“พีระพันธุ์” แจง FC สาเหตุนำทีมรทสช.ร่วมรัฐบาล แย้มข่าวดีปีหน้า ประชาชนได้ของขวัญทั้งน้ำมัน-ไฟฟ้า

“พีระพันธุ์” พบปะFC แจงสาเหตุนำ รทสช.ร่วมรัฐบาล ได้ทำงานให้บ้านเมือง ไม่อยากอยู่ฝ่ายค้านร่วมศัตรูชาติและสถาบันฯ เผยตั้งรบ.ใหม่เตรียมกลับไปคุมพลังงานตามเดิม แย้มปีหน้าประชาชนได้ของขวัญทั้งน้ำมัน-ไฟฟ้า

“พีระพันธุ์” แจง FC สาเหตุนำทีมรทสช.ร่วมรัฐบาล แย้มข่าวดีปีหน้า ประชาชนได้ของขวัญทั้งน้ำมัน-ไฟฟ้า – Top News รายงาน

พีระพันธุ์

วานนี้ (18 ส.ค. 67) ที่ผ่านมา ที่สามย่านมิตรทาวน์ UTN Today ร่วมกับ ‘ด้อมพีระพันธุ์’ ได้จัดงาน ‘สามย่านคาเฟ่ คุยทุกเรื่องการเมืองไทย’ โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมพูดคุยตอบคำถามอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง พร้อมถ่ายภาพหมู่และร่วมไลฟ์สดกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์อาสา อาทิ ฟ้าคราม อินฟลูเอนเซอร์สายการเมืองชื่อดัง ที่มาร่วมใจสนับสนุนและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างเข้มข้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายพีระพันธุ์ ได้กล่าวกับผู้มาร่วมงานถึงเหตุลตัดสินใจร่วมรัฐบาลปัจจุบันว่า ผมบอกเลยว่าในสภาฯไม่มีตรงกลาง ถ้าเราไม่ร่วมรัฐบาลเขาก็จัดชั้นเราเป็นฝ่ายค้าน เมื่อเราเป็นฝ่ายค้าน เราก็ต้องอยู่ใต้ผู้นำฝ่ายค้าน แล้วผู้นำฝ่ายค้านเป็นใคร มันไม่มีอะไรที่ตนพอใจทั้งสองฝ่าย แต่อันไหนที่ดีกว่า แย่น้อยกว่า เสียน้อยกว่า แล้วทำให้เราได้มีโอกาสทำงานให้กับชาติบ้านเมืองมากกว่า ตรงนี้คือสิ่งที่เราตัดสินใจ ไม่ใช่เพราะอยากเป็นรัฐบาล แต่เพราะเราไม่อยากยืนอยู่คู่กับคนที่เป็นศัตรูของชาติของแผ่นดินและของสถาบันฯ

 

หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวอีกว่า เราอย่าเอาเรื่องการเมืองมาก เราเอาเรื่องปัญหาบ้านเมืองและของประชาชนที่ต้องช่วยกันแก้ไขก่อน การเมืองเป็นเรื่องของความรู้สึก แต่ที่สำคัญกว่าความรู้สึกคือ ความมั่นคงของประเทศและสถาบันฯ เราจะยืนอยู่กับซีกไหน เท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นนี่คือเหตุผล ว่าทำไมการตัดสินใจทางการเมืองที่ผ่านมา พรรคเราถึงยังยืนอยู่ตรงนี้ ซึ่งหลังจากตั้งรัฐบาลใหม่ ถ้าเป็นไปตามที่คุยกัน ซึ่งตนคิดว่าเป็นไปตามนั้น ตนก็จะกลับมาดูแลตรงนี้ และปีหน้าประชาชนก็จะได้ของขวัญทั้งน้ำมัน ทั้งไฟฟ้า

ทั้งนี้แฟนคลับได้ถามว่า มีคนถามว่าทำไมเรื่องพลังงานแก้ไขไม่ได้สักที นายพีระพันธุ์ ได้ตอบว่า เมื่อก่อนรัฐมนตรีพลังงานไม่ได้ชื่อพีระพันธุ์ ผมก็งงบางคนบอกอยู่มา 8-9 ปี ไม่เห็นทำอะไร ผมก็ต้องถามว่า 8-9 ปี คุณไปอยู่ไหนมา เพราะแน่นนอน 8-9 ปี ผมไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ผมจะไปทำอะไร ผมก็เป็นประชาชนเหมือนคุณ ก็เห็นปัญหาเหมือนคุณ แต่ไม่เห็นมีใครทำ วันนี้ผมเข้ามาเป็น ผมทำทันที ดังนั้นต้องถามว่า 8-9ปี คุณไปอยู่ไหนมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น