เตือนภัย พ่อค้าขี้เหล้าปะทะคารมนักท่องเที่ยว หลังโดนยัดเยียดให้ซื้อของ ลูกค้าไม่ซื้อเจอด่า-ปาของประชด ชาวบ้านเอือมระอา วอนหน่วยงานเร่งแก้ไขภาพลักษณ์เมืองพัทยา

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนเตือนภัยจากนักท่องเที่ยวที่มานั่งเล่นบริเวณชายหาดพัทยา และจอมเทียน จ.ชลบุรี พร้อมกับคลิปวิดีโอขณะที่โต้เถียงกับ พ่อค้าหาบเร่ หลังถูกยัดเยียดให้ซื้อขนมขบเคี้ยวที่อยู่ในตะกล้าสีน้ำเงิน แต่เมื่อนักท่องเที่ยวไม่ซื้อกลับถูกด่า และปาของเพื่อประชด ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ในด้านลบต่อเมืองพัทยาอย่างมาก

จากการลงพื้นที่ไปยังบริเวณชายหาดจอมเทียน ผู้สื่อข่าวไปเจอกับ ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ช่วงเย็นของวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่นักท่องเที่ยวคนไทย กำลังนั่งเล่นอยู่บริเวณชายหาด พ่อค้าคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาเพื่อเสนอขายขนมขบเคี้ยว แต่นักท่องเที่ยวได้ปฏิเสธการซื้อ เลยถูกด่าก่อนจะปาของลงพื้น ก่อนจะมีการโต้เถียงกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งพฤติกรรมของพ่อค้ารายนี้ มักจะเดินขายขนมบริเวณชายหาดจอมเทียนเป็นประจำ และจะมีปัญหากับนักท่องเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากเมื่อนักท่องเที่ยวไม่ซื้อก็จะถูกด่าว่า เมื่อได้เงินมาก็จะนำไปซื้อสุรามานั่งกิน ซึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาภรรยาของตนเองก็ถูกด่าด้วยเช่นกัน เนื่องจากไม่ซื้อของของพ่อค้ารายดังกล่าว โดยอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ไขโดยด่วน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนตามหาพ่อค้าหาบเร่คนดังกล่าว ซึ่งไปพบว่ากำลังนั่งนับเงินที่ขายของมา บริเวณบริเวณใกล้เคียง ซอย 13 จอมเทียน จากนั้นไม่นานก็เดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อออกมาพร้อมกับสุราหนึ่งขวดก่อนนั่งกินอย่างสบายใจ

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านได้วิงวอนฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่ดำเนินการพูดคุยปรับทัศนคติ กับชายพ่อค้าหาบเร่รายดังกล่าว หากปล่อยไว้จะทำลายภาพลักษณ์ในด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา เพราะเนื่องจากชายหาดจอมเทียนในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร  / อนุกูล กระจ่างแจ้ง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดังไปทั่วโลก! National Geographic เกาะติดกระแส “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระของสวนสัตว์ไทย
สมาคมหมู ชี้เหตุผลหมูบราซิลถูก เพราะราคาวัตถุดิบต่ำมาก แนะ รมว.พาณิชย์ แก้ปัญหาให้ตรงจุด หลังของไทยแพงสุดในโลก
"ผอ.กศน." ไม่เข้าที่ทำงาน โดนต้นสังกัดสั่งสอบแล้ว ชี้หากผิดจริงโทษหนัก
จนท.บุกเปิดตู้คอนเทนเนอร์สำแดงเท็จ "ทุนจีนสีเทา" ท่าเรือ ย่านสมุทรปราการ ซุกบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 160 ล้านบาท
แนชั่นแนลจีโอกราฟิกเกาะติดกระแส “หมูเด้ง”
"พิชัย" ลงนาม MOU ยกระดับทางการค้า “ไทย-อังกฤษ” เดินหน้าเจรจา FTA ต่อ
แม่ค้าบางบอน โต้กลับ "ไอซ์ รักชนก" ยันแรงงานพม่าถูกกฎหมาย
นายกพัทยาเร่งฟื้นฟู จัดระเบียบท่าเรือพัทยาใต้ หลังพบใช้พื้น ที่มาขออนุญาต ผู้ประกอบการแย่งแขกกดราม่ากันเองทำเสียหายด้านการท่องเที่ยว
"โสภณ" เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อเป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา”
พ่อค้าผ้าไหมถึงกับอึ้ง รถน้ำมันหมด แวะจอดข้างทาง เจอตำรวจจราจรน้ำใจสุดงาม ควักเงิน 200 บาท วิ่งไปซื้อน้ำมันมาช่วยเติมให้ จนได้กลับบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น