“นายกฯ” ขอบคุณ “ทัพนักกีฬา” สู้ศึกโอลิมปิกปารีส ยกย่องพวกคุณคือความภูมิใจของคนไทย

“นายกฯ” ขอบคุณ "ทัพนักกีฬา" สู้ศึกโอลิมปิกปารีส ยกย่องพวกคุณคือความภูมิใจของคนไทย

Top news รายงาน วันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กชื่นชมผลงานนักกีฬาไทยในศึกปารีสเกมส์ว่า ผ่านไปแล้วสำหรับ 1 เหรียญทอง 3เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดงของทีมนักกีฬาไทย ผมขอแสดงความยินดีอีกครั้งกับ เทนนิส พาณิพัค วงศ์พัฒนกิจ, วิว กุลวุฒิ วิทิตศาสนต์, ฟ่าง ธีรพงษ์ ศิลาชัย, เวฟ ธีรพล วิชุมา, บี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง และออย สุรจนา คำเบ้า ที่นำเหรียญจากโอลิมปิกกลับมาฝากคนไทย นำมาซึ่งความสุขและความภาคภูมิใจของพวกเราทุกคน ไม่เพียงแต่ผู้ที่ได้เหรียญกลับมา ผมอยากขอบคุณ และให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนที่ไปแข่งโอลิมปิกครั้งนี้ในฐานะตัวแทนของชาติไทย ทุกคนได้ทำอย่างเต็มกำลังความสามารถ และพวกคุณคือความภูมิใจของคนไทยครับ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า กว่าจะมาถึงวันที่นักกีฬาแต่ละคนได้ไปโอลิมปิก กว่าจะมาถึงวันที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสำเร็จ ผมรู้ว่าแต่ละคนได้อุทิศตนให้กับการฝึกซ้อม ฝึกฝน ระเบียบวินัย น้องเทนนิสต้องรักษาน้ำหนักไว้ที่ 49 กิโลกรัม กับร่างกายที่บาดเจ็บไปทุกจุด ไม่เคยได้กินอะไรตามใจปาก ไม่เคยมีชีวิตวัยรุ่น และคนอื่น ๆ ก็คงไม่ต่างกันกับการต้องแลกความสำเร็จนั้นมาด้วยเหงื่อ น้ำตา และความท้อแท้อีกนับครั้งไม่ถ้วน ยังไม่ต้องพูดถึง พ่อแม่ ครอบครัว ที่ต้องลงทุนลงแรงไปขนาดไหนกว่าจะสร้างนักกีฬาระดับโลกมาได้สักหนึ่งคน

 

นอกจากการสนับสนุนการสร้างนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมของประเทศด้วยการให้เงินรางวัลในยามที่รุ่งโรจน์แล้ว ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องมองเรื่องเส้นทางอาชีพของนักกีฬาหลังจากที่พวกเขารีไทร์จากการแข่งขันด้วย และไม่เฉพาะนักกีฬาที่ได้เหรียญ หรือแชมป์ การกีฬาแห่งประเทศไทยต้องมองการสร้างอาชีพให้นักกีฬาด้วย ให้พวกเขาได้ต่อยอดเป็นโค้ช โปรโมเตอร์ ผู้จัดการทีม เทรนเนอร์ เจ้าของโรงเรียนกีฬา เป็นดีไซเนอร์ออกแบบชุดกีฬาร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ หรือก้าวไปเป็นโค้ชให้กับทีมในต่างประเทศ ทำงานในระดับอินเตอร์ฯ ได้

ที่สำคัญเราทุกคนรู้ดีว่าเบื้องหลังนักกีฬาหนึ่งคน มีทีมงานอยู่ข้างหลังอีกหลายชีวิต ตั้งแต่นักวิทยาศาสตร์การกีฬา นักจิตวิทยา นักกายภาพบำบัด นักโภชนาการ ผมอยากฝากให้การกีฬาแห่งประเทศไทยและทุกคนในวงการกีฬาบ้านเรา เห็นความสำคัญและการพัฒนาบุคลากรที่อยู่เบื้องหลังและอยู่รายล้อมนักกีฬาเหล่านี้ด้วย เราต้องมองการพัฒนาวงการกีฬาภาพรวมมากกว่ามองเฉพาะตัวนักกีฬาที่อยู่ในสนามแข่ง หัวใจของกีฬาคือ “ทีม” และข้างหลังของนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จทุกคน คือทีมที่ยอดเยี่ยมครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น