“พปชร.” สุดวุ่น โต้ลือ “บิ๊กป้อม” วางตัวรมต.ใหม่ร่วมรัฐบาล “อุ๊งอิ๊ง 1” ไร้ชื่อ “ธรรมนัส”

"พปชร." สุดวุ่น โต้ลือ "บิ๊กป้อม" วางตัวรมต.ใหม่ร่วมรัฐบาล "อุ๊งอิ๊ง 1" ไร้ชื่อ "ธรรมนัส"

พปชร.” สุดวุ่น โต้ลือ “บิ๊กป้อม” วางตัวรมต.ใหม่ร่วมรัฐบาล “อุ๊งอิ๊ง 1” ไร้ชื่อ “ธรรมนัส”

วันที่ 19 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าว จากพรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีการปล่อยข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ว่าพรรคพลังประชารัฐจะเข้าร่วมรัฐบาลแพทองธาร 1 แต่จะมีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค หลุดตำแหน่ง เพราะพรรครัฐบาลไม่เอา และให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข เสียบแทนตำแหน่ง รมว.เกษตรฯ ของ ร.อ.ธรรมนัส และมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาแทนด้วย ส่วน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ยังอยู่ในตำแหน่งรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่มีข้อเท็จจริงอย่างสิ้นเชิง

พปชร. สุดวุ่น โต้ลือ บิ๊กป้อม วางตัวรมต.ใหม่ร่วมรัฐบาล

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ เรื่องการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ควรให้เกียรตินายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสินใจ หลังจากได้มอบหมายให้พรรคร่วมรัฐบาลนำส่งรายชื่อตามโควตาเดิม เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติตามขั้นตอนและระเบียบกฎหมาย จึงไม่มีใครมาตัดสินหรือฟันธงได้เองว่า ใครได้ไปต่อหรือใครหลุดตามที่มีผู้จงใจปั่นกระแสในพรรคตอนนี้

“คนที่ปล่อยข่าวนั่นแหละ คือคนที่จะต้องรีบสำรวจคุณสมบัติตัวเอง ที่มีปัญหาเรื่องวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี ถูกขับออก และถูกถอนชื่อจากทะเบียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง ด้วยข้อหาให้คนอื่นเข้าสอบแทน ซึ่งเป็นเรื่องผิดวินัยนักศึกษาอย่างร้ายแรง ทำให้บุคคลคนนี้ ที่เคยฝันจะขยับจากรัฐมนตรีช่วยกระทรวงหนึ่ง แล้วขยับขึ้นตำแหน่งรัฐมนตรีพร้อมควบตำแหน่งรองนายกฯ ที่จะเสียบแทน ตระกูลวงษ์สุวรรณ เสียเอง อาจจะต้องฝันสลาย”

 

เมื่อถามว่า บุคคลที่ปล่อยข่าวดังกล่าวหมายถึงใคร แหล่งข่าวตอบเพียงว่า “เรื่องนี้สื่อมวลชนประจำพรรคพลังประชารัฐ น่าจะพอคาดเดา หรือรู้จักกันดีอยู่แล้วว่าใครที่มีนิสัยชอบแทงข้างหลังเพื่อนพี่น้อง เอาดีใส่ตัว โยนเรื่องมั่วๆ ใส่คนอื่นมาตลอด”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น