“อินฟลูเอนเซอร์จีน” ชื่นชมเนรมิตดอกไม้ 2 ล้านต้น พระราชพิธีมหามงคล สุดอลังการ ดึงดูดนทท.ได้เพียบ

"อินฟลูเอนเซอร์จีน" ชื่นชมเนรมิตดอกไม้ 2 ล้านต้น พระราชพิธีมหามงคล สุดอลังการ ดึงดูดนทท.ได้เพียบ

“อินฟลูเอนเซอร์จีน” ชื่นชมเนรมิตดอกไม้ 2 ล้านต้น พระราชพิธีมหามงคล สุดอลังการ ดึงดูดนทท.ได้เพียบ

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เมื่อประเทศไทยดังไกลไปยังจีน เนื่องจาก โซคัง (Zhoukang) ซึ่งอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีน ได้เดินทางมาประเทศไทย พร้อมระบุว่าเขาหลงรักวัฒนธรรมไทย ที่สำคัญคลิปท่องเที่ยวไทยในช่องของเขามียอดวิวชมมากกว่า 31 ล้านครั้ง อีกทั้งยังมีผู้ติดตามผ่าน TikTok มากกว่า 5.27 แสนคน โดยโซคัง ได้กล่าวชื่นชมห้วงเวลาที่เขาได้สัมผัส เมื่อครั้งเดินชมถนนราชดำเนินกับ บอส-ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ นักแสดงชาวไทยที่รับอาสาเป็นไกด์ในฐานะเจ้าบ้าน พาทัวร์ถนนราชดำเนิน ในช่วงที่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยรัฐบาลสามารถจัดงานได้อย่างยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติซึ่งทุกพื้นที่ ทุกตารางนิ้วเต็มไปด้วยสีเหลือง สีแห่งความจงรักภักดี

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวจิราพร ระบุอีกว่าเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา คุณบอสแนะนำให้โซคังเห็นถึงสิ่งที่คนไทย และรัฐบาลไทยมีความมุ่งมั่นในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยแต่ละไม้ดอก ไม้ประดับ รวมถึงซุ้มเฉลิมพระเกียรติต่างๆ ล้วนจัดขึ้นอย่างประณีต พิถีพิถัน เป็นการเนรมิตเมืองที่เกิดขึ้นสวยงามจนอยากให้เพื่อนชาวจีนได้เห็นกับตาสักครั้งหนึ่ง ขณะเดียวกัน ซงคังยังเอ่ยปากว่า จะชวนชาวจีนให้มาเที่ยวเมืองไทยมากๆ ในยามที่ไม้ดอก ไม้ประดับ และการตกแต่งถนนราชดำเนินสวยงามเช่นนี้

 

 

“สำหรับการประดับตกแต่งถนนในพื้นที่กรุงเทพชั้นใน จะมีขึ้นตลอดเดือนสิงหาคม 2567 และแน่นอนว่าจะเป็นจุดสำคัญในการดึงดูดคนทั่วโลกที่สะท้อนภาพของประเทศไทยว่า เป็นประเทศที่สวยงามและมีวัฒนธรรมที่รุ่มรวยเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลกสำหรับการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองในโอกาสมหามงคล ซึ่งประชาชนทั่วประเทศได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี สะท้อนพลังความสามัคคีของคนในชาติ”นางสาวจิราพรกล่าว

 

สำหรับการประดับประดาดอกไม้กว่า 2 ล้านต้น ตั้งแต่บริเวณถนนราชดำเนินกลาง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนหน้าพระลาน บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ สะพานผ่านพิภพลีลา และรอบสวนจิตรลดา ด้วยดอกไม้นานาชนิด เช่นดอกดาวกระจาย ดอกทานตะวันแคระ ดอกบานชื่น ดอกสร้อยไก่ ต้นแพงพวย ต้นหลิวไต้หวัน เฟิร์น เฟื่องฟ้า ไม้เมืองหนาวต่างๆ เช่น จิตรลดาใบส้ม สาวเชียงใหม่ ต้นหรือยอดทอง ต้นเพชรพลอย และต้นเดป รวมถึงกล้วยไม้นานาชนิด รวมแล้วกว่า 4 แสนช่อ ทั้งกล้วยไม้หวายแคระดอกม่วง กล้วยไม้ออนซิเดียม ฯลฯ

 

 

นอกจากนี้ บริเวณตรงข้ามสะพานผ่านพิภพลีลา ยังมีการประดับดอกไม้เป็นรูปเทพนม และบริเวณสะพานผ่านพิภพลีลา ที่มีการประดับดอกไม้เป็นรูปช้างเผือกคู่ ขณะเดียวกัน พบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างบันทึกภาพไว้จำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณกำแพงพระบรมมหาราชวังด้านทิศตะวันออกติดกับถนนสนามไชย มีการปลูกแนวกล้วยไม้สีเหลือง ซึ่งตรงกับสีประจำวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยาวนานขนานตลอดกำแพงวัง

นอกจากดอกไม้ประดับแล้ว กรุงเทพฯ ยังประดับประดาด้วยการติดตั้งไฟประดับตลอดเส้นทางรวม 3 ล้านดวง ด้วยเส้นทางยางไฟเส้นรวมความยาวกว่า 41 กิโลเมตร ถือเป็นช่วงเวลาที่กรุงเทพฯ สวยงามที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่สาย" อ่วมหนัก หลังจมอยู่ใต้โคลนนาน 20 วัน เผยเมืองยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาจใช้เวลาฟื้นฟูนานถึง 2 ปี
"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น