เดินเครื่องเต็มพิกัด “ธีรยุทธ-สนธิญา” บุก ป.ป.ช. จี้เอาผิด 44 สส.ก้าวไกล เร่งส่งศาลฏีกา ฟันผิดร้ายแรงเสนอแก้ 112

เดินเครื่องเต็มพิกัด “ธีรยุทธ-สนธิญา” บุก ป.ป.ช. จี้เอาผิด 44 สส.ก้าวไกล เร่งส่งศาลฏีกา ฟันผิดร้ายแรงเสนอแก้ 112

Top news รายงาน เพจเชียร์ลุง โพสต์ข้อความระบุว่า มือปราบแก๊งล้มเจ้า เดินเครื่องเต็มพิกัด ธีรยุทธ สุวรรณเกษร บุกเข้าพบ ปปช. ร้องขอตัดสิน 44 สส.คดีล้มเจ้าให้ไว นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ผู้ร้องในคดีล้มล้างการปกครองฯ จนเกิดคดียุบพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า จะเดินทางไป ปปช. เพื่อยื่นคำร้อง พร้อมคำถอดเทป การอ่านคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ที่ 20/2567 (คดียุบพรรคก้าวไกล) รวมจำนวน 44 แผ่น เพื่อขอให้คณะกรรมการ ปปช. พิจารณาดำเนินคดี กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล จำนวน 44 คน เป็นคดีเดียวกัน เพื่อให้พิจารณาส่งเรื่องต่อศาลฎีกา เพื่อวินิจฉัยโดยเร็วตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มาตรา 87

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่อีกหนึ่งคนที่ถือเป็นมือปราบแก๊งล้มเจ้าเช่นเดียวกัน โดยนายสนธิญา สวัสดี ได้เดินทางเข้ายื่นเอกสารเพิ่มเติมต่อ ป.ป.ช. ประกอบด้วย คำให้สัมภาษณ์ของนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ซึ่งก็เป็นหนึ่งใน 44 สส. ของพรรคก้าวไกลเดิม โดยนายณัฐพงษ์ ได้ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า จะไม่ลดเพดานการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

 

 

นายสนธิญา กล่าวว่า สส.มีเอกสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ ไม่ได้อยู่ใต้อาณัติ หรือคำสั่งของบุคคลใด สส.ของพรรคประชาชน จึงต้องกล้าที่จะบอกว่า ตนเองร่วมหรือไม่ร่วม กับการแก้ไขมาตรา 112 ตามที่นายณัฐพงษ์ หัวหน้าพรรคพูด ถ้าไม่ปฏิเสธ ใน 1-2 สัปดาห์นี้ ตนก็จะร้องสมาชิกพรรคประชาชนเกือบ 100 คน ว่าทำผิดจริยธรรมร้ายแรงเช่นเดียวกับที่ 44 สส.ของพรรคก้าวไกลเดิม กำลังถูกป.ป.ช.ไต่สวนอยู่

 

 

 

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า สำหรับเอกสารที่นำมายื่นเพิ่มเติม เป็นคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ 4 ฉบับ ที่วินิจฉัยเกี่ยวข้องกับการยุบพรรคอนาคตใหม่ การวินิจฉัยว่าพรรคก้าวไกล กระทำการล้มล้างการปกครอง และคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล เพื่อเร่งรัดให้ปปช. ตรวจสอบ และส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิจารณาตัดสิทธิ์ตลอดชีวิตโดยเร็ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น