาดียอดเยี่ยม ได้เหรียญเงินโอลิมปิก สถิติถือว่าดีกว่าเดิม เป็นสถิติที่ดีที่สุดตั้งแต่แข่งมาในรอบ 2 ปีเลย ก็พยายมทำสมาธิ ช่วงแรกๆ อาจจะตื่นเต้นนิดหน่อย พอวอมขึ้นไปเรื่อยๆรู้สึกว่า วอมจนความตื่นเต้้นหายไปหมด อย่างแรกเลยคืออยากสร้างบ้านให้พ่อ อยากให้พ่อมีบ้านอยู่ ส่วนที่เหลือค่อยว่ากันอีกที ยังไม่ได้คิดถึงอนาคต ตอนนี้คือจะสร้างบ้านให้พ่อก่อนครับ ขอบคุณที่เลี้ยงดูมาจนอายุ 21 ปี  ขอบคุณที่เป้นกำลังใจมาโดยตลอด ตั้งแต่ยังไม่เก็บตัวจนเก็บตัวจนได้เหรียญโอลิมปิก ขอขอบคุณทางบ้านมากเลยครับที่เป็นกำลังใจมาดดยตลอดครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น