“ธนกร” ลุยขันน็อตกสทช.ปราบโกงออนไลน์ จี้ถามคืบหน้าใช้งบฯเกือบ 300 ล้าน มอบ “นีลเส็น” แนะรื้อระบบต่างชาติวัดเรทติ้งสื่อไทย

"ธนกร" ลุยไขน็อตกสทช.ปราบโกงออนไลน์ จี้ถามคืบหน้าใช้งบฯเกือบ 300 ล้าน มอบ "นีลเส็น" แนะรื้อระบบต่างชาติวัดเรทติ้งสื่อไทย

วันที่ 15 ส.ค.2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หารือต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า

ได้อ่านรายงานของกสทช.อย่างละเอียดขอให้กำลังใจ กสทช.ทุกคน แต่ขอฝากคำถามจากประชาชน ว่า วันนี้มีการบริหารงานที่โปร่งใสหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมามีข้อมูลข่าวสารออกมาจำนวนมากถึงการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และกำกับดูแลผู้ประกอบการด้วยจึงขอให้ กสทช.ควบคุมความโปร่งใสเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง ขณะที่มีความล่าช้าในการดำเนินงานของ กสทช.ในด้านต่างๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการโทรคมนาคม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ตนไม่อยากเห็นบรรยากาศความขัดแย้งเกี่ยวกับการบริหารงานใน กสทช.ซึ่งประชาชนจับตาดูการทำงานอยู่เพราะมีความขัดแย้งถึงขั้นฟ้องร้องกันมากมายจึงไม่อยากเห็นภาพแบบนี้อยากเห็นการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ถูกต้องเพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชน หากภายในองค์กรยังมีปัญหาจะไม่สามารถเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้เลย

“วันนี้ประชาชนยังไม่เข้าใจบทบาทหน้าที่ของกสทช.เลย แม้ว่ารัฐบาลประกาศแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์เป็นวาระแห่งชาติแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะแก้ได้ชาตินี้หรือชาติไหน ฉะนั้นจึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันโดยเฉพาะกสทช.ต้องเป็นหน่วยงานหลักในการแก้ปัญหาการหลอกลวงทางออนไลน์ สร้างความเสียหายเกิดขึ้นอย่างมากมาย”

นายธนกร ย้ำว่า กสทช.ต้องเป็นหน่วยงานหลักในการแก้ปัญหาซึ่งที่ผ่านมาเห็นว่าการทำงานของกสทช.เข้มข้นกว่านี้ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนอยู่ทุกวันนี้ จึงอยากให้เร่งแก้ปัญหาเพราะการหลอกลวงทางออนไลน์ นับว่าเป็นปัญหาใหญ่มาก สร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจอย่างมากมาย

จึงขอฝากกสทช.เข้าไปดูแลผู้ประกอบการที่เข้ามาประมูลใบอนุญาตในการผลิตและเผยแพร่ทีวีระบบดิจิตอล ซึ่งการเข้ามาประมูลช่วงแรกมีผู้ประกอบการจำนวนมาก แต่ทุกวันนี้ล้มหายตายจากไปหลายช่องแล้ว เพราะมีการประมาณมูลค่าและโอกาสทางการตลาดที่สูงเกินไปแต่ละบริษัทก็ล้มไปแล้ว แม้จะมีการพยายามช่วยเหลืออย่างไรแต่ก็อยู่ไม่รอด

 

ทั้งนี้ขอตั้งคำถามถึงกสทช.ที่เคยมีการมอบเงินกองทุนให้กับบริษัทนีลเส็นเผื่อจัดระบบวัดเรตติ้งอย่างผสมผสานระหว่างทีวีกับ โซเชียลมีเดีย จึงอยากทราบความคืบหน้าว่าโครงการนี้ไปถึงไหนแล้วเพราะมีการใช้งบประมาณเกือบ 300 ล้านบาทในการดำเนินการเรื่องนี้เป็นไปได้หรือไม่ที่การดำเนินการเรื่องนี้ให้กสทช.ทำเอง เพราะคนไทยสามารถสู้บริษัทต่างชาติได้อยู่แล้ว ซึ่งหน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจเวลาจะทำงานประชาสัมพันธ์ต้องถูกโยงกับบริษัทนีลเส็น ตลอด

“ขอเป็นกำลังใจให้กสทช.และหน่วยงานที่ตรวจสอบด้วยในการทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ผมเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากประชาชนฉะนั้นก็ย่อมมีคำถามไปยังหน่วยงานได้ กสทช.จะต้องเป็นหน่วยงานหลักเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนด้วย” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น