กรมบังคับคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จัดโครงการ “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” ครั้งที่ 57 จังหวัดฉะเชิงเทรา

วันนี้ 16 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมซันธารา เวลเนส รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา กรมบังคับคดี ร่วมกับ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จัดโครงการ “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” ครั้งที่ 57 โดยมีนายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ท่ามกลางการเข้าร่วมของผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก
โครงการนี้ จัดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการคลังที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นภาคเกษตร ภาคธุรกิจ หรือภาคประชาชน โดยการดำเนินการดังกล่าวจะเน้นการบูรณาการการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การแก้ไขปัญหาหนี้สินเป็นไปอย่างยั่งยืนและป้องกันไม่ให้ประชาชนกลับมาตกอยู่ใน หนี้ซ้ำอีก

ภายในงานประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก คือ การเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการวางแผนและสร้างวินัยทางการเงินให้แก่ประชาชน จัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ ให้คำปรึกษาทางกฎหมายและการเงินจากหน่วยงานกว่า 10 หน่วยงาน และมีการให้บริการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เชิญชวนลูกหนี้จำนวน 1,662 ราย เข้าร่วม นอกจากนี้ ยังมีการมอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน จำนวน 4 ศูนย์

โดยโครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ทั้งกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา สถาบันการเงินชั้นนำ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และบริษัทบริหารสินทรัพย์ต่างๆ รวมถึงหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรมที่ร่วมให้คำปรึกษาและความรู้ด้านกฎหมายแก่ประชาชนที่มาร่วมงาน
งานครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญในการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน และส่งเสริมความเข้าใจในเรื่องการเงิน เพื่อสร้างวิถีแห่งความเป็นธรรมที่ยั่งยืนในสังคมไทย

 

บุญเสริม ตันวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น