ไม่นิ่งเฉย “ศุภมาศ” มอบ “สุชาดา” ลงพื้นที่ ตามคดีรุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้อง หากพบผิดจริงควรไล่ออก

ไม่นิ่งเฉย “ศุภมาศ” มอบ "สุชาดา" ลงพื้นที่ ตามคดีรุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้อง หากพบผิดจริงควรไล่ออก

Top news รายงาน เมื่อวันที่ 17 ส.ค.67 น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมนายวันนี นนท์ศิริ ผู้ช่วยปลัดกระทรวง อว.ได้รับมอบหมายจาก น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.กระทรวง อว.เดินทางไปยัง สภ.นนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุวรรณภูมิ(มทร.สุวรรณภูมิ) วิทยาเขตนนทบุรี ถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย เมื่อไปถึง น.ส.สุชาดาและผู้ช่วยปลัดกระทรวง อว.ได้พูดคุยกับ พ.ต.ต.ฐิติปกรณ์ คุ้มปานอินทร์ สว.สส. สภ.เมืองนนทบุรี ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น น.ส.สุชาดา ให้สัมภาษณ์ว่า น.ส.ศุภมาส รมว.กระทรวง อว. มีความจริงจังที่จะแก้ปัญหาความรุนแรงและต้องการนำผู้กระทำผิดมารับผิดชอบ มารับโทษ โดยตนได้ประสานกับ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งได้ให้ความมั่นใจและยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะเอาตัวผู้กระทำผิดมารับโทษ ขณะที่กระทรวง อว.ก็ยืนยันเช่นกัน ว่าพร้อมที่จะช่วยอย่างเต็มที่ โดยจากการสอบถาม พ.ต.ต.ฐิติปกรณ์ ทราบว่าผู้เสียหายพร้อมผู้ปกครองจะเข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทางผู้เสียหายยังมีอาการเจ็บป่วยอยู่และไม่สะดวกที่จะมา โดยทราบว่าจะมาหลังจากวันที่ 19 ส.ค.นี้

 

“ส่วนการดำเนินการของมหาวิทยาลัย กระทรวง อว.ขอเสนอ 2 ประเด็นคือ 1.มหาวิทยาลัยควรให้นักศึกษาที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดกับความรุนแรงครั้งนี้พักการเรียนโดยทันที และ 2.หากตรวจสอบแล้วพบว่ากระทำผิดจริง ตรงตามกฎระเบียบ ข้อบังคับของมหาวิทยาลัยว่าด้วยวินัยของนักศึกษาควรจะให้ออกจากสถานศึกษา เพื่อที่จะเป็นกรณีตัวอย่างไม่ให้ใครเอาไปเลียนแบบหรือกระทำซ้ำอีก โดยขณะนี้จำนวนผู้ที่ต้องถูกพักการเรียนยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและมหาวิทยาลัยกำลังทำงานร่วมกันว่ามีใครบ้างและกี่คน ซึ่งทราบมาว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะลงพื้นที่สถานที่เกิดเหตุด้วย เพื่อตรวจสอบหาความเป็นมาว่าของเหตุการณ์ว่าเกิดจากกิจกรรมรับน้องซึ่งเป็นต้นตอให้เกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกันในมหาวิทยาลัยหรือไม่” น.ส.สุชาดา กล่าวและว่า

 

 

ที่จริงวันนี้ตั้งใจจะมาเจอนักศึกษารวมทั้งพยายามที่จะติดต่อไปที่โรงพยาบาล แต่เห็นว่าทางผู้ปกครองยังไม่สะดวกเพราะกังวลในเรื่องความปลอดภัยของตัวนักศึกษา และยังมีอาการเจ็บป่วยอยู่ แต่ก็อยากให้ทางนักศึกษาและครอบครัวทราบว่ากระทรวง อว. พยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อที่จะเอาตัวคนผิดมาลงโทษ อะไรที่กระทรวง อว. ทำได้ก็ขอให้บอก เราพร้อมทำอย่างเต็มที่แน่นอน ซึ่งในเบื้องต้นทางมหาวิทยาลัยได้มีการเยียวยาค่ารักษาพยาบาลไปด้วยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น