“สนธิญา” บุก ป.ป.ช.ตรวจสอบจริยธรรม 44 สส.ก้าวไกล ชี้ควรเร่งรัด สอบสวน

"สนธิญา" บุก ป.ป.ช.ตรวจสอบจริยธรรม 44 สส.ก้าวไกล ชี้ควรเร่งรัด สอบสวน

Top news รายงาน เมื่อช่วง 10 โมงครึ่งที่ผ่านมา(8 ส.ค.67) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ป.ป.ช.สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี เพื่อมาเร่งรัดให้ ป.ป.ช.เร่งทำการสอบสวนพิจารณา กรณีที่ตนเองเคยร้องเรียนให้เอาผิดจริยธรรม 44 สส.พรรคก้าวไกล ที่เคยยื่นเรื่องให้แก้ไขมาตรา 112

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนเองเคยมายื่นร้องให้ตรวจสอบจริยธรรมเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผ่านไปกว่า 6 เดือน กระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 9 ต่อ 0 สั่งยุบพรรคก้าวไกล จากประเด็นเดียวกัน ที่ตนเองยื่นขอให้ป.ป.ช.ตรวจสอบ นั่นคือ 44 สส. ลงชื่อขอให้มีการแก้ไข ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เกี่ยวกับความผิดทางจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

 

 

 

สิ่งที่ตนเองร้องเรียนในครั้งนั้น มีเอกสารพยานหลักฐานครบถ้วน จนมาถึงล่าสุดเมื่อวานนี้ รวมระยะเวลากว่า 6 เดือนที่ตนเองร้องเรียนไปเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์เป็นเวลากว่า 6 เดือน 6 วัน ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติให้ยุบพรรคก้าวไกล ซึ่งรายละเอียดเหตุผลศาลท่านได้ชี้แจงไปครบถ้วนแล้ว สิ่งที่พรรคก้าวไกลดำเนินการเป็นเรื่องของความมั่นคงของชาติ

 

และการมา ป.ป.ช.ในวันนี้ก็เพื่อต้องการให้คณะกรรมการป.ป.ช.เร่งรัดสอบสวนพิจารณา พฤติกรรมของ 44 สส.ก้าวไกล โดยพยานหลักฐานมายื่นก็คือรายละเอียดของศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกลเมื่อวานนี้มายื่นเพิ่มเติมด้วย จากนี้คาดว่าเมื่อป.ป.ช.พิจารณา ความผิดเกี่ยวกับจริยธรรม 44 สส.ก้าวไกลเสร็จสิ้น ป.ป.ช. น่าจะส่งเรื่องให้ศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วินิจฉัยต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น