สหรัฐฯวุ่น ผู้ประท้วงต้านสงครามกาซา บุกพังรั้ว หน้าสถานจัดประชุมใหญ่เดโมแครต

ผู้ประท้วงต่อต้านสงครามฉนวนกาซาในสหรัฐ บุกพังรั้วรักษาความปลอดภัย หน้าสถานจัดประชุมใหญ่พรรคเดโมแครต ที่ชิคาโก

สหรัฐฯวุ่น ผู้ประท้วงต้านสงครามกาซา บุกพังรั้ว หน้าสถานจัดประชุมใหญ่เดโมแครต – Top News รายงาน

สหรัฐฯ

ผู้ประท้วงต่อต้านสงครามของอิสราเอลในฉนวนกาซา ได้สร้างความวุ่นวายด้วยการบุกพังรั้วรักษาความปลอดภัยด้านนอก อาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ สถานที่จัดประชุมใหญ่พรรคเดโมแครต ในชิคาโก ไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่การประชุมวันแรกจะเริ่มต้นขึ้น โดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีกำหนดจะขึ้นกล่าวปราศรัย เพื่อส่งไม้ต่อให้ กมลา แฮร์ริส รับตำแหน่งตัวแทนพรรคลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ระหว่างการเดินขบวนครั้งใหญ่ซึ่งมีคนเข้าร่วมหลายพันคน ผู้ประท้วงกลุ่มเล็กๆ ประมาณ 100 คนได้แยกตัวออกมา จากนั้น พวกเขามุ่งเป้าไปที่แผงรั้วโลหะที่กั้นอยู่โดยรอบ ซึ่งตำรวจในหมวกกันน็อคสีฟ้า พร้อมโล่และกระบองสีดำ ได้ขัดขวางไม่ให้พวกเขาเข้าไปในวงล้อมชั้นใน นักข่าวรายงานว่า ผู้ประท้วงชุดดำคนหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่หลายคนหิ้วปีกออกไป

ตำรวจชิคาโกระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้ประท้วงได้บุกฝ่ารั้วป้องกันบริเวณรอบหอประชุม ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมเหตุการณ์ได้ทันที และไม่มีภัยคุกคามใดๆเกิดขึ้น ในเวลาต่อมา ตำรวจได้บุกเข้าไปในสวนสาธารณะใกล้กับศูนย์ประชุม เพื่อสลายการชุมนุมบริเวณนั้น

กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องให้มีการชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ตลอดสัปดาห์ ระหว่างการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตถูกจัดขึ้น เพื่อต่อต้านการบริหารงานของไบเดน –แฮร์ริส ที่สนับสนุนอิสราเอลทำสงครามกับกลุ่มฮามาส ภายหลังถูกโจมตีเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม

สงครามฉนวนกาซาถือเป็นประเด็นสร้างความแตกแยกครั้งใหญ่สำหรับพรรคเดโมแครตก่อนศึกเลือกตั้งในวันที่ 5 พฤศจิกายน โดยคาดว่าเดโมแครตจะเสียฐานเสียงชาวมุสลิม และอาหรับ-อเมริกัน ที่เคยเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนสำคัญไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรัฐสมรภูมิสำคัญๆ หากทำเนียบขาวยังคงสนับสนุนอิสราเอลในการทำสงคราม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น