ตายสิบ เกิดใหม่กี่คน? จับตาปั้น “สส.เท้ง” ลุ้นได้แจ้งเกิดเท่า “พิธา” งานนี้ “ไหม ศิริกัญญา” ร่วง อดเป็นผู้นำหญิงของพรรค

ตายสิบ เกิดใหม่กี่คน? จับตาปั้น "สส.เท้ง" ลุ้นได้แจ้งเกิดเท่า "พิธา" งานนี้ "ไหม ศิริกัญญา" ร่วง อดเป็นผู้นำหญิงของพรรค

ตายสิบ เกิดใหม่กี่คน? จับตาปั้น “สส.เท้ง” ลุ้นได้แจ้งเกิดเท่า “พิธา” งานนี้ “ไหม ศิริกัญญา” ร่วง อดเป็นผู้นำหญิงของพรรค Top News รายงาน 

 

 

 

จากกรณีที่พรรคประชาชน ได้ข้อสรุปในส่วนรายชื่อกรรมการบริหารพรรคประชาชน ทั้ง 5 คน มีดังนี้

 

นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรค

นายศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรค

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม นายทะเบียนพรรค

นางสาวชุติมา คชพันธ์ เหรัญญิกพรรค

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค

ซึ่งอดีตสส.ก้าวไกล จำนวน 143 ราย ที่ไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์นั้น ได้ทำการย้ายเข้าเป็นสมาชิกพรรคของพรรคประชาชนในวันนี้เรียบร้อย ท่ามกลางการจับตาของคอการเมืองว่า หลังจากนี้ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรค จะดำเนินการพรรคต่อไปอย่างไร บางกระแสก็ลุ้นว่า จะมีออร่า มีเสน่ห์และกระแสในโซเชียลเท่านายพิธา หรือไม่ด้วย รวมทั้งหากอนาคต เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับพรรคประชาชนอีก ใครจะเป็นผู้สืบทอดในรุ่นต่อไป

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (9 ส.ค.) ทางด้านดร.ธนพร ศรียากูล ผอ.สถาบันวิเคราะห์การเมือง และพล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้ออกมาวิเคราะห์เกมการเมืองของพรรคประชาชน หลังจากนี้ ว่าจะเป็นเช่นไร ผ่านทางรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News ดำเนินรายการ โดยอุบลรัตน์ เถาว์น้อย

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยดร.ธนพร ศรียากูล ผอ.สถาบันวิเคราะห์การเมือง เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ติดใจเลย คิดว่าดีเลย ที่ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.เท้ง มานั่งหัวหน้าพรรค เพราะไม่ได้โฟกัสที่คุณภาพของคน อย่างสส.เท้ง ผมเคยพูดว่า เขาคือคนรื้อรัฐรวมศูนย์ งานราชการส่วนไหนที่ลี้ลับ พอสส.เท้งเข้ามา ก็เปิดเผย สว่างทันที หายลี้ลับ ดังนั้นคิดว่า ทางพรรควางแผนมาดีแล้ว ในการตั้งเขามาเป็นหัวหน้าพรรค อนาคตจากนี้ก็ต้องดูกันต่อไป

 

เมื่อถามว่า กระแสตอนแรก ต้องเป็นไหม ศิริกัญญา และทำไม เกิดการเปลี่ยนตัว ดร.ธนพร ได้เล่าว่า อาจจะเป็นการตกลงภายในพรรค ทางพรรคคงคิดมาดีรอบคอบแล้ว ที่ผ่านมา สส.เท้งก็เป็นตัวอุ้มพรรค อดีตพรรคก้าวไกลด้วย ทั้งมาใช้ตึกในการประชุมของตนเอง มีส่วนซัพพอร์ตพรรคเก่ามาไม่น้อย

 

ส่วนอนาคต 44 สส. เดิม ที่เคยลงชื่อแก้ไข 112 จะรอด หรือจะร่วง คงต้องจำแนกกับศาลรายบุคลล เดี๋ยวศาลคงพิจารณาออกมา ทั้งมีการไปประกันตัว นักโทษ 112 หรือการโพสต์ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรม

 

 

ขณะที่ทางด้านพล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าคณะก้าวหน้า กล่าวว่า การที่ สส.เท้ง มานั่งหัวหน้าพรรค จริง ๆ กองเชียร์ไม่ติดใจเลย คิดว่าพวกเขามองข้ามขั้นไปแล้ว ไม่ได้ยึดติดที่ตัวบุคคล แต่ยึดที่พรรคและอุดมการณ์เป็นหลัก อาจวันนี้ไม่ใช่ สส.เท้งมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาชน คิดว่ากองเชียร์ก็สนับสนุนพรรคอยู่ดี ไม่เกี่ยวว่าจะมีเสน่ห์เท่าพิธา หรือธนาธร อย่างที่ผ่านมา

 

 

 

เมื่อถามว่า หากอนาคตเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับพรรคประชาชนอีก กรณีที่ 44 อดีตสส.ก้าวไกล โดนตัดสิทธิ์ ผิดจริยธรรม ที่ลงชื่อแก้ไข 112 แล้วพรรคโดนยุบอีก หรือสส.โดนตัดสิทธิ์ตลอดชีวิตนั้น ทางฝั่งนั้น ได้เตรียมแผนรับรองหรือไม่

ทางด้านพล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าคณะก้าวหน้า บอกว่า ก็มีกระแสที่กองเชียร์จับตามอง ‘ดร.ต้น-วีระยุทธ์ กาญจน์ชูฉัตร’ เพื่อนสนิทนายธนาธร ว่าอาจจะได้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคแทน

ส่วนกรณีการยุ่งเกี่ยวกับมาตรา 112 เป็นเหตุให้พรรคก้าวไกลถูกยุบ จะเป็นบทเรียนไม่ให้พรรคประชาชนเดินตามรอยหรือไม่นั้น ตนเองคาดว่า พวกสส.คงเข็ดแล้วเบาลงบ้าง แต่ส่วนตัวในแง่ของอำนาจทางนิติบัญญัติ ก็ไม่อยากให้พรรคประชาชนทิ้งเรื่องนี้

 

 

ชมรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News (คลิกที่นี่)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น