เปิดขุมทรัพย์พันล้าน “เมียบิ๊กโจ๊ก” รวยจริงไม่จกตา

เปิดขุมทรัพย์พันล้าน "เมียบิ๊กโจ๊ก" รวยจริงไม่จกตา

ผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านความลำบาก ล้มลุกคลุกคลานมาด้วยกันตั้งแต่เมื่อครั้งสมัยยังเรียนชั้นมัธยมศึกษา ชีวิตของ ด็อกเตอร์ ศิรินัดดา หักพาล หรือ “มาดามกุ๊บ” ที่คอยเคียงข้างไม่ห่าง “บิ๊กโจ๊ก” พลตำรวจเอกสุรเชชษฐ์ หักพาล มายาวนานร่วม 30 ปี  มีทั้ง “อุปสรรค์” และ “ความสุข” ให้ร่วมเสพ ผสมปนเปกันไป …บ่อยครั้งที่ “บิ๊กโจ๊ก” ต้องพลาดพลั้งเกิดอุบัติเหตุระหว่างรับราชการ แต่หลังบ้านอย่าง “มาดามกุ๊บ” คนนี้ คือคู่ชีวิตที่ดี ช่วยคิด ช่วยแก้ จนรอดพ้นผ่านมาได้ ทุกๆครั้ง

“มาดามกุ๊บ” เรียนจบชั้นมัธยมที่โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา และ “บิ๊กโจ๊ก” เรียนจบที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา หลังจากนั้นทั้งคู่ได้แยกย้ายกันไปศึกษาต่อ โดย “บิ๊กโจ๊ก” เข้าไปเรียนต่อเป็นนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 47 ส่วน “มาดามกุ๊บ” ศึกษาต่อในรั้วมหาวิทยาลัยรังสิต และประเทศออสเตรีย หลังเรียนจบ “มาดามกุ๊บ” พาตัวเองมาอยู่แฟตตำรวจเล็กๆ และย้ายตาม ไปทั่วประเทศ ไม่ว่าบิ๊กโจ๊ก จะไปรับตำแหน่งอยู่แห่งหนตำบลไหน

เมียบิ๊กโจ๊ก

ข่าวที่น่าสนใจ

ชีวิตข้าราชการตำรวจของ “บิ๊กโจ๊ก” มีขวากหนามคอยทิ่มแทงนับครั้งไม่ถ้วน และมักจะถูกเกมการเมืองในรั้วสีกากีรุมเล่นงานให้ “บิ๊กโจ๊ก” ต้องสู้อย่างโดดเดี่ยว แต่โชคดีที่ยังมี “มาดามกุ๊บ” คอยให้คำปรึกษาและค่อยๆแก้ปัญหาจนกลับมาผงาดได้อีกในทุกๆครั้ง

ประเด็นความร่ำรวยของ “พ่อตา แม่ยายบิ๊กโจ๊ก” เคยเป็นปมข่าวดังให้สื่อหลักตามไปขุดขยี้ พร้อมกับเปิดประวัติความเป็นมาของ “มาดามกุ๊บ” ภรรยาสุดรัก ให้กลับมามีชื่อเสียงโด่งดังอีกระลอก  พร้อมกับการตั้งข้อสงสัย “รวยพันล้าน” อย่างที่บิ๊กโจ๊ก ประกาศไว้จริงหรือไม่ ???

 

 

“มาดามกุ๊บ” มีคุณพ่อชื่อ “บัญชา พานิชพงศ์” หรือ “เฮียชา” ถูกขนานนามให้เป็นผู้มากบารมีในจังหวัดสงขลา เพราะที่ผ่านมา ได้ช่วยเหลือคนสงขลาไว้มาก และยังเดินสายทำบุญอย่างต่อเนื่อง เรียกว่างานบุญไม่เคยขาด งานราษฎร์ไม่เคยเว้น … ในอดีต ธุรกิจ “คิวรถระโนด” ที่นายบัญชา เป็นเจ้าของ ซึ่งกิจการเดินรถในยุคแรกๆมีความเจริญรุ่งเรือง มีทั้งรถบัส รถตู้รับส่งผู้โดยสารหลายสิบคัน วิ่งไปกลับระหว่าง อำเภอระโนด และ ตัวเมืองจังหวัดสงขลา

นอกจากนี้ “มาดามกุ๊บ” ยังใช้พื้นที่ของตัวเอง บริเวณหน้าห้างโลตัส จังหวัดสงขลา ซึ่งถือเป็นพื้นที่ทำเลทองมูลค่าหลายล้านบาท  มาเปิดเป็นตลาด ชื่อว่า “ตลาดเปิดท้ายรถระโนด” ให้คนสงขลานำสินค้ามาวางขาย เพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว หากร้านไหนขายไม่ดี “มาดามกุ๊บ” ไม่เก็บค่าเช่า ส่วนร้านไหนมีรายได้ จะเก็บค่าเช่าวันละ 100 บาท เพื่อนำไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟ

และอีกหนึ่งกิจการที่ “มาดามกุ๊บ” ภูมิใจนำเสนอ นั้นก็คือการเป็นเจ้าของแบรนด์ ยาสีฟันสมุนไพร “ศิริชมพู” ซึ่งเป็นสูตรตกทอดมาตั้งแต่รุ่นคุณยาย และตัวเธอเองก็ใช้มาตั้งแต่เด็กๆ จึงนำมาผลิตขาย ถือเป็นการหารายได้อีกหนึ่งทาง

 

“เฮียชา” ผู้ร่ำรวยเพื่อนฝูง และมีธุรกิจมากมายในสงขลา ซ้ำยังได้รับการขนานนามว่า เป็นเจ้าอสังหาริมทรัพย์ มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านตึกแถว ปล่อยให้เช่า ไม่รวมที่ดินของตัวเองที่ซื้อไว้ และมรดกตกทอดมาจากครอบครัว โดยล่าสุดยังซื้อธุรกิจเฟรนไชร์ “อเมซอนคาเฟ่” เปิดในพื้นที่ทำเลทองในตัวเมืองสงขลา อีก  2 สาขา   และเมื่อวันที่ “เฮียชา” ได้เสียชีวิตจากโลกนี้ไป ช่วงเดือน มีนาคม 2565 ลูกเขยคนโปรด อย่าง “บิ๊กโจ๊ก” จัดพิธีศพให้ด้วยตนเอง

หากจะให้สรุปว่า ครอบครัว “มาดามกุ๊บ” รวยพันล้าน ตามที่บิ๊กโจ๊กป่าวประกาศ จริงหรือไม่? เรื่องนี้คงจะมีก็แต่คนในครอบครัวเท่านั้นที่ตอบได้ ถึงจำนวนทรัพย์สมบัติที่แท้จริง  ส่วนเพื่อนสนิทหรือคนวงนอก ก็ได้แต่ช่วย คอนเฟริมให้มั่นใจว่า “ครอบครัวพาณิชพงศ์” สร้างคุณประโยชน์ไว้ให้กับชาวสงขลา มายาวนานหลายชั่วอายุคน

ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ในลิงค์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น