“ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” แจงปม “ช่างเทคนิค” ถูกลิฟต์ทับ เสียชีวิต

"ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" แจงปม "ช่างเทคนิค" ถูกลิฟต์ทับ เสียชีวิต

“ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” แจงปม “ช่างเทคนิค” ถูกลิฟต์ทับ เสียชีวิต Top News รายงาน 

 

13 ส.ค.67 ศูนย์รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ชี้แจงกรณีช่างซ่อมถูกลิฟต์ทับเสียชีวิต 1 รายภายในอาคารผู้โดยสารในประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า เจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคของ บริษัท เอเซียน เอลิเวเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาดูแลระบบลิฟต์ของ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับอุบัติเหตุเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขณะตรวจเช็คลิฟต์ บริเวณพื้นที่สำนักงานของสายการบิน อาคารเทียบเครื่องบิน A ชั้น 1 ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้เสียชีวิต ชื่อ นายวิเศษรัตน์ ตั้งโซ๊ะ เป็นช่างเทคนิคซ่อมบำรุงลิฟท์ โดยขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่บำรุงรักษาลิฟต์ ส่วนสาเหตุเกิดจากเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนด้านความปลอดภัย จึงเป็นเหตุให้ได้รับอุบัติเหตุจนถึงแก่ชีวิต

 

ข่าวที่น่าสนใจ


หลังเกิดเหตุ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พร้อมประสานทีมนิติเวชวิทยา ให้เข้าตรวจสอบเพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ทำการปิดกั้นบริเวณพื้นที่เกิดเหตุชั่วคราวเพื่อทำการสอบสวน พร้อมยืนยันว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดจากการทำงานของลิฟต์บริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมยืนยันว่าจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการสอบสวนเพื่อสืบหาสาเหตุของอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยในการทำงานทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีกในอนาคต

 

ด้านร.ต.อ.อภิชัย สุโพธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า จากการสอบสวนเพื่อนร่วมงานทราบว่า นายวิเศษรัตน์ เสียชีวิตขณะทำการซ่อมลิฟต์โดยสาร แต่ทำอุปกรณ์ตกจึงลงไปเก็บซึ่งตอนนั้นเครื่องจักรกำลังทำงานอยู่ จึงเชื่อว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากความประมาทของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ได้ส่งร่างของ นายวิเศษรัตน์ ไปให้แพทย์โรงพยาบาลบางพลี ชันสูตรพริกศพ เพื่อสืบหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนประสานให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์อาหารจากปลาหมอคางดำ หนุนแก้ปัญหายั่งยืน
พม่ากระเจิง “เต้” บุกสถานทูต ปักธงไล่ต่างด้าวถ่อย ตั้งแก๊งมาเฟีย อั้งยี่ซ่องโจร
กยศ.แจงชัด ประเด็นดราม่า ยึดทรัพย์สาว อบต. ชี้ขอให้มาปรับโครงสร้างหนี้
เปิดข้อความสุดซึ้ง "ดาเรีย" ภรรยา ฝากถึง "อ๋อม อรรคพันธ์" อาลัยในวันที่ต้องจากชั่วนิรันดร์
เพจดังแฉ “พรรคส้ม” ร้าวหนัก หลังประชุมจัดทัพใหญ่ “ไอติม” ไม่มีชื่อในกลุ่มบริหารพรรค แต่ "โตโต้” อดีตการ์ดวีโว่ ผงาดคุมกทม.-ปริมณฑล
จุฬาฯสั่งเบรก “พวงทอง” ขอใช้สถานที่ เปิดตัวหนังสือโจมตีกองทัพ
อึ้ง "ครูต่างชาติ" สอนภาษาให้ "สามเณร" แอบแฝงสอนศาสนาอื่น ชาวเน็ตถามเหมาะสมหรือไม่
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" รับปรับขึ้นค่าแรง 400 บาทไม่ทัน 1 ต.ค.นี้
"ผู้ว่าฯเชียงราย" ย้ำภารกิจฟื้นฟูอ.เมือง ต้องจบภายใน 29 ก.ย.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมไปฟื้นฟู อ.แม่สาย
โตเป็นสาวเต็มตัว "สวนสัตว์โคราช" เตรียมหาคู่ให้ฮิปโปแคระ "หมูมะนาว" ป้า "หมูเด้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น